Mbappe bùng nổ, HLV Deschamps tiết lộ bí quyết

HLV Didier Deschamps cho rằng mối liên hệ tốt với Olivier Giroud giúp Mbappe chơi tốt hơn ở World Cup 2022.

World Cup 2018 là giải đấu đã đưa Kylian Mbappe lên hàng ngũ siêu sao hàng đầu thế giới sau khi tiền đạo 24 tuổi ghi 4 bàn thắng, góp công lớn giúp Pháp lên ngôi vô địch. Sau 4 năm, Mbappe đang chơi ấn tượng hơn thế. Tiền đạo của PSG đã ghi 5 bàn cho Pháp sau 3 trận, giúp "Gà trống Gaulois" băng băng vào tứ kết.

Theo HLV Didier Deschamps, bí quyết làm nên thành công của Mbappe nằm ở khả năng thay đổi cục diện trận đấu, cùng mối liên hệ tốt với Olivier Giroud.

Mbappe bùng nổ, HLV Deschamps tiết lộ bí quyết - 1

Mbappe dẫn đầu danh sách ghi bàn tại World Cup 2022 với 5 pha lập công. 

"Mbappe thể hiện bản thân bằng đôi chân của mình. Cậu ấy có khả năng thay đổi cục diện trận đấu mọi lúc. Mbappe cũng thích thú với sự hỗ trợ của Giroud, khi mối liên hệ giữa hai cầu thủ này có thể tạo ra sự khác biệt. Cả hai đều rất quan trọng với đội tuyển Pháp", HLV Deschamps nhấn mạnh.

Sau hai kỳ World Cup, Mbappe đã có 9 bàn, bằng con số của Lionel Messi và hơn Cristiano Ronaldo 1 bàn. Ở tuổi 24, cơ hội nâng cao thành tích của Mbappe vẫn rộng mở.

Bên cạnh Mbappe, Giroud cũng xác lập kỷ lục cá nhân sau chiến thắng 3-1 của Pháp trước Ba Lan. Trung phong đang chơi cho AC Milan vượt qua cựu danh thủ Thierry Henry để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử cho đội tuyển Pháp với 52 pha lập công. Tại World Cup 2022, Giroud đã có 3 bàn, xếp thứ hai trong danh sách đua vua phá lưới, chỉ đứng sau Mbappe.

"4 năm trước, Giroud không ghi bàn nhưng cậu ấy có vai trò quyết định. Giroud đã trải qua thời điểm khó khăn, song hiện tại cậu ấy rất ổn. Giroud đã bị chỉ trích, nhưng tôi tin cậu ấy có tinh thần rất mạnh mẽ", HLV Deschamps khen ngợi học trò. 

"Chẳng ai cho Giroud bất cứ thứ gì. Cậu ấy đã đạt kỷ lục quan trọng. Ghi thật nhiều bàn thắng ở cấp độ quốc tế là một điều rất khó khăn và đòi hỏi rất nhiều thời gian". 

Mbappe bùng nổ, HLV Deschamps tiết lộ bí quyết - 2

Giroud phá kỷ lục của Henry. 

Tiền vệ Adrien Rabiot cho rằng bí quyết thành công của Pháp nằm ở tinh thần đoàn kết cao hơn nhiều so với đợt EURO 2020.

"Pháp không bao giờ hoài nghi về chiến thắng. Chúng tôi biết rằng nếu tăng tốc, Pháp có thể giành chiến thắng. Trong cả trận đấu, chúng tôi đã kiểm soát thế trận và làm tốt hơn thế nữa trong hiệp hai. Chúng tôi biết rằng còn phải làm nhiều hơn nữa, nhưng chúng tôi không bao giờ nghi ngờ bản thân.

Các cầu thủ đá chính, cầu thủ dự bị, ban huấn luyện, mọi thành viên đội tuyển Pháp đều làm mọi thứ cùng nhau, từ trong khách sạn đến cuộc sống tập thể, mọi thứ đang diễn ra rất ổn, thậm chí ổn hơn so với EURO 2020", Rabiot chia sẻ.

Ở tứ kết World Cup 2022, Pháp sẽ chạm trán với Anh. Nếu giành chiến thắng, "Gà trống Gaulois" sẽ chạm trán với một trong bốn đối thủ là Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Maroc hoặc Hàn Quốc ở bán kết.

https://vtc.vn/mbappe-bung-no-hlv-deschamps-tiet-lo-bi-quyet-ar718525.html

HỒNG NAM / VTC News