Máy bay Malaysia nổ lốp ở sân bay Nội Bài

Máy bay của hãng Malindo Air hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Nội Bài do bị nổ lốp, chiều 21/1.

Ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết, chuyến bay OD572 của Malindo Air (Malaysia) cất cánh lúc 13h hôm nay tại sân bay Nội Bài. Sau khi máy bay cất cánh, bộ phận giám sát sân đỗ, đường băng đã phát hiện một mảnh lốp vỡ nghi của máy bay này. Kiểm soát viên không lưu sân bay Nội Bài đã liên lạc với phi công thông báo tình hình.

Tổ bay OD572 sau đó quyết định trở lại sân bay, yêu cầu được hỗ trợ khẩn cấp.

Lúc 14h30, máy bay của Malindo Air với 91 hành khách hạ cánh dưới sự giám sát của các đơn vị tham gia hỗ trợ. Máy bay tự lăn vào sân đỗ, toàn bộ hành khách an toàn. Qua kiểm tra, nhà chức trách sân bay phát hiện lốp số 3 của máy bay đã bị nổ.

may bay malaysia no lop o san bay noi bai
Máy bay Malindo cất cánh rồi trở lại sân bay Nội Bài. Ảnh: Flightradar.

Theo ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Hàng không, thiết kế của máy bay có nhiều bánh lốp nên máy bay vẫn cất cánh được dù bị nổ một lốp. Tuy nhiên nếu việc này không được phát hiện, khắc phục kịp thời thì vẫn gây uy hiếp an toàn bay. Cục Hàng không sẽ lập tổ điều tra xác minh nguyên nhân sự việc.

"Thông thường một máy bay bị nổ lốp do nhiều nguyên nhân, có thể lốp mòn quá quy định, vướng vật ngoại lai ở sân bay", ông Thắng nói.

may bay malaysia no lop o san bay noi bai Máy bay phải quay đầu vì nổ lốp giữa trời

Một máy bay thuộc hãng Qantas Airways của Australia đã buộc phải quay đầu lại khi một chiếc lốp bánh xe phát nổ không lâu ...

may bay malaysia no lop o san bay noi bai Đâm vào đuôi xe tải nổ lốp giữa đường, tài xế chết thảm

Tài xế xe tải biển số Khánh Hòa đang chạy xe theo hướng Nam – Bắc không chú ý quan sát đâm vào đuôi xe ...

/ vnexpress.net