Mourinho bó tay trước Klopp: Liverpool là đội bóng không thể khuất phục

Từ đầu mùa giải, chỉ có  Tottenham  là đội ở gần ngưỡng cửa nhất để đánh bại Liverpool. Đáng tiếc, gần không có nghĩa là vượt qua cánh cửa ấy.

Ảnh: Getty.

VAR vẫn là người tình của Liverpool

Phút 37 khi Roberto Fimino sút tung lưới Tottenham, bàn thắng chưa được công nhận do tổ trọng tài VAR muốn xem lại tình huống. 

Tất cả góc quay ở tình huống tiếp bóng của Jordan Henderson trước đó đều không rõ ràng. Không thể xác định chính xác 100% tiền vệ này đã để tay chạm bóng hay chưa. Nhưng khi trọng tài chính chỉ tay về giữa sân, Liverpool đã có bàn duy nhất của trận đấu.

Đây không phải lần đầu tiên, The Kop thắng nhờ VAR. Gần nhất là trận gặp Wolves ở vòng 20, VAR đã 2 lần giúp "Lữ đoàn đỏ". Lần đầu là pha mở tỉ số của Sadio Mane, sau khi trọng tài đã cắt còi vì cho rằng bóng chạm tay Adam Lallana. Ở tình huống sau đó, Pedro Neto của Wolves việt vị do... những đầu ngón tay đã ở sau hàng phòng ngự đối thủ.

Mane đã thở phào khi bàn thắng được công nhận. Ảnh: Getty.

Bằng rất nhiều cách khác nhau, Liverpool vẫn thắng. Trong những tình huống ngặt nghèo nhất, đoàn quân của Klopp lại nhận được sự trợ giúp thần kỳ.

Và Liverpool có thể đã vô địch sớm từ 3 tháng trước như lời nhận định của Mourinho. Thế nhưng họ còn một mục tiêu xa hơn, đó là cúp Vàng Premier League như cách Arsenal đã giành được năm 2004.

Liverpool siêu hạng

Trận thắng Tottenham ở vòng 22 là lần thứ 38 liên tiếp, The Kop bất bại tại Premier League, con số bằng đúng một mùa giải, một thành tích phi thường.

Liverpool đã giành 104 điểm trong 38 trận bất bại, gồm 33 trận thắng và 5 trận hòa, kỷ lục mới vượt qua 103 điểm của Man City năm 2018 và Chelsea năm 2005.

61 điểm sau 22 vòng (1 trận chưa đá), Liverpool là đội có thành tích tốt nhất tại 5 giải vô địch hàng đầu Châu Âu. Họ mạnh đến nỗi được ví như biểu tượng của bóng đá lục địa già trong thập kỉ này. 

Liverpool quá mạnh. Ảnh: Getty.

Mourinho đã "quỳ gối"

Dù thiếu vắng chân sút chủ lực Harry Kane nhưng Spurs vẫn có thế trận cân bằng trước nhà vô địch Châu Âu. Nhưng trong một ngày bị "các thế lực siêu nhiên" nào đó ngăn cản, các chân sút "Gà trống" không thể đưa bóng vào lưới.

Son Heung-min có thể dứt điểm từ nhiều góc để làm bàn, nhưng ở tình huống đối mặt với Alisson lại "bắn chim" khiến Mourinho ôm đầu tiếc nuối. Còn với Giovani Lo Celso, cú băng cắt ngang khung thành như điện xẹt đã khiến tất cả ồ lên, nhưng đó là tiếng hô tiếc nuối bởi bóng chệch khung thành trong gang tấc.

Thật không thể tin nổi Son và Lo Celso lại hỏng ăn ở những tình huống này. Ảnh: EPA, Getty.

Mourinho đã làm hết sức, đặc biệt hết mức để tìm cách đánh bại Liverpool nhưng không thể. "Người đặc biệt" quỳ xuống thảm cỏ Tottenham Stadium. Hình ảnh ấy cho thấy sự bất lực, sự thừa nhận về một Liverpool không thể bị đánh bại, bằng bất cứ cách nào.

Sau trận đấu, ông thầy người Bồ vẫn chọn cách mỉa mai ở một góc cạnh nào đó để nói về các đối thủ. Nếu Liverpool được hưởng nhiều bàn thắng nhờ VAR, họ cũng không bị đuổi người bởi VAR đã ngó lơ tình huống Andy Robertson dùng gầm giày phi thẳng vào chân Japhet Tanganga.

Mourinho đổ lỗi cho VAR nhưng không có câu nào phủ định về sức mạnh của Liverpool.

Ảnh: Sky Sports.

Mourinho từng chạy dọc đường pitch sân Old Trafford năm 2004 khi FC Porto đánh bại Manchester United. Hình ảnh ấy tại xứ sương mù trái với cảnh ông quỳ xuống bất lực trước Liverpool đêm qua.

Nhưng không chỉ Mourinho, có lẽ bất cứ ai vào thời điểm này cũng phải chịu cảnh tương tự khi gặp Liverpool hùng mạnh của Jurgen Klopp.

 

 

 

VIỆT HÙNG

 

 

 

/ laodong.vn