Lý Tử Thất và hành trình từ cô gái nghèo đến Youtuber ẩm thực đình đám

Kênh của Lý Tử Thất có hơn 1,3 tỉ lượt xem và cô cũng có hơn 100 triệu người hâm mộ trên toàn cầu, bao gồm cả trên Weibo, ngang ngửa hàng sao Hoa ngữ.

ly tu that va hanh trinh tu co gai ngheo den youtuber am thuc dinh dam

Là một trong những kênh Youtube về ẩm thực ở Việt Nam, "Bếp trên đỉnh đồi" ghi lại cuộc sống của một cô gái từ phố thị chuyển về vùng núi sinh sống. Các hoạt động trồng trọt, nấu ăn, lên rừng, vui chơi cùng đám trẻ nhỏ... được ghi lại theo một cách rất tự nhiên. Tuy nhiên, mới đây trên mạng xã hội bất ngờ xuất hiện những lời "cáo buộc" kênh "Bếp trên đỉnh đồi" đạo nhái ý tưởng của Lý Tử Thất.

Theo đó, trên mạng xã hội Weibo có những bài viết cho rằng "Bếp trên đỉnh đồi" làm video giống hệt Lý Tử Thất từ cách quay, trang phục, âm nhạc cho đến các hoạt cảnh như sự xuất hiện của người bà hay chú chó cưng. Đặc biệt, mái tóc tết đã làm nên thương hiệu của Lý Tử Thất cũng được sao chép gần như y nguyên.

ly tu that va hanh trinh tu co gai ngheo den youtuber am thuc dinh dam
Lý Tử Thất. Ảnh: Weibo

Về Lý Tử Thất, cô bắt đầu nổi lên với các clip về ẩm thực vào năm 2016. Khi đó, dạng clip tự nấu nướng, trồng trọt, làm các món ăn... theo phong cách nhẹ nhàng với hơi hướng cổ trang như của cô còn khá mới mẻ nên nhanh chóng thu hút rất nhiều lượt xem.

Các video ẩm thực của Lý Tử Thất được làm rất cầu kỳ, đẹp mắt. Đó là những clip ghi lại cách chế biến các món ăn chốn đồng quê như hồng treo gió, làm bia lúa mạch, gà nướng… bằng các nguyên liệu tự nuôi, trồng.

Tử Thất sinh ra và lớn lên tại vùng núi hẻo lánh thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Năm 14 tuổi, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, cô phải bỏ học để lên thành phố kiếm sống. Năm 2012, sau khi ông nội mất, Lý Tử Thất quyết định bỏ việc ở thành phố, trở về quê sống cùng bà nội. Cũng từ đây, cô bắt đầu thực hiện các video ghi lại cuộc sống thường ngày của mình theo phong cách cổ xưa, từ đạo cụ, cách làm cho đến âm nhạc.

ly tu that va hanh trinh tu co gai ngheo den youtuber am thuc dinh dam
Các video ẩm thực của Lý Tử Thất được làm rất cầu kỳ, đẹp mắt. Ảnh: Weibo

Một thời gian sau đó, trên mạng xã hội bắt đầu xuất hiện khá nhiều clip được cho là "đạo nhái" Lý Tử Thất với cách quay tương tự nhưng là làm các món ăn khác nhau ở các địa phương khác nhau.

ly tu that va hanh trinh tu co gai ngheo den youtuber am thuc dinh dam Lý Tử Thất đạt kỷ lục người theo dõi
ly tu that va hanh trinh tu co gai ngheo den youtuber am thuc dinh dam Lý Tử Thất vào top người ảnh hưởng nhất Trung Quốc
ly tu that va hanh trinh tu co gai ngheo den youtuber am thuc dinh dam Về quê nấu ăn, làm nông, cựu DJ Lý Tử Thất trở thành triệu phú ở tuổi 29

/ laodong.vn