Liệu Vinícius liệu có đủ khả năng cạnh tranh với Kylian Mbappe và Erling Haaland

Nhiều CĐV Real có lẽ đang cảm thấy đội bóng của họ không quá cần hai siêu sao là Kylian Mbappe và Erling Haaland khi trong đội hình của kền kền trắng đang sở hữu một tài năng trẻ cũng xuất sắc chẳng kém cặp đội siêu sao kia, đó chính là Vinícius. Cầu thủ 22 tuổi tiếp tục có một ngày thi đấu rực sáng trong tối 11/9 để giúp Real Madrid kéo dài mạch trận toàn thắng.

Cầu thủ trẻ sinh năm 2000 của Real có cái tên đầy đủ là Vinícius José Paixão de Oliveira Júnior tuy nhiên với nhiều CĐV của màu áo trắng có lẽ đây là cái tên đủ sức để tạo nên các tình huống xoay chuyển cục diện trận đấu cho kền kền trắng.

Tiền vệ cánh người Brazil không được truyền thông chú ý nhiều như Kylian Mbappe và Erling Haaland nhưng đang dần khẳng định tài năng của mình trong màu áo Real.

Liệu Vinícius liệu có đủ khả năng cạnh tranh với Kylian Mbappe và Erling Haaland -0
Vinícius đều đặn nổ súng cho Real. Ảnh: Sport Mail.

Điển hình là tại cuộc tiếp đón Mallorca tại Santiago Bernabéu, HLV Carlo Ancelotti thiếu trung phong Karim Benzema vì chấn thương, trong khi phải cất Luka Modric, Aurelien Tchouameni hay Eduardo Camavinga nhằm xoay tua lực lượng. Trong khi đó sức ép từ chiến thắng đậm 4-0 của Barcelona trước Cadiz cũng khiến kền kền trắng nhập cuộc có phần khó khăn.

Real chiếm ưu thế nhưng bất ngờ nhận bàn thua sau cú đánh đầu cận thành của Vedat Muriqi bên phía đội khách ở phút 35. Những nỗ lực sau đó của đội chủ nhà giúp họ có bàn thắng gỡ hòa ở phút bù giờ thứ 3 nhờ công Valverde.   

Thế trận tấn công được Real duy trì sau giờ nghỉ giải lao. Tuy nhiên, cũng phải đợi tới phút 72 người ta mới được chứng kiến bàn thắng thứ 2 của đội chủ nhà. Đó thực sự là một khoảnh khắc chói sáng của Vinícius. Số 20 của Real nhận bóng từ đường chuyền của Rodrygo rồi thực hiện một cú lắc người điệu nghệ để loại bỏ các hậu vệ của Mallorca trước khi dứt điểm tinh tế nâng tỷ số lên 2-1 cho kền kền trắng.

Đây là trận đấu thứ 5 liên tiếp mà Vinícius nổ súng cho Real. Chỉ tính riêng tại đấu trường La Liga thì cầu thủ Brazil đã có 4 pha lập công và đứng trong top đầu những chân sút nổ súng nhiều nhất giải đấu số 1 xứ sở đấu bò (người đứng đầu hiện là Robert Lewandowski của Barca với 6 bàn, thứ 2 Iago Aspas của Celta Vigo với 5 bàn).

Việc sở hữu một tài năng trẻ như Vinícius góp phần không nhỏ giúp Real duy trì phong độ cao dù trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, HLV Carlo Ancelotti không được bổ sung lực lượng quá hùng hậu. Quan trọng hơn cầu thủ người Brazil hứa hẹn có thể trở thành một đối trọng với Kylian Mbappe và Erling Haaland nếu số 20 của Real tiếp tục duy trì phong độ cao như hiện tại.

https://cand.com.vn/the-thao/lieu-vinicius-lieu-co-du-kha-nang-canh-tranh-voi-kylian-mbappe-va-erling-haaland-i667099/

 
 
Nguyễn Bình / cand.com.vn