Đánh bom học viện cảnh sát Colombia, ít nhất 8 người chết

Chiếc xe chứa bom phát nổ bên trong học viện cảnh sát ở thủ đô Bogota khiến nhiều người chết và bị thương. 

Thị trưởng Bogota Enrique Penalosa cho biết dường như xe bom phát nổ lúc 9h30 (21h30 giờ Việt Nam) tại Học viện Cảnh sát General Santander ở phía nam thủ đô của Colombia, gây ra tiếng động lớn và làm vỡ cửa sổ các tòa chung cư bên cạnh, AFP đưa tin. Hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy một chiếc xe bốc cháy trong trường.

Ít nhất 8 người thiệt mạng và 10 người bị thương trong vụ tấn công. Khung cảnh bên ngoài học viện rất hỗn loạn với xe cứu thương và trực thăng được điều động, trong khi cơ quan chức năng phong tỏa chặt chẽ hiện trường.

Thị trưởng Penalosa lên án "hành động khủng bố" nhưng chính quyền chưa xác định được ai đứng sau vụ tấn công. Tổng thống Ivan Duque bỏ dở chuyến thăm bang miền tây để vội vã trở lại thủ đô và giám sát hoạt động của cảnh sát.

danh bom hoc vien canh sat colombia it nhat 8 nguoi chet
Vị trí thủ đô Bogota của Colombia. Ảnh: BBC.

Bom xe không phải kiểu tấn công hiếm gặp trong cuộc xung đột kéo dài hàng thập kỷ giữa chính phủ Colombia và phiến quân cánh tả của Lực lượng Vũ trang Cách mạng Colombia (Farc). Tuy nhiên, truyền thông địa phương nói rằng không có những vụ nổ như vậy trong 9 năm qua. Farc đã ký thỏa thuận hòa bình với chính phủ vào tháng 11/2016 và trở thành một đảng chính trị.

Tuy nhiên, một nhóm phiến quân khác là Quân đội Giải phóng Quốc gia (ELN) vẫn hoạt động. Nhóm này đang đẩy mạnh tấn công các mục tiêu của cảnh sát ở Colombia trong bối cảnh Tổng thống bảo thủ Duque chấm dứt việc tái khởi động các cuộc đàm phán hòa bình vốn đã bị đình trệ.

danh bom hoc vien canh sat colombia it nhat 8 nguoi chet IS đánh bom Syria, 4 người Mỹ thiệt mạng

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo nhận trách nhiệm vụ đánh bom giết chết 4 người Mỹ, bao gồm 2 binh sĩ, ở miền Bắc ...

danh bom hoc vien canh sat colombia it nhat 8 nguoi chet Ba nạn nhân nặng nhất trong vụ đánh bom ở Ai Cập ổn định sức khỏe

Các nạn nhân sẽ được chăm sóc vết thương và quan trọng là vật lý trị liệu để phục hồi chức năng vận động sớm ...

/ VnExpress