Mất suất dự World Cup U20, cầu thủ Indonesia bật khóc

Cầu thủ và ban huấn luyện U20 Indonesia không cầm được nước mắt khi nghe tin mất quyền tham dự U20 World Cup.

Ngay trong đêm 29/3, các cầu thủ U20 Indonesia được thông báo về tin tức đáng buồn này. Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) cử đại diện đến khách sạn của đội tuyển, triệu tập cuộc họp gấp để báo tin. Theo CNN Indonesia, nhiều thành viên của U20 Indonesia bật khóc khi biết không được dự World Cup U20.

Mất suất dự World Cup U20, cầu thủ Indonesia bật khóc - 1

U20 Indonesia mất suất dự World Cup U20.

HLV Shin Tae-yong không có mặt do đội tuyển Indonesia vừa thi đấu xong. Trợ lý Nova Arianto là người trực tiếp thông báo với các cầu thủ về việc Indonesia mất quyền đăng cai World Cup U20, đồng nghĩa với việc đội tuyển xứ vạn đảo không được dự giải đấu.

 

Ông Arianto mở lời với giọt nước mắt và đôi mắt đỏ hoe - theo mô tả của CNN Indonesia: “Tôi và các trợ lý ở đây đã cùng nhau nỗ lực làm việc từ năm 2020. Và hôm nay, lần thứ hai chúng tôi được thông báo rằng mình sẽ không tham dự U20 World Cup. Tôi không phải cầu thủ, nhưng tôi rất tiếc vì cơ hội của các bạn đã vụt mất”.

Tối 29/3, LĐBĐ thế giới (FIFA) thông báo hủy tư cách chủ nhà World Cup U20 2023 của Indonesia. Quyết định này được đưa ra sau cuộc họp giữa Chủ tịch FIFA Gianni Infantino và Chủ tịch Hiệp hội bóng đá Indonesia (PSSI) Erick Thohir.

Bóng đá Indonesia thiệt hại nặng nề khi đánh mất quyền đăng cai World Cup. Để chuẩn bị cho lần đầu tiên dự U20 World Cup, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) chiêu mộ HLV Shin Tae-yong và giao cho nhà cầm quân người Hàn Quốc phụ trách toàn bộ các cấp độ đội tuyển từ U16 đến đội tuyển quốc gia. Họ đầu tư rất nhiều tiền cho lứa cầu thủ U20 hiện tại, đồng thời thực hiện trẻ hóa đội hình tuyển quốc gia để tạo cơ hội thi đấu. Tuy nhiên, mọi nỗ lực trong thời gian qua đều đổ sông đổ biển.

Ngoài những tổn thất về vật chất và tinh thần, Indonesia còn phải đối mặt với khả năng bị FIFA phạt nặng sau những rắc rối vừa qua.  

https://vtc.vn/mat-suat-du-world-cup-u20-cau-thu-indonesia-bat-khoc-ar761821.html

HÀ AN / VTC News