Một nửa dân số Mỹ tiêm phòng đầy đủ vaccine COVID-19

Nhà Trắng cho biết, một nửa dân số Mỹ đã được tiêm phòng đầy đủ vaccine ngừa COVID-19.

"50% người Mỹ hiện đã được tiêm phòng đầy đủ", Cyrus Shahpar, Giám đốc dữ liệu COVID-19 của Nhà Trắng, cho biết. Điều đó có nghĩa là hơn 165 triệu người đã được tiêm hai liều vaccine Moderna hoặc Pfizer, hay một liều vaccine Johnson & Johnson. Tính đến cuối tháng 5, một nửa số người Mỹ trưởng thành đã được tiêm chủng đầy đủ.

Một nửa dân số Mỹ tiêm phòng đầy đủ vaccine COVID-19 - 1
Chính quyền Tổng thống Joe Biden đang đẩy nhanh chiến dịch tiêm chủng cho người dân. (Ảnh: AP)

Điều phối viên COVID-19 của Nhà Trắng Jeff Zient cho hay, trong bốn tuần liên tiếp, số người trung bình được tiêm chủng mỗi ngày đã tăng mạnh.

Chương trình tiêm chủng tích cực của chính quyền Tổng thống Joe Biden làm dấy lên hy vọng nước Mỹ trở lại cuộc sống bình thường vào mùa hè qua song kế hoạch này đã không diễn ra do sự lây lan nhanh chóng của biến thể Delta. Mỹ liên tục ghi nhận ca mắc COVID-19 tăng vọt, với trên 100.000 người nhiễm bệnh/ngày. Đây là mức cao nhất trong 6 tháng qua, đặc biệt ở các bang do đảng Cộng hòa kiểm soát - những nơi có tỷ lệ tiêm chủng thấp.

Trong tuần qua, trung bình mỗi ngày nước Mỹ ghi nhận hơn 94.000 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 mới, tăng gấp 5 lần sau chưa đầy một tháng. Trong khi đó, trong tuần đầu tiên của tháng 8, số người chết vì nCoV tại Mỹ đạt lên ngưỡng 377 ca/ngày (tăng 33%).

Chuyên gia bệnh truyền nhiễm Anthony Fauci cảnh báo số ca nhiễm hàng ngày có nguy cơ tăng gấp đôi, vượt mốc 200.000 trong vài tuần tới vì biến chủng Delta.

Đến nay, Mỹ vẫn là ổ dịch lớn nhất thế giới với 36.427.174 trường hợp mắc COVID-19, trong đó 632.602 người chết.

Kông Anh ( Nguồn : Channel News Asia )

90% người nghèo không được tiêm phòng vaccine COVID-19 vào năm 2021 90% người nghèo không được tiêm phòng vaccine COVID-19 vào năm 2021
Bill Gates, Covid-19 và "giấc mộng" tiêm phòng cho cả thế giới Bill Gates, Covid-19 và "giấc mộng" tiêm phòng cho cả thế giới

/ vtc.vn