Modric: 'Mong Messi vô địch World Cup 2022'

Luka Modric ca ngợi Lionel Messi là cầu thủ hay nhất lịch sử và hy vọng siêu sao người Argentina sẽ vô địch World Cup 2022.

"Tôi hy vọng Lionel Messi vô địch World Cup 2022. Messi là cầu thủ hay nhất lịch sử và anh ấy xứng đáng với điều đó. Tôi chúc mừng Messi với chiến thắng này và chúc cậu ấy may mắn ở chung kết. Messi có giải đấu tuyệt vời và chứng minh mình là số 1", Luka Modric chia sẻ sau trận thua 0-3 của Croatia trước Argentina tại bán kết World Cup 2022. 

Tham vọng lọt vào trận chung kết World Cup lần thứ hai liên tiếp của Croatia đã khép lại sau thất bại trước Argentina. Với cá nhân Modric, đây có thể là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp. Tiền vệ 37 tuổi đã dự 5 kỳ World Cup (từ 2006 đến nay) và thành tích tốt nhất là á quân năm 2018.

Với cá nhân Messi, đây cũng là kỳ World Cup thứ năm cùng trận chung kết thứ hai trong sự nghiệp. Messi đã ghi 5 bàn và kiến tạo 3 lần sau 6 trận ở World Cup 2022, đây là thành tích tốt nhất của siêu sao 35 tuổi ở sân chơi thế giới. 

Modric: 'Mong Messi vô địch World Cup 2022' - 1

Messi đá trận chung kết World Cup thứ hai trong sự nghiệp. 

"Messi đang có một giải đấu đáng kinh ngạc và thể hiện phẩm chất vĩ đại", Modric dành cho Messi sự tôn trọng. Số 10 của Croatia cũng cảm ơn cổ động viên Argentina với tràng vỗ tay sau trận.

"Nếu người hâm mộ Argentina vỗ tay cho tôi, tôi chỉ có thể cảm ơn họ. Cổ động viên Argentina đã tạo ra bầu không khí tuyệt vời", Modric nói thêm. 

 

Croatia đã chơi ngang ngửa với Argentina sau nửa giờ thi đấu. Tuy nhiên, quả phạt đền ở phút 32 đã tạo ra bước ngoặt. Thủ môn Dominik Livakovic phạm lỗi với Julian Alvarez trong vòng cấm, dẫn đến quả phạt đền cho Argentina. Trên chấm 11m, Messi đánh bại Livakovic với cú sút vào góc cao khung thành.

"Croatia vẫn ổn cho đến khi bị phạt đền. Tôi thường không nói về các trọng tài, nhưng hôm nay thì không thể giữ im lặng. Quyết định đó là một trong những điều tồi tệ nhất mà tôi từng biết, một thảm họa thì đúng hơn. Dù vậy, tôi vẫn phải chúc mừng Argentina", Modric nói thêm.  

Modric: 'Mong Messi vô địch World Cup 2022' - 2

Modric đã chơi rất hay ở World Cup 2022.

HLV Lionel Scaloni cũng khen ngợi Messi là cầu thủ giỏi nhất lịch sử và nói rằng "là đặc ân khi được thấy Messi chơi cho Argentina".

"Messi là cầu thủ hay nhất lịch sử. Tôi không bao giờ nghi ngờ điều đó cả dù có vẻ người ta sẽ nghĩ tôi nói thế vì tôi là người Argentina. Messi có thể tạo ra mọi thứ. Tôi luôn cho rằng việc Messi khoác màu áo xanh trắng của Argentina trên người là một may mắn và đặc ân", HLV Scaloni nói. 

Messi đã có 11 bàn và 8 kiến tạo ở sân chơi World Cup. Siêu sao người Argentina trở thành cầu thủ đầu tiên vừa ghi bàn, vừa kiến tạo trong 4 trận ở các vòng chung kết World Cup, nhiều nhất trong lịch sử. Messi đạt thành tích này ở các trận gặp Serbia (World Cup 2006), Mexico, Hà Lan và Croatia (World Cup 2022).

Tính tổng bàn thắng và kiến tạo ở các vòng chung kết World Cup (19 lần), không cầu thủ nào trong lịch sử giải đấu có thành tích tốt hơn Messi.

Với 11 bàn thắng, Messi đã vượt qua kỷ lục 10 bàn của cựu tiền đạo Gabriel Batistuta ở World Cup. Còn với 8 kiến tạo, Messi cũng cân bằng thành tích ở World Cup của huyền thoại Diego Maradona.

https://vtc.vn/modric-mong-messi-vo-dich-world-cup-2022-ar720569.html

HỒNG NAM / VTC News