Sống khỏe
13/04/2018 13:00Muốn giảm cân và da đẹp: Hãy giảm ăn ngọt!
Theo một số chuyên gia, giảm đường trong chế độ ăn uống có thể giúp bạn giảm cân, cải thiện sức khỏe và thậm chí mang lại làn da rạng rỡ hơn.
Giảm đường để giảm cân
Đường làm cho bạn béo, xấu xí và già nua, theo Brooke Alpert, một chuyên gia về chế độ ăn uống và là đồng tác giả của cuốn "Thanh lọc đường mang lại cảm giác tuyệt vời".
Theo chuyên gia, những gì chúng ta thấy rõ nhất là đường khiến chúng ta thừa cân. Đó cũng là nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh tim, nó ảnh hưởng tiêu cực đến da, và nó dẫn đến lão hóa sớm.
Theo Robert Lustig, giáo sư khoa nhi và là thành viên của Viện Nghiên cứu Chính sách Y tế thuộc Đại học California, San Francisco (Mỹ), đường tạo ra "phần thưởng và sự thèm muốn" tương tự như mức độ gây ra bởi các loại thuốc gây nghiện.
Một trong những mối quan tâm lớn nhất là lượng đường bổ sung trong chế độ ăn uống của chúng ta, thường bị giấu trong thực phẩm. Mặc dù bánh kem là có đường, nhưng các loại thực phẩm khác thậm chí không có vị ngọt như xà lát trộn, nước sốt cà chua và bánh mì - có thể chứa đầy đường nhưng ít ai để ý.
Chuyên gia Alpert cho biết: "Người ta không nhận ra rằng các loại thực phẩm lành mạnh có chứa đường - và do đó chúng ta ăn chúng suốt ngày, từ sáng đến tối".
Tin vui là khi loại bỏ đường khỏi chế độ ăn uống, bạn có thể nhanh chóng giảm cân, cảm thấy tốt hơn và làn da rực rỡ hơn.
Giáo sư Lustig cho biết: "Không có ai là không đuợc hưởng lợi từ loại bỏ đường từ chế độ ăn uống".
Trẻ em cũng được hưởng lợi
Nghiên cứu của giáo sư Lustig cho thấy rằng khi trẻ béo phì loại bỏ đường từ chế độ ăn uống chỉ trong 9 ngày thì sức khỏe trao đổi chất được cải thiện, mặc dù không có sự thay đổi về trọng lượng cơ thể hoặc tổng lượng calo tiêu thụ.
Khi thèm ngọt, hãy ăn táo
Làm thế nào để cai nghiện đường? Một quả táo giống như bánh kẹo. Khi thèm ngọt, bạn có thể ăn một quả táo. Chất xơ và chất chống ô xy hóa từ táo giúp bạn loại bỏ cơn thèm ngọt ngay.
Lợi ích và cảnh báo với việc cắt giảm đường
Thanh lọc cơ thể khỏi đường có thể giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Chuyên gia Alpert cho biết: "Chúng tôi đã có hơn 80 người kiểm tra từ khắp nơi trên thế giới, và họ mất khoảng từ 2,5-10 kg trong suốt 31 ngày áp dụng chế độ cắt giảm đường, phụ thuộc vào trọng lượng và cơn nghiện đường của họ. Nhiều người cũng nhận thấy rằng rất nhiều trọng lượng đã bị mất từ vùng bụng".
Người tham gia cũng cho biết đôi mắt sáng hơn, làn da sáng hơn và ít quầng thâm. Họ cũng có nhiều năng lượng và ít thay đổi tâm trạng.
| Những kiểu giảm cân nên tránh xa để khỏi mang họa vào người
Trong thời đại bùng nổ thông tin, nhiều bí quyết và mẹo giúp giảm cân nhanh chóng đã được chia sẻ và lan truyền rất ... |
| Khoa học đã chứng minh đây là lý do khiến phụ nữ khó giảm cân dù ăn ít
Dù đã cố gắng ăn ít, tập thể dục... nhưng nhiều chị em vẫn ko thể giảm cân từ năm nay qua năm khác. Thiên ... |
- Nước nào có dân số ít nhất thế giới? (20 phút trước)
- Chuyến bay bị hủy, khách qua đêm ở sân bay vì một bé gái không thắt dây an toàn (35 phút trước)
- 'Ngọc nữ Hong Kong' đẹp không góc chết, U50 làm mẹ đơn thân nuôi 3 con (50 phút trước)
- Syria tuyên án tử hình vắng mặt cựu Tổng thống Bashar al-Assad (1 giờ trước)
- Vì sao người Hàn Quốc thích dùng đũa kim loại dù rất khó gắp? (1 giờ trước)
- VinFast bàn giao 21.781 xe ô tô điện tại Việt Nam trong tháng 7/2026 (1 giờ trước)
- Nhà ở cho thuê: Trụ cột mới cho chính sách nhà ở Hà Nội (3 giờ trước)
- Chuyên gia lý giải lập Thu mà thời tiết miền Bắc vẫn nắng nóng hầm hập 39°C (3 giờ trước)
- Chủ tịch Phú Thọ chỉ đạo xác minh vụ bé trai bị đánh tàn bạo trong chùa Bầu (4 giờ trước)
- VN-Index giằng co, dòng tiền vẫn chọn midcap (4 giờ trước)