Ma trận tin đồn chuyển nhượng Quang Hải

Quang Hải là một trường hợp điển hình của những tin đồn chuyển nhượng mà vốn dĩ chúng ta đã quá quen thuộc trên các bản tin vốn đã tồn tại hàng chục năm liên quan đến bóng đá châu Âu. Và đương nhiên, không phải CLB nào trên báo giới cũng thật sự quan tâm đến cầu thủ này.

Quang Hải rốt cuộc đi đâu?

Quang Hải sang Áo. Quang Hải đến Nhật Bản. Quang Hải được đại gia Ligue 1 quan tâm hay Quang Hải lọt vào mắt xanh của ông lớn Thuỵ Sỹ. Cứ mỗi một ngày, tin đồn liên quan về tương lai của cầu thủ Nguyễn Quang Hải, cái tên sáng giá nhất của bóng đá Việt Nam lại xuất hiện với tần suất một cách dày đặc trên các mặt báo và trang tin điện tử. Ngay hôm nay thôi, khi mà người hâm mộ vẫn còn đang bình luận về khả năng Quang Hải đến Nantes của Pháp thì lập tức trên một trang tin về bóng đá lớn ở Việt Nam, hai CLB của Indonesia là Bali United và Persis Solo được cho là đã sẵn sàng vung tiền để thuyết phục anh đến đất nước vạn đảo.

Tuy nhiên, cho đến hiện tại, chính bản thân Quang Hải và người đại diện của anh còn chưa quyết định rằng sẽ đến châu lục nào, quốc gia nào chứ đừng nói là CLB nào. Người đại diện của Quang Hải khẳng định cho đến hiện tại, khi hợp đồng giữa anh với Hà Nội FC vẫn còn hiệu lực đến ngày 12/4 thì mọi bến đỗ khác xoay quanh cầu thủ này vẫn dừng lại ở mức độ từ tin đồn cho đến mức độ cao hơn là đang trao đổi, lắng nghe.

Dẫu sao, thông qua chia sẻ của người đại diện Quang Hải trên báo giới, người hâm mộ cũng có thể tạm thời biết một số gợi ý và định hướng mà cầu thủ này cùng đại diện đang kỳ vọng. "Chúng tôi đang có 14-15 hồ sơ và không thể làm việc hết với các CLB này. Thay vào đó, chúng tôi phải sàng lọc để chỉ lựa chọn ra 4-6 hồ sơ cảm thấy là hợp lý nhất và bắt đầu làm việc chuyên sâu hơn. Chẳng hạn Thái Lan cũng đang làm việc với tôi, nhưng nói thật là chúng tôi không hứng thú lắm. Vì đã không ra nước ngoài thi đấu thì thôi, đã đi thì phải đến những nền bóng đá chất lượng", người đại diện của Quang Hải chia sẻ.

"Tôi chỉ có thể tiết lộ là châu Âu có 4 CLB và châu Á có 2 CLB. Tôi và Quang Hải bàn bạc rất kỹ trước khi có thể làm việc với các CLB nhắm đến vì mình không thể để họ làm hỏng công việc và thời gian của mình được. Dĩ nhiên, mục tiêu của chúng tôi là ra châu Âu thi đấu. Nhưng chúng tôi cũng cần những phương án dự phòng. Ví dụ như nếu chúng tôi thấy ở châu Âu khó khăn quá thì có thể chuyển sang Nhật Bản hay Hàn Quốc".

2.jpg -0

Tin đồn chuyển nhượng xoay quanh Quang Hải ngày một dày đặc.

Quang Hải có thể tới Pháp?

Theo thông tin có được, cầu thủ sinh năm 1997 này nhận được ba lời đề nghị nghiêm túc từ Áo, Thuỵ Sỹ và Pháp. Và đây sẽ là cơ sở lớn để người hâm mộ khoanh vùng bến đỗ tương lai của Quang Hải. Tất nhiên trong 3 quốc gia này, việc Quang Hải đến nước Pháp sẽ tạo nên hào hứng cho người hâm mộ. Bởi tới Pháp, đồng nghĩa Quang Hải sẽ có nhiều cơ hội hơn để được dịp so tài với Messi, Neymar, Di Maria, Mbappe… những siêu sao hàng đầu thế giới đang chơi bóng ở đất nước lục lăng hiện tại.

Nên nhớ tại AFF Cup 2020, đội tuyển Lào từng nhập tịch thành công tiền đạo Billy Ketkeophomphone. Cầu thủ này từng có nhiều năm chơi bóng ở Angers của Pháp và so tài đôi lần với PSG, đội bóng quy tụ những ngôi sao kể trên. Và nếu Quang Hải đến Pháp, ngày mà anh được chơi bóng và đối đầu với Messi không còn là câu chuyện chỉ còn tồn tại trên photoshop nữa rồi.

Vậy, Quang Hải có cơ sở nào để đến chơi ở Pháp không? Thực tế thì HLV Philippe Troussier, người đã nhiều năm làm việc với bóng đá châu Âu, châu Á và gần đây là Việt Nam đã khẳng định rằng Quang Hải có khả năng để thi đấu được tại môi trường bóng đá Pháp. Ông khẳng định rằng: "Tôi nghĩ Pháp có thể là một điểm đến tốt để thể hiện tất cả tài năng của Hải với người hâm mộ. Theo quan điểm của cá nhân tôi, Nguyễn Quang Hải hoàn toàn có đủ đẳng cấp để chơi ở Ligue 1. Ở Pháp, đội hình thường sẽ dành cho các cầu thủ bản địa, người Brazil, người Argentina và người châu Phi. Thử thách khó khăn nhưng Quang Hải có tố chất để tỏa sáng. Anh ấy sẽ phải vững vàng về mặt tinh thần để vượt qua khó khăn tại một môi trường mới. Nếu không, một câu lạc bộ tốt tại Ligue 2 có thể là 'một bàn đạp' để giúp cho cái tên Nguyễn Quang Hải được biết đến rộng rãi hơn".

Bản thân người đại diện của Quang Hải cũng đã đề cập đến Pháp như một bến đỗ tương lai của cầu thủ này. Ông nói: "Như hiện tại, Giải vô địch quốc gia Pháp (Ligue 1) đang làm việc với tôi, và tôi cảm thấy hứng thú. Bởi vì, Quang Hải dù có thể đá ở một đội có thứ hạng thấp thấp một chút ở Ligue 1 nhưng sẽ được đối đầu với các CLB lớn như PSG, Monaco và đối đầu với những siêu sao thế giới như Messi, Neymar,… Đó là câu chuyện rất hay và là ước mơ của bất kỳ cầu thủ nào. Dĩ nhiên là chúng tôi cũng chưa có quyết định gì, nhưng cá nhân tôi rất thích Ligue 1, mặc dù tôi biết là nó cũng đá quyết liệt. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn còn những sự lựa chọn khác nữa chứ không chỉ có mỗi Ligue 1".

Nantes không quan tâm Quang Hải

Nhiều nguồn tin cho rằng Nantes là nơi mà Quang Hải sẽ đến. Nhưng điều đó đã sớm được phủ định bởi người thân của Quang Hải. Ngoài ra, nhiều lý do về chuyên môn chứng minh Nantes không thật sự hào hứng với cầu thủ sắp chia tay Hà Nội FC. Bởi cùng vị trí với Quang Hải, Nantes có tới 4-5 cầu thủ tương tự như thế. Trong số đó, họ đang sở hữu "quái vật" trị giá 400 tỷ đồng mang tên Ludovic Blas. Đây chính là cầu thủ đảm nhận vai trò tiền vệ tấn công, hay còn gọi là vị trí số 10 của Nantes. Blas từng khoác áo U20 Pháp và đang hạt nhân sắm vai nguồn cảm hứng sáng tạo chính của Nantes.

Đương nhiên, Quang Hải sẽ gặp rất nhiều trắc trở nếu đến một CLB vốn đã dư thừa sự lựa chọn trùng vị trí với mình. Bài học của Công Phượng khi đến Incheon United và Sint Truidense là một vết xe đổ lớn mà Quang Hải không cho phép mình lặp lại.

An Khánh

Hà Nội FC chia tay Quang Hải, lên kế hoạch tri ân Hà Nội FC chia tay Quang Hải, lên kế hoạch tri ân
Quang Hải: "Mong CĐV luôn yêu thương Hà Nội FC" Quang Hải: "Mong CĐV luôn yêu thương Hà Nội FC"
/ cand.com.vn