Mourinho thắng Pep Guardiola nhờ "đòn sở trường"

Tấn công liên tục, tung ra số dứt điểm nhiều gấp 6 lần đối phương nhưng Man City đã phải chịu trận thua cay đắng trên sân của Tottenham.

Đây là lần đầu tiên Jose Mourinho vượt qua Pep Guardiola trên sân nhà ở một giải vô địch quốc gia. Chiến thắng mang đậm phong cách "Người Đặc Biệt", khi chủ nhà bị lấn sân nhưng chắt chiu cơ hội để chiến thắng. Tottenham chỉ sút ba quả, ghi hai bàn. Còn Man City tạo ra 18 pha dứt điểm, nhưng trắng tay.

mourinho thang pep guardiola nho don so truong
Aguero cùng đồng đội bỏ lỡ rất nhiều cơ hội

Chạm trán đối thủ nhiều duyên nợ Pep Guardiola, Jose Mourinho vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự phản công. Tottenham lùi toàn bộ đội hình về phần sân nhà trước sức ép của Man City. Aguero đã một lần đưa bóng chạm cột dọc khung thành Spurs, báo hiệu một ngày không may mắn với đoàn quân của Pep Guardiola.

Kịch tính xuất hiện ở những phút cuối hiệp một. Trọng tài Mike Dean dừng trận đấu để cho Man City hưởng quả phạt đền sau pha phạm lỗi cách đó vài phút của Aurier với Aguero. Mourinho ngồi vắt chân trên ghế và cười mỉa mai.

mourinho thang pep guardiola nho don so truong
Tân binh Steven Bergwijn ghi dấu ấn ngay trận ra mắt

Ilkay Gundogan nhận trách nhiệm đá 11 m nhưng không thắng được Lloris. Sterling định băng vào đá bồi nhưng bị ngã sau pha va chạm với thủ quân đội chủ nhà. VAR một lần nữa vào cuộc nhưng không có thêm quả 11m nào cho đội khách.

Man City tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công trong hiệp hai. Cơ hội nhiều lần mở ra nhưng các học trò của Pep Guardiola lại không thể tận dụng, ngay cả khi khung thành đội chủ nhà đã bỏ trống.

Bước ngoặt trận đấu đến ở phút 61 khi Zinchenko nhận thẻ vàng thứ 2 từ trọng tài Mike Dean. Trong khi Pep Guardiola chưa kịp đưa ra sự điều chỉnh về nhân sự, Tottenham đã vượt lên sau cú volley đẳng cấp của tân binh Steven Bergwijn ở phút 64.

mourinho thang pep guardiola nho don so truong
Jose Mourinho có những chỉ đạo đúng chất

Sau khi có bàn mở tỷ số, Mourinho đã đưa ra những sự điều chỉnh nhân sự và ngay lập tức mang lại hiệu quả. Tanguy Ndombele sau khi vào sân là người thực hiện đường chuyền quyết định cho Son Heung-min sút tung lưới Ederson ở phút 71. Trong khi chỉ với 10 người, Man City không còn gây ra áp lực lớn như quãng thời gian trước đó.

Thất bại khiến Man City vẫn bị Liverpool bỏ cách 22 điểm. Khoảng cách giữa Man City và nửa sau bảng điểm còn ngắn hơn, với 20 điểm. Trong khi đó “Gà trống” đã leo lên vị trí thứ 5, kém tốp 4 (nhóm dự Champions League) 4 điểm.

Phóng viên (t/h)

Theo Nghề nghiệp & Cuộc sống

mourinho thang pep guardiola nho don so truong Mourinho bó tay trước Klopp: Liverpool là đội bóng không thể khuất phục
mourinho thang pep guardiola nho don so truong Klopp: "Tôi chưa biết xếp Minamino chơi ở đâu"
mourinho thang pep guardiola nho don so truong Mourinho: "Chúng ta đang giết Ngoại hạng Anh"
mourinho thang pep guardiola nho don so truong Man Utd hạ Tottenham trong ngày về của Mourinho
mourinho thang pep guardiola nho don so truong Tottenham thắng trận thứ hai liên tiếp cùng Mourinho