Mạo danh trung tâm đào tạo lái xe của Bộ Công an, lừa hàng trăm học viên sập bẫy

Hàng trăm người tin tưởng lời rao với tiêu đề ‘học phí rẻ, bao đậu 100, điều kiện luyện thi tốt… ‘ nhưng khi đến ngày đi thi thì tá hỏa mới biết mình bị lừa.

Ngày 17/1, phóng viên VTC News nhận được phản ánh của hàng trăm học viên về việc Trường đào tạo và thi sát hạch lái xe có văn phòng tại 263A Phan Chu Trinh, Phường Tân Lợi, Đắk Lắk có hành vi lừa đảo.

mao danh trung tam dao tao lai xe cua bo cong an lua hang tram hoc vien sap bay

Địa điểm văn phòng cùng bảng hiệu bị cắt bỏ dòng chữ Trường Đại học PCCC Bộ Công an mà trước đó đã rêu rao

Theo ghi nhận của phóng viên vào sáng cùng ngày, hàng trăm học viên có mặt từ rất sớm tại địa chỉ Trung tâm đào tạo và thi sát hạch lái xe trên.

Một học viên cho biết, qua những lời quảng cáo trên mạng, người này liên hệ với số điện thoại của trung tâm thì được nhân viên tư vấn về khoá học lái xe bằng lái xe ô tô hạng B2, C “Chất lượng & rẻ nhất Đắk Lắk” cùng với lời khẳng định "đậu 100%".

Tương tự, một học viên khác có mặt tại Trung tâm này cho biết, trung tâm thu mỗi học viên 6 - 8 triệu đồng đối với bằng B2 và 8 - 10 triệu đồng với bằng C; cam kết học phí trọn gói không phát sinh đến khi lấy bằng; học viên có thể đóng học phí nhiều lần trong khóa học; xe đời mới cho học viên tập lái; giáo viên dạy nhiệt tình…

Để tạo lòng tin cho các học viên, tại trung tâm còn treo bảng hiệu “Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe Đại học PCCC – Bộ Công an”.

mao danh trung tam dao tao lai xe cua bo cong an lua hang tram hoc vien sap bay

Trung tâm còn treo bảng hiệu “Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe Đại học PCCC – Bộ Công an”. (Hình ảnh quảng cáo trên trang facebook)

Anh Phạm Văn Hiền (22 tuổi, trú thôn 11, huyện E Sup) kể lại, do có nhu cầu học bằng lái xe hạng B2, anh lên mạng tìm kiếm và tìm đến trung tâm này để học.

"Tôi lên mạng và thấy Trung tâm quảng cáo thuộc Bộ Công an nên rất yên tâm và tin tưởng tuyệt đối. Tuy nhiên, sau một thời gian đóng tiền, theo học tại đây, tôi thấy điều kiện học tập, cả thực hành và lý thuyết không được như cam kết trước đó, lý thuyết thì tự ôn trong sách, thực hành bằng các xe đã cũ nát”, anh Hiền bức xúc nói.

Còn anh Nguyễn Văn Lam (32 tuổi, trú huyện Krông Pắk) cho biết, anh là một trong những học viên đăng ký học khoá đầu của trung tâm từ đầu năm 2019. Tuy nhiên, địa điểm thi thì thay đổi liên tục, ban đầu là học viên sẽ được thi tại một trung tâm đào tạo lái xe tại TP Buôn Ma Thuột, tiếp đó trung tâm lại trì hoãn, rồi chuyển địa điểm thi sang tỉnh Gia Lai, sau cùng là học viên sẽ thi tại Hà Nội.

“Ngày 9/1, khoảng 20 học viên tham gia cùng khoá học mua vé máy bay ra Hà Nội. Đến nơi, trung tâm thông báo học viên phải xuống tận Trường Đại học PCCC của Bộ Công an (cơ sở 2, Lương Sơn, Hoà Bình, cách trung tâm Hà Nội 60km). Chúng tôi kéo nhau đến đó thì hoãn", anh Lam nói.

Theo phản ánh, từ đầu tháng 9/2018 đến nay, trung tâm đã có 3 đợt tuyển sinh với khoảng 400 học viên, trung bình mỗi học viên đóng số tiền từ 6 đến 8 triệu đồng. Như vậy, ước tính trung tâm này thu khoản tiền lên đến hàng tỷ đồng.

Để tìm hiểu phóng viên đã tìm cách liên lạc với số điện thoại ghi trên bảng hiệu thì tất cả các số máy đều không liên lạc được.

mao danh trung tam dao tao lai xe cua bo cong an lua hang tram hoc vien sap bay

Ông Phan Trọng Tùng, Phó giám đốc Sở Lao Động Thương Binh và Xã Hội tỉnh Đắk Lắk trả lời báo chí.

Cùng ngày, ông Phan Trọng Tùng, Phó giám đốc Sở Lao Động Thương Binh và Xã Hội tỉnh Đắk Lắk (LĐTB&XH) cho biết, tại địa phương có 10 đơn vị có đăng ký giấy phép mở trung tâm đào tạo dạy nghề.

Đầu tháng 10/2018, Sở có nhận được thông tin từ Công an tỉnh Đắk Lắk về cơ sở đào tạo sát hạch lái xe (văn phòng tại 263A Phan Chu Trinh, P Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột) lấy bảng hiệu của Trường Đại học PCCC – Bộ Công an.

"Sở đã có công văn gởi về Trung tâm Dạy nghề, Đào tạo và sát hạch lái xe Trường Đại học PCCC Bộ Công an để xác minh và nhận được văn bản của cơ quan chức năng, đây là cơ sở giả mạo, có dấu hiệu lừa đảo”, ông Tùng nói.

mao danh trung tam dao tao lai xe cua bo cong an lua hang tram hoc vien sap bay Đánh bom học viện cảnh sát Colombia, ít nhất 8 người chết

Chiếc xe chứa bom phát nổ bên trong học viện cảnh sát ở thủ đô Bogota khiến nhiều người chết và bị thương.

mao danh trung tam dao tao lai xe cua bo cong an lua hang tram hoc vien sap bay Hàng chục học viên cai nghiện ở Cà Mau trốn trại

Lợi dụng lúc cán bộ quản giáo mở cửa đưa thức ăn vào, 16 học viên mới vào cơ sở cai nghiện ở Cà Mau ...

mao danh trung tam dao tao lai xe cua bo cong an lua hang tram hoc vien sap bay Học viện Không quân Mỹ tự sản xuất UAV tàng hình

Quân đội Mỹ sẽ có mẫu máy bay không người lái tàng hình đầu tiên do một trường đào tạo sĩ quan không quân phát ...

mao danh trung tam dao tao lai xe cua bo cong an lua hang tram hoc vien sap bay Kiến nghị Ủy ban Kiểm tra Thành ủy làm rõ vi phạm ở Học viện Cán bộ TP HCM

Quá trình xét thầu, làm rõ hồ sơ dự thầu của gói thầu xây lắp, cung cấp và lắp đặt thiết bị ký túc xá ...