Mặc Omicron hoành hành, Ngoại Hạng Anh không nghỉ

Vòng 19 Ngoại Hạng Anh vẫn diễn ra theo kế hoạch vào cuối tuần này, bất chấp mối đe dọa từ làn sóng lây lan COVID-19 do biến chủng Omicron.

10 trận đấu trong 3 vòng gần nhất của Ngoại Hạng Anh bị hoãn vì dịch COVID-19. Nhiều đội bóng đề xuất cho giải đấu tạm nghỉ khoảng 2 tuần để ổn định tình hình. Tuy nhiên, sau cuộc họp mới đây, ban tổ chức giải đấu vẫn giữ quan điểm không tạm dừng mùa giải và chỉ hoãn trận đấu đối với những đội bóng không đủ cầu thủ ra sân.

Ban điều hành giải cùng đại diện các CLB thống nhất rằng mùa giải Ngoại Hạng Anh 2021/22 vẫn diễn ra như kế hoạch. Bất cứ trận đấu nào nếu đảm bảo điều kiện an toàn phòng dịch sẽ không bị hoãn. Thông báo trên trang chủ Ngoại Hạng Anh nhấn mạnh sức khỏe của các bên tham gia, các đội bóng, ban tổ chức, người hâm mộ... vẫn được ưu tiên hàng đầu.

Mặc Omicron hoành hành, Ngoại Hạng Anh không nghỉ - 1
Ngoại Hạng Anh không tạm nghỉ bất chấp COVID-19 hoành hành.

Nhiều đội bóng Ngoại Hạng Anh lúc này đang là ổ dịch COVID-19, trong bối cảnh biến chủng Omicron đang lây lan rất mạnh ở Anh. Dù vậy, ban tổ chức chỉ hoãn trận đấu trong trường hợp có đề xuất từ CLB, với điều kiện đội bóng đó không đủ cầu thủ ra sân thi đấu.

Ở Ngoại Hạng Anh, những cầu thủ mắc COVID-19 phải cách ly và không được thi đấu. Những trường hợp vắng mặt như vậy được coi như ca chấn thương. Theo quy định của giải đấu, một đội bóng bắt buộc phải ra sân thi đấu nếu có đủ 14 cầu thủ đủ điều kiện, bao gồm cả đội U21. Để đề phòng trường hợp cố tình báo cáo sai về tình hình chấn thương để xin hoãn trận đấu, ban tổ chức giải sẽ cử người xác nhận.

MINH NGỌC

Bất chấp Omicron, Anh không thắt chặt biện pháp chống dịch dịp Giáng sinh Bất chấp Omicron, Anh không thắt chặt biện pháp chống dịch dịp Giáng sinh
Chủng Omicron vượt qua Delta, "thống trị" các ca bệnh tại Mỹ Chủng Omicron vượt qua Delta, "thống trị" các ca bệnh tại Mỹ
/ vtc.vn