Hỏa hoạn 4 người chết ở Hà Nội: Hàng xóm dùng búa phá cửa nhưng bất lực

Người dân búa phá cửa tìm kiếm người mắc kẹt nhưng lửa cháy lớn nên mọi người đều bất lực.

Sáng 4/4, nhiều người bàng hoàng và thương xót khi nghe tin 4 người cùng gia đình thiệt mạng trong vụ cháy cửa hàng bán đồ sơ sinh cho trẻ em số 311 phố Tôn Đức Thắng (phường Hàng Bột, quận Đống Đa, TP Hà Nội).

Có mặt tại hiện trường thời điểm xảy ra hỏa hoạn, anh Nguyễn Quốc Hùng (ở quận Hoàng Mai) cho biết, khoảng gần 1h sáng 4/4, đi qua số nhà 311 phố Tôn Đức Thắng anh thì thấy khói lửa bốc lên dữ dội từ ngôi nhà này. Mọi người hô hoán nhau tìm cách dập lửa.

Sau đó, một người đàn ông dùng búa phá cửa vào cứu giúp những người mắc kẹt bên trong, nhưng lửa cháy lớn tại tầng 1 khiến mọi người đều bất lực.

Hỏa hoạn 4 người chết ở Hà Nội: Hàng xóm dùng búa phá cửa nhưng bất lực - 1
Hiện trường nơi xảy ra vụ hỏa hoạn.

Sống sát ngôi nhà xảy ra hỏa hoạn, bà Ngân kể: "Bác tổ trưởng tổ dân phố đập cửa nhà tôi thông báo đang có cháy, chạy ra ngoài ngay. Khi tôi chạy ra thì thấy ngọn lửa bùng lên quá lớn. Tôi giật khi mình nhớ ra vào chiều qua, cả gia đình nhà này ở nhà. Vậy mà lúc xảy ra cháy lại không thấy ai chạy ra nên tôi rất lo lắng, hô hoán mọi người tìm cách cứu giúp".

Rạng sáng cùng ngày, ông Cường nghe tiếng người giúp việc hô có cháy nên lập tức đi kiểm tra nhà mình không thấy vấn đề gì. Sau đó ông chạy xuống nhà thì phát hiện cửa hàng cạnh nhà lửa đang bốc cháy dữ dội.

"Thấy mọi người xung quanh hô chạy đi nên tôi liền lao vội vào nhà đưa mẹ già nhanh chóng rời đi. Lúc đó quá hoảng loạn nên tôi chỉ kịp nghĩ làm sao cứu gia đình mình trước chứ còn không kịp chạy sang đó làm gì nữa vì cháy quá lớn", ông Cường cho hay.

Khoảng 1h ngày 4/4, nhiều người phát hiện lửa và khói bốc ra từ cửa hàng bán đồ sơ sinh ở số 311 phố Tôn Đức Thắng đang đóng kín cửa. Thời điểm xảy ra cháy, trong nhà có nhiều người đang ngủ. Khoảng 3h40, đám cháy được dập tắt.

Danh tính của 4 nạn nhân được xác định là ông Nguyễn Thạc Thi (SN 1940), chị Nguyễn Ánh Hồng (SN 1981, là con gái của ông Thi), anh Đinh Hùng Vỹ (SN 1983, HKTT: Chuyên Mỹ, Phú Xuyên, Hà Nội - là chồng của chị Hồng) và cháu Đinh Hà Tuệ Mẫn (SN 2011, là con gái của chị Hồng và anh Vỹ), đều trú tại số 311 phố Tôn Đức Thắng (phường Hàng Bột, Đống Đa). Trong đó, chị Hồng hiện đang mang thai khoảng 3 tháng.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do chập điện. Thi thể các nạn nhân xấu số được đưa ra khỏi hiện trường về nhà xác.

Nơi xảy ra vụ cháy là một ngôi nhà 3 tầng kinh doanh đồ sơ sinh cho trẻ em, các mặt hàng bày bán được xếp trên các kệ tủ hàng đặt ở tầng 1 của ngôi nhà. Các tầng 2, tầng 3 và tầng tum dùng làm nơi chứa hàng hóa kinh doanh và sinh hoạt của gia đình. Do trong nhà chứa nhiều đồ dễ cháy nên lửa bùng lên rất nhanh và cháy lan ra toàn bộ ngôi nhà.

Nguyên nhân vụ cháy lớn làm 4 người chết ở Hà Nội Nguyên nhân vụ cháy lớn làm 4 người chết ở Hà Nội

Cơ quan chức năng xác định nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ cháy khiến 4 người chết trong căn nhà ở phố Tôn Đức ...

Danh tính 4 nạn nhân trong cùng gia đình tử vong sau vụ cháy lớn ở Hà Nội Danh tính 4 nạn nhân trong cùng gia đình tử vong sau vụ cháy lớn ở Hà Nội

Cơ quan chức năng tìm thấy thi thể 4 nạn nhân trong vụ cháy lớn ở phố Tôn Đức Thắng và xác định được danh ...

Hà Nội: Cháy lớn trên phố Tôn Đức Thắng, 4 người thiệt mạng Hà Nội: Cháy lớn trên phố Tôn Đức Thắng, 4 người thiệt mạng

Cơ quan công an xác định được 4 người chết trong đám cháy ở phố Tôn Đức Thắng vào rạng sáng nay.

/ vtc.vn