'Mua 5 tặng 1', chiêu thức khuyến mại thu hút "con nghiện" của ổ nhóm chuyên bán lẻ ma túy

Hoạt động tinh vi, phức tạp, thậm chí còn tung ra chiêu thức khuyến mại “mua 5 tặng 1” để thu hút các con nghiện. Tuy nhiên, “boongke” ma túy này đã nhanh chóng bị cảnh sát xóa sổ.

CAQ Hoàn Kiếm, Hà Nội vừa chuyển hồ sơ lên cơ quan CSĐT – CATP Hà Nội vụ án mua bán trái phép chất ma túy.

Trước đó, khoảng tháng 5-2019, CAP Hàng Đào, quận Hoàn Kiếm phát hiện một đường dây mua bán lẻ ma túy trên địa bàn quận, nên đã báo cáo BCH CAQ giao cho đội CSĐT tội phạm về ma túy xác lập chuyên án đấu tranh, phối hợp chặt chẽ với CAP Hàng Đào triệt xóa bằng được “boongke” ma túy này.

Ổ nhóm này gồm ba đối tượng hoạt động tinh vi gồm: Nguyễn Tuấn Phong, SN 1992, trú tại 18/133 Tân Ấp, Nguyễn Thị Minh Phương (tức Ly), SN 1984 là vợ của Phong và Phạm Thị Dung, SN 2000, trú tại xã Bình Yên, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang. Trong đó, Phong đã có 2 tiền án tội cướp giật tài sản.

mua 5 tang 1 chieu thuc khuyen mai thu hut quotcon nghienquot cua o nhom chuyen ban le ma tuy

Nguyễn Tuấn Phong và Phạm Thị Dung

Đường dây mua bán trái phép chất ma túy của vợ chồng Phong Ly hoạt động rất bí mật. Các đối tượng thường xuyên di chuyển chỗ ở để tránh sự phát hiện của cơ quan công an. Mặt khác, địa điểm chúng lựa chọn đều là những con ngõ sâu, người ra vào phải đi bộ. Ngoài cửa, Phong cho lắp camera theo dõi. Khi các “con nghiện” đến tìm mua “hàng”, Phong sẽ kiểm tra qua camera, nếu đúng đối tượng sẽ cho Ly hoặc Dung ra giao dịch.

Để thu hút thêm khách hàng, Phong Ly còn đưa ra chiêu khuyến mại “mua 5 tặng 1”, chính vì thế, việc làm ăn của 3 đối tượng ngày càng được mở rộng.

Xác định thời cơ đã chín, Ban chuyên án quyết định xóa “boongke” ma túy. Thời điểm quyết định của chuyên án, ổ nhóm của vợ chồng Phong Ly đã được di chuyển về ngõ 32 Nguyễn Khiết, quận Hoàn Kiếm và tiếp tục hoạt động bán ma túy trái phép.

Khoảng 18h ngày 14-6, phát hiện nam thanh niên điều khiển xe máy BKS 30H9 – 9525 đi đến trước cửa số 1 Bảo Linh, phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, được xác định là vừa gặp Dung để giao dịch, một tổ công tác đã tiến hành dừng xe, kiểm tra hành chính, thu giữ trong người đối tượng một gói ma túy đá được đối tượng khai mua về để sử dụng. Thanh niên này sau đó đã được đưa về trụ sở để điều tra, làm rõ.

Tiếp tục mật phục, đến khoảng 19h30 phút cùng ngày, một tổ công tác khác phát hiện một người đàn ông đi vào trong ngõ 32 Nguyễn Khiết gặp Dung. Khi cả hai đang giao dịch mua bán thì bị cảnh sát ập vào bắt quả tang, thu giữ trên tay Dung 3 gói ma túy đá.

Khám xét khẩn cấp tại số 8, ngõ 32 Nguyễn Khiết, cơ quan CSĐT đã thu giữ 1 cân tiểu ly, 22 túi ni lông chứa ma túy đá, khối lượng 45,167 gam methamphetamine và một số tang vật khác có liên quan, đồng thời bắt giữ Nguyễn Tuấn Phong. Riêng Ly đã bỏ trốn.

Hiện cơ quan CSĐT – CATP Hà Nội đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án, đồng thời truy bắt Ly.

mua 5 tang 1 chieu thuc khuyen mai thu hut quotcon nghienquot cua o nhom chuyen ban le ma tuy

Điện Biên: Đồng loạt phá 3 vụ án ma túy lớn

Chỉ trong vòng một ngày, các đơn vị chức năng tỉnh Điện Biên đã triệt phá nhiều vụ án ma túy, thu giữ số lượng ...

mua 5 tang 1 chieu thuc khuyen mai thu hut quotcon nghienquot cua o nhom chuyen ban le ma tuy

Nữ giáo viên bị điều tra mua bán ma túy

Cô giáo Lò Thị Thanh Tâm (40 tuổi) cầm lái chiếc ôtô đỗ ở cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, trong xe chồng cô ...

mua 5 tang 1 chieu thuc khuyen mai thu hut quotcon nghienquot cua o nhom chuyen ban le ma tuy

Điện Biên: Phá đường dây ma túy xuyên quốc gia, thu hàng trăm bánh heroin

Lực lượng chức năng tỉnh Điện Biên vừa triệt phá đường dây mua bán ma túy, thu giữ số lượng cực lớn ma túy được ...

mua 5 tang 1 chieu thuc khuyen mai thu hut quotcon nghienquot cua o nhom chuyen ban le ma tuy

Nhóm nghiện ma túy, hành nghề “cẩu tặc” để lấy tiền thỏa cơn nghiện

Ngoài nghiện ma túy, nhóm đối tượng còn mang nhiền tiền án, tất cả mang theo nhiều hung khí sẵn sàng chống trả khi bị ...

/ anninhthudo.vn