Mỹ bắt học sinh đe dọa xả súng trường học

Cảnh sát hạt Mobile, bang Alabama, Mỹ, ngày 6/8 bắt thiếu niên 17 tuổi có hành vi đe dọa xả súng, đánh bom tại trường học. 

my bat hoc sinh de doa xa sung truong hoc
Hiện trường vụ xả súng tại bang Ohio, Mỹ, ngày 4/8. Ảnh: AP.

Thiếu niên bị bắt sau khi đe dọa tiến hành nhiều cuộc tấn công ngay tuần đầu tiên của năm học mới tại trường trung học Mary G. Montgomery, nơi nghi phạm đang theo học. Văn phòng cảnh sát quận Mobile chưa công bố danh tính nghi phạm.

Cảnh sát cho biết chưa phát hiện vũ khí, chất nổ tại trường Mary G. Montgomery và xác nhận không có học sinh nào bị thương. Nghi phạm được đối xử như người chưa thành niên, nhưng phòng công tố quận Mobile đang xem xét khả năng truy tố anh ta như người trưởng thành.

Những lời đe dọa được học sinh này đưa ra trong bối cảnh nước Mỹ vừa chấn động với 4 vụ xả súng đẫm máu chỉ trong vòng một tuần. Các vụ xả súng tại lễ hội ở California, hai siêu thị Walmart và khu giải trí ở Ohio khiến ít nhất 34 người chết, hơn 50 người bị thương.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 4/8 lên án chủ nghĩa da trắng thượng đẳng và những hệ tư tưởng phân biệt chủng tộc, khẳng định "nước Mỹ không có chỗ cho sự hận thù". Trump cho biết đã thảo luận rất nhiều với Bộ trưởng Tư pháp William Barr và giám đốc FBI Christopher Wray về những biện pháp giảm thiểu khả năng tiếp cận súng của những kẻ có ý đồ xấu.

Ngọc Ánh (Theo AOL)

my bat hoc sinh de doa xa sung truong hoc Nghi phạm xả súng quán bar Mỹ ám ảnh với bạo lực
my bat hoc sinh de doa xa sung truong hoc Hơn 1 vụ xả súng hàng loạt mỗi ngày - bức tranh u tối của nước Mỹ
my bat hoc sinh de doa xa sung truong hoc Ông Trump và ông Biden nhầm lẫn “tai hại” về 2 vụ xả súng tại Mỹ
my bat hoc sinh de doa xa sung truong hoc Ông Obama lên án 2 vụ xả súng ở Mỹ, ngầm chỉ trích ông Trump
my bat hoc sinh de doa xa sung truong hoc Mexico dọa kiện Mỹ sau vụ xả súng ở thành phố biên giới
/ vnexpress.net