Man City lên tiếp chạm mốc thống kê, Liverpool tiến gần kỷ lục điểm số

Tại vòng 34 Premier League, cả Man City và Liverpool đều giành chiến thắng và tạo ra những cột mốc  thống kê đáng chú ý.

man city len tiep cham moc thong ke liverpool tien gan ky luc diem so

Ảnh: Getty

Trận thắng 5-0 trước Newcastle giúp Man City tạo ra một loạt thống kê ấn tượng. Đặc biệt, The Citizens trở thành câu lạc bộ đầu tiên trong kỷ nguyên Premier League sở hữu tới 5 cầu thủ ghi hơn 10 bàn trong một mùa giải.

Cụ thể, bàn thắng vào lưới Newcastle cũng là pha lập công thứ 10 của Riyad Mahrez ở mùa giải năm nay. Trước đó, Gabriel Jesus (11 bàn), De Bruyne (11 bàn), Raheem Sterling (13 bàn) và Sergio Aguero (16 bàn) là những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Man City tại Premier League 2019/20.

man city len tiep cham moc thong ke liverpool tien gan ky luc diem so
Riyad Mahrez giúp Man City lập kỷ lục. Ảnh: Getty

Ngoài ra, "Man xanh" còn xác lập kỷ lục về tỉ lệ chuyền bóng chính xác tới 93,7% sau 840 đường chuyền. Đây là con số ấn tượng nhất về chuyền bóng kể từ khi Opta bắt đầu thống kê dữ liệu năm 2003. Dễ hiểu, những đội bóng được dẫn dắt bởi huấn luyện viên Pep Guardiola đều sở hữu lối chơi ban bật ngắn. Và Man City sau 5 năm được Pep nhào nặn chính là một trong những câu lạc bộ luân chuyển bóng hay nhất thế giới.

Không hoành tráng như The Citizens nhưng chiến thắng 3-1 trước Brighton đủ giúp Liverpool tiến gần đến kỷ lục điểm số Premier League. The Kop đã là tân vương nhưng vẫn còn mục tiêu phá kỷ lục 100 điểm của Man City ở mùa giải 2017/18.

Sau vòng 34, thầy trò Jurgen Klopp đã có tới 92 điểm. 4 vòng đấu còn lại, họ cần thêm 9 điểm nữa để đi vào lịch sử giải đấu số 1 xứ sương mù. Đây là mục tiêu khả thi nhưng đòi hỏi ở Liverpool sự tập trung tối đa bởi trong số các đối thủ có Arsenal và Chelsea.

man city len tiep cham moc thong ke liverpool tien gan ky luc diem so
Liverpool tiến gần kỷ lục điểm số vô địch Premier League. Ảnh: NMC Pool


HOÀI MINH

man city len tiep cham moc thong ke liverpool tien gan ky luc diem so 2h15 ngày 3.7, Man City vs Liverpool: Tận hưởng bóng đá đẹp

Trận đấu trên sân Etihad giữa nhà nhà vô địch mùa này và đương kim vô địch được dự báo sẽ rất hấp dẫn chứ ...

man city len tiep cham moc thong ke liverpool tien gan ky luc diem so Pep Guardiola tiết lộ Man City sẽ chào đón danh dự với Liverpool

Huấn luyện viên Pep Guardiola xác nhận, cầu thủ Man City sẽ làm lễ chào đón trang trọng tại sân Etihad đối với tân vô địch ...

/ laodong.vn