Meghan là "người duy nhất vui" khi rời hoàng gia

Chuyên gia Anh cho rằng khi cả hoàng gia Anh buồn bã vì việc Harry rút lui,  Meghan đang tận hưởng thời gian vui vẻ ở Canada. 

Arthur Edwards, nhiếp ảnh gia từng tham gia hơn 200 chuyến công du của hoàng gia Anh tới 120 quốc gia, hôm qua có cuộc phỏng vấn với chương trình "This Morning" của kênh ITV để thảo luận về quyết định rời hoàng gia của vợ chồng Harry - Meghan, hay còn gọi là "Megxit".

"Bài phát biểu tối 19/1 của Harry toát lên nỗi buồn", Edwards nói. "Harry buồn, Nữ hoàng buồn, Thái tử Charles buồn, tôi buồn, nhưng họ vẫn sẽ chấp nhận điều đó. Người duy nhất dường như không buồn và có thời gian vui vẻ là Meghan, và tôi nghĩ cô ấy là người đã thúc đẩy việc này".

Chuyên gia về hoàng gia Anh này nhấn mạnh rằng Meghan "dường như đang có một khoảng thời gian tốt đẹp" với mọi thứ trong khi cùng con trai Archie chờ Harry quay lại Canada.

"Tôi nghĩ Harry buồn và cậu ấy không thực sự muốn đi. Ý tôi là đến đó cậu ấy sẽ làm gì? Cậu ấy không phải là một người trong giới showbiz, cậu ấy không phải là một ngôi sao truyền thông như thế", Edwards nói thêm.

meghan la nguoi duy nhat vui khi roi hoang gia
Harry - Meghan khi tham gia một cuộc thảo luận về bình đẳng giới ở thị trấn Windsor, Anh tháng 10/2019. Ảnh: AFP

Trong phát biểu về quyết định gây sốc trên hôm 19/1, Harry cho hay anh muốn tiếp tục hỗ trợ Nữ hoàng dưới vai trò là một thành viên hoàng gia, nhưng "thật không may, điều đó là không thể". Hoàng tử 35 tuổi cũng giải thích tại sao anh và vợ rời khỏi hoàng gia và chuyển tới Canada.

"Nước Anh là nhà của tôi và là nơi tôi yêu. Điều đó sẽ không bao giờ thay đổi", Harry nói. "Tôi đã đón nhận sự ủng hộ từ rất nhiều người trong các bạn, tôi đã chứng kiến các bạn chào đón Meghan với vòng tay rộng mở, khi các bạn nhìn thấy tình yêu và niềm hạnh phúc mà tôi đã mong mỏi suốt cả đời mình. Cuối cùng, con trai thứ hai của Công nương Diana đã kết hôn, hoan hô!".

Harry nhấn mạnh rằng anh và Meghan vẫn giữ những giá trị chung và cô vẫn là người phụ nữ mà anh yêu. Harry cũng nhắc lại sự hào hứng khi hai người bắt đầu hành trình chung và cùng nhau vượt qua nỗi buồn.

Meghan đến nay vẫn chưa lên tiếng công khai về quyết định rời hoàng gia của hai vợ chồng. Cô hôm 14/1 xuất hiện trước truyền thông, một tuần sau thông báo gây sốc, và tươi cười khi lên thủy phi cơ tới thăm một trung tâm bảo trợ phụ nữ ở Canada.

Điện Buckingham ngày 18/1 thông báo cuộc sống của Harry và Meghan với tư cách là các thành viên hoàng gia Anh sẽ chấm dứt vào mùa xuân năm nay. Họ sẽ không còn mang danh hiệu hoàng gia Anh hay đại diện cho Nữ hoàng Elizabeth II khi tới các sự kiện. Harry và Meghan cũng cam kết trả lại ít nhất 2,4 triệu bảng (hơn 3 triệu USD) tiền thuế được dùng để tu sửa ngôi nhà thuộc khu di tích Frogmore Cottage ở Windsor mà họ từng sống.

Dù không còn mang danh hiệu "Hoàng tử và Công nương", Harry và Meghan vẫn là Công tước và Nữ Công tước xứ Sussex khi bắt đầu cuộc sống mới ở Anh và Bắc Mỹ.

Nữ hoàng thông cảm với nguyện vọng được sống độc lập của vợ chồng cháu trai nhưng bà vẫn buồn khi không thể chứng kiến quá trình chắt nội Archie trưởng thành. Thái tử Charles cũng lo ngại sự xa cách địa lý có thể khiến ông và các thành viên trong hoàng gia Anh khó có quan hệ gần gũi với cháu nội.

Harry tối qua họp với các lãnh đạo châu Phi tại Hội nghị thượng đỉnh Đầu tư Anh - Phi ở Greenwich, phía nam London trong nhiệm vụ hoàng gia cuối cùng của mình. Anh sau đó tới sân bay Heathrow để lên đường tới Canada đoàn tụ cùng vợ con.

Anh Ngọc (Theo Fox News)

meghan la nguoi duy nhat vui khi roi hoang gia Meghan - Harry định lập công ty phim và truyền hình

Công ty của nhà Meghan sẽ cung cấp dịch vụ lồng tiếng và sản xuất phim tài liệu về các vấn đề như biến đổi ...

meghan la nguoi duy nhat vui khi roi hoang gia Nữ hoàng Anh đồng ý để Harry - Meghan rời hoàng gia

Nữ hoàng Elizabeth chấp thuận "giai đoạn chuyển tiếp" để vợ chồng Hoàng tử Harry rút khỏi thành viên cấp cao hoàng gia, sống ở ...

meghan la nguoi duy nhat vui khi roi hoang gia Meghan khiến Harry và David Beckham gây hấn

Meghan sợ rằng bà Becks đã tiết lộ chuyện của cô với báo chí nên yêu cầu chồng ra mặt bênh mình.

/ vnexpress.net