Mỹ bắn hạ một vật thể bay bất thường

Nhận lệnh từ Tổng thống Mỹ Joe Biden, một máy bay chiến đấu của nước này đã bắn hạ một vật thể lạ lơ lửng trên bầu trời Alaska.

 
Mỹ bắn hạ một vật thể bay bất thường trên bầu trời Alaska -0
Người Phát ngôn Nhà Trắng John Kirby. Ảnh: Reuters.

Reuters dẫn lời Người Phát ngôn Nhà Trắng John Kirby hôm 10/2 (giờ địa phương) nêu rõ, một máy bay chiến đấu thuộc Bộ tư lệnh phương Bắc đã bắn hạ một vật thể lạ trên bầu trời Alaska, có kích thước tương đương một chiếc ô tô con.

Phía Mỹ cho hay, vật thể nhỏ hơn rất nhiều so với khinh khí cầu của Trung Quốc bị Washington bắn rơi hôm 4/2, vốn có kích thước tương đương ba chiếc xe buýt.

Người Phát ngôn Nhà Trắng John Kirby thông tin: "Vật thể bị bắn khi lơ lửng ở độ cao 12.190 mét và rơi xuống phía Đông Bắc Alaska, gần biên giới Canada. Trước đó, Lầu Năm Góc đã điều một số máy bay chiến đấu tới gần để chắc chắn rằng bên trong vật thể không có người".

Hiện Mỹ vẫn chưa rõ vật thể thuộc về tổ chức hay bất cứ cá nhân nào, nhưng khẳng định Washington sẽ thu hồi các mảnh vỡ nhằm phục vụ điều tra.

CNN cùng ngày cũng dẫn một nguồn thạo tin nhấn mạnh, Lầu Năm Góc đã theo dõi vật thể lơ lửng trên không phận Alaska suốt 24 giờ. Vì nó có khả năng gây đe dọa tới sự an toàn của các chuyên bay dân sự, Tổng thống Joe Biden đã ra lệnh bắn hạ. 

Trong một diễn biến khác, liên quan đến căng thẳng khinh khí cầu giữa Mỹ và Trung Quốc thời gian gần đây, Bắc Kinh hôm 10/2 tuyên bố từ chối điện đàm với Mỹ do cách tiếp cận không phù hợp của Washington.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/my-ban-ha-mot-vat-the-bay-bat-thuong-i683178/

Kim Ngọc / cand.com.vn