Messi nhường đàn em danh hiệu xuất sắc nhất trận Argentina thắng Croatia

Lionel Messi tự nhận anh không phải cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu giữa Argentina thắng Croatia ở bán kết World Cup 2022.

Lionel Messi tiếp tục được ngợi ca sau trận thắng 3-0 của Argentina trước Croatia ở bán kết World Cup 2022. Siêu sao 35 tuổi khai thông bế tắc từ chấm phạt đền, chạm bóng mở ra pha tấn công dẫn đến bàn thứ hai và kiến tạo bàn thứ ba cho đội nhà.

Ban tổ chức chọn Lionel Messi là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Tuy nhiên, chính Lionel Messi lại cho rằng một cầu thủ khác của Argentina xứng đáng giành danh hiệu này hơn anh.

Messi nhường đàn em danh hiệu xuất sắc nhất trận Argentina thắng Croatia - 1

Messi tin rằng Alvarez xứng đáng giành giải cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

"Julian là cầu thủ nổi bật của Argentina hôm nay", Lionel Messi phát biểu khi nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất trận từ tay người bạn thân Sergio Aguero.

Julian Alvarez chính là người mang về quả phạt đền giúp Messi mở tỉ số. Sau đó, tiền đạo 22 tuổi thực hiện pha dẫn bóng độc diễn từ sân nhà đến vòng cấm đối thủ và ghi bàn nhân đôi cách biệt. Trong hiệp 2, Julian Alvarez hoàn tất ngày thi đấu chói sáng của mình bằng pha lập công ấn định chiến thắng 3-0 cho Argentina.

Messi nói về đàn em: "Julian Alvarez có một trận đấu xuất sắc. Cậu ấy chạy nhiều hơn bất cứ ai, tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn. Cậu ấy là cầu thủ quan trọng nhất của chúng tôi và xứng đáng nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu".

Julian Alvarez đến với World Cup 2022 trong vai trò dự bị cho Lautaro Martinez. Tuy nhiên, khi đồng đội không có phong độ tốt, tiền đạo của Man City chớp thời cơ ghi dấu ấn và chiếm lấy suất trong đội hình chính.

Cú đúp vào lưới Croatia giúp Julian Alvarez nâng tổng số bàn thắng tại World Cup 2022 lên 4 bàn. Chỉ có 2 cầu thủ ghi bàn nhiều hơn Alvarez ở giải đấu này là Lionel Messi và Kylian Mbappe (5 bàn). Sự thăng tiến rất nhanh của Julian Alvarez khiến cuộc đua vua phá lưới World Cup 2022 thêm hấp dẫn.

Tiền đạo sinh năm 2000 là cái tên mới nổi trong vài tháng gần đây, sau khi anh gia nhập Man City và cho thấy sự hòa nhập tốt ở đội chủ sân Etihad. Trong màu áo đội tuyển quốc gia, Julian Alvarez ghi 7 bàn sau 18 lần ra sân (trong đó chỉ 8 lần đá chính).

 https://vtc.vn/messi-nhuong-dan-em-danh-hieu-xuat-sac-nhat-tran-argentina-thang-croatia-ar720574.html

Hồng Nam / VTC News