Mẹ nạn nhân gia đình 4 người chết cháy ở Hà Nội: "Tôi mất hết con cháu rồi"

Ngồi phía ngoài hiện trường, bà Ph. liên tục gào khóc tuyệt vọng gọi tên gia đình con trai thiệt mạng trong vụ cháy lớn ở phố Tôn Đức Thắng.

Đến 10h ngày 4/4, lực lượng chức năng quận Đống Đa đưa ra ngoài 2 thi thể trong số 4 nạn nhân thiệt mạng tại vụ hỏa hoạn ở số 311 phố Tôn Đức Thắng (phường Hàng Bột, quận Đống Đa) vào rạng sáng cùng ngày.

Danh tính 4 nạn nhân được xác định là ông Nguyễn Thạc Thi (SN 1940), chị Nguyễn Ánh Hồng (SN 1981, là con gái của ông Thi), anh Đinh Hùng Vỹ (SN 1983, HKTT: Chuyên Mỹ, Phú Xuyên, Hà Nội - là chồng của chị Hồng) và cháu Đinh Hà Tuệ Mẫn (SN 2011, là con gái của chị Hồng và anh Vỹ), đều trú tại địa chỉ trên.

Ngồi phía ngoài khu vực xảy ra vụ cháy, bà Đinh Thị Ph. (mẹ anh Vỹ, quê huyện Phú Xuyên, Hà Nội) hướng khuôn mặt thất thần về phía hiện trường.

Mẹ nạn nhân gia đình 4 người chết cháy ở Hà Nội: 'Tôi mất hết con cháu rồi' - 1
Bà Ph. gào khóc tuyệt vọng khi mất đi cả gia đình con trai sau cháy lớn.

Nhớ lại thời điểm nhận được tin vĩnh viễn mất đi cả gia đình con trai và 2 người cháu nhỏ (một bé đang trong bụng mẹ), bà Ph. liên tục lấy tay gạt nước mắt.

"Lúc đó khoảng 4h, tôi nhận được điện thoại báo tin xảy ra vụ cháy ở nhà con trai nhưng chỉ nghĩ cháy bình thường và mọi người đều thoát ra được ngoài. Tuy nhiên, nghe tin con cháu cùng ông thông gia gặp nạn thiệt mạng tôi bị cú sốc lớn, chân tay rụng rời", bà Ph. kể.

Nhận được tin dữ, gia đình bà Ph. vội vã từ quê lên. Khi đến hiện trường, lực lượng chức năng vừa dập tắt đám cháy nhưng toàn bộ tài sản trong gia đình đều bị thiêu rụi, thi thể người thân được đưa ra khỏi hiện trường.

"Mấy hôm trước gia đình con trai tôi vừa về thăm nhà và mới hôm qua cháu Tuệ Mẫn còn gọi điện thoại về nói chuyện với tôi. Vậy mà chỉ sau một đêm, chuyện đau xót xảy ra khiến cả 4 người đều không còn nữa. Giờ tôi mất hết con cháu rồi", người mẹ già bật khóc.

Lo lắng bà Ph. không chịu được cú sốc lớn, người nhà thay phiên chăm sóc, động viên. Nhiều người muốn đưa bà Ph. vào nhà nghỉ ngơi nhưng người mẹ này muốn được tận mắt nhìn thấy cơ quan chức năng đưa toàn bộ thi thể con cháu ra ngoài.

Được biết, anh Vỹ là con trai cả trong gia đình có 2 anh em. Từ nhiều năm nay, vợ chồng anh Vỹ mở cửa hàng bán đồ sơ sinh trên phố Tôn Đức Thắng.

Khoảng 1h ngày 4/4, nhiều người phát hiện lửa và khói bốc ra từ cửa hàng bán đồ sơ sinh ở số 311 phố Tôn Đức Thắng đang đóng kín cửa. Thời điểm xảy ra cháy, trong nhà có nhiều người đang ngủ. Khoảng 3h40, đám cháy được dập tắt.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do chập điện. Thi thể các nạn nhân xấu số được đưa ra khỏi hiện trường về nhà xác Bệnh viện Đa khoa quận Đống Đa phục vụ công tác khám nghiệm điều tra làm rõ nguyên nhân.

Nơi xảy ra vụ cháy là một ngôi nhà 3 tầng kinh doanh đồ sơ sinh cho trẻ em, các mặt hàng bày bán được xếp trên các kệ tủ hàng đặt ở tầng 1 của ngôi nhà. Các tầng 2, tầng 3 và tầng tum dùng làm nơi chứa hàng hóa kinh doanh và sinh hoạt của gia đình. Do trong nhà chứa nhiều đồ dễ cháy nên lửa bùng lên rất nhanh và cháy lan ra toàn bộ ngôi nhà.

Hỏa hoạn 4 người chết ở Hà Nội: Hàng xóm dùng búa phá cửa nhưng bất lực Hỏa hoạn 4 người chết ở Hà Nội: Hàng xóm dùng búa phá cửa nhưng bất lực

Người dân búa phá cửa tìm kiếm người mắc kẹt nhưng lửa cháy lớn nên mọi người đều bất lực.

Nguyên nhân vụ cháy lớn làm 4 người chết ở Hà Nội Nguyên nhân vụ cháy lớn làm 4 người chết ở Hà Nội

Cơ quan chức năng xác định nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ cháy khiến 4 người chết trong căn nhà ở phố Tôn Đức ...

Danh tính 4 nạn nhân trong cùng gia đình tử vong sau vụ cháy lớn ở Hà Nội Danh tính 4 nạn nhân trong cùng gia đình tử vong sau vụ cháy lớn ở Hà Nội

Cơ quan chức năng tìm thấy thi thể 4 nạn nhân trong vụ cháy lớn ở phố Tôn Đức Thắng và xác định được danh ...

/ vtc.vn