2h15 ngày 3.7, Man City vs Liverpool: Tận hưởng bóng đá đẹp

Trận đấu trên sân Etihad giữa nhà nhà vô địch mùa này và đương kim vô địch được dự báo sẽ rất hấp dẫn chứ không mang tính thủ tục khi cả 2 đã hoàn thành mục tiêu Premier League mùa này.

2h15 ngay 37 man city vs liverpool tan huong bong da dep

Ảnh: Sky Sports

Tâm trạng của Pep Guardiola và Jurgen Klopp rất trái ngược dù họ đều mang trong mình những suy nghĩ tích cực, lạc quan trước cuộc đọ sức kinh điển này.

Với Klopp, ông chia sẻ, giờ đây mình có thể đi du lịch với gia đình cùng một tấm huy chương vàng trên cổ, thay vì 6-7 lần đeo huy chương bạc trước đó.

Chiến lược gia người Đức cũng kiệm lời về những nhận xét liên quan đến Man City, đến phong độ của Liverpool hay cục diện giải đấu. Với Klopp, mùa giải đã hạ màn và giờ là lúc ông cần được thư giãn.

2h15 ngay 37 man city vs liverpool tan huong bong da dep
HLV Klopp. Ảnh: Sky Sports

Pep thì khác, ông vui vẻ đón nhận kết quả vòng trước bởi từ lâu, thuyền trưởng Man City đã xác định tâm lý sẽ nhìn Liverpool cướp lấy danh hiệu mùa này.

Chỉ có đôi chút không vừa ý khi chính Man City là đội đầu tiên phải xếp hàng chào mừng tân vương tại chính thánh địa của mình. Nếu họ không thua Chelsea ở vòng trước, có lẽ trận cầu rạng sáng mai sẽ hấp dẫn hơn bởi dẫu sao, chẳng ai có thể vui nổi khi nhìn đại kình địch nâng cúp trên chính sân nhà của mình.

Pep cũng không nói nhiều về Liverpool hay cách Man City sẽ đá ra sao trong trận cầu tâm điểm này. Bởi lẽ mọi chuyện giờ đã rồi, Man City có cố gắng cũng không giải quyết được vấn đề gì. Pep muốn trận đấu với Liverpool sẽ thật phóng khoáng và là cơ hội để đôi bên tận hưởng thứ bóng đá đỉnh cao.

2h15 ngay 37 man city vs liverpool tan huong bong da dep
HLV Pep Guardiola. Ảnh: Getty

Các cầu của Liverpool có lẽ là những người thoải mái hơn khi họ sẽ thi đấu với tâm thế là đương kim vô địch.

Bên cạnh đó, việc đã bị Atletico Madrid loại khỏi Champions League khiến tất cả... rảnh chân hơn. FA Cup cũng không còn chỗ cho Liverpool nữa nên Mohamed Salah và các đồng đội sẽ được tận hưởng bóng đá theo cách sảng khoái nhất. Đầu tuần ăn mừng, giữa tuần tụ tập và cuối tuần ra sân để tận hưởng một trận cầu đỉnh cao.

Bên kia chiến tuyến, các ngôi sao của Man City vẫn còn đó UEFA Champions League trước mắt để nỗ lực. Nếu đá theo kiểu “cọp chết để lại da” trước Liverpool là điều dại dột bởi đi kèm theo đó có thể là những chấn thương bất ngờ.

Ngoại hạng Anh đã khép lại, Man City chỉ cần duy trì tốt và bứt phá tại Champions League. Sau đó, họ chờ đợi những ánh nhìn thân thiện hơn của UEFA khi có thể giảm án hoặc hoãn thi hành án phạt cấm đá Cúp Châu Âu 2 mùa giải.

Cùng là những suy nghĩ tích cực như đối thủ nhưng Kevin De Bruyne và các đồng đội lại mang trong mình nhiều tâm tư hơn.

2h15 ngay 37 man city vs liverpool tan huong bong da dep
Ảnh: Manchester Evening News

Manchester City từng vô địch Premier League với 100 điểm, Liverpool hiện tại có thể phá sâu kỷ lục đó. Nếu có thể ngăn cản đối thủ vào đêm nay, Man City có thể tự an ủi mình phần nào.

Liverpool có thể cũng không cần 3 điểm ở Etihad để thiết lập kỷ lục vô địch mới, họ vẫn còn 6 trận nữa để thực hiện điều này. Hãy tận hưởng một trận cầu với chất lượng hàng đầu thế giới tại Etihad.

Cuộc đọ sức giữa Man City và Liverpool trong khuôn khổ vòng 32 Premier League diễn ra trên sân Etihad vào 2h15 ngày 3.7 (giờ Việt Nam), trực tiếp trên truyền hình K+.

 

VIỆT HÙNG

2h15 ngay 37 man city vs liverpool tan huong bong da dep Pep Guardiola tiết lộ Man City sẽ chào đón danh dự với Liverpool

Huấn luyện viên Pep Guardiola xác nhận, cầu thủ Man City sẽ làm lễ chào đón trang trọng tại sân Etihad đối với tân vô địch ...

2h15 ngay 37 man city vs liverpool tan huong bong da dep Man City chuẩn bị hầu tòa: Trận chiến không được phép thua cuộc

Tuần này, Manchester City và UEFA sẽ cùng hầu tòa để giải quyết đơn kháng cáo của The Citizens về án phạt cấm đá Cúp ...

/ laodong.vn