Về quê nấu ăn, làm nông, cựu DJ Lý Tử Thất trở thành triệu phú ở tuổi 29

Sáng 9/10, trang Dianshangbao cho biết Lý Tử Thất đã trở thành triệu phú ở tuổi 29 với thu nhập trung bình hàng năm rơi vào khoảng từ 7-8 triệu USD.

 

 

"Tiên nữ nấu ăn" Lý Tử Thất được cộng đồng mạng biết đến cách đây 2 năm qua những video nấu ăn, làm nông ở chốn quê đăng tải trên mạng xã hội mở đầu xu hướng ẩn cư, về quê vui thú điền viên. Đến nay, cô vẫn chăm chỉ nấu ăn và truyền cảm hứng đến nhiều người bằng những video chất lượng đậm màu nghệ thuật. 

Ngoài quay video quảng bá văn hóa làng quê, cô thành lập thương hiệu mang tên mình, kinh doanh nông sản. 

 

 

Lý Tử Thất nổi tiếng với những video nấu ăn, làm nông đầy tính nghệ thuật.

Lý Tử Thất sinh năm 1990, là người Miên Dương, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Xuất thân từ gia đình khó khăn, mẹ mất sớm, cha lấy vợ khác, Lý Tử Thất còn từng bị mẹ kế ngược đãi. Tử Thất từng kể năm sáu tuổi, cô bị mẹ kế túm tóc nhấn xuống rãnh nước. Ban đầu, Lý Tử Thất khóc nhưng dần dần, cô không còn rơi nước mắt khi bị mẹ kế hành hạ. Sau đó, cô được ông bà nội đón về nuôi. Năm 10 tuổi, ông của Lý Tử Thất qua đời, gia đình không còn trụ cột kinh tế.

 

 

Tuổi thơ khó khăn khiến cô phải lên thành phố mưu sinh, làm nhiều công việc khác nhau.

Phải gánh vác gia đình từ khi còn bé, Lý Tử Thất có một khoảng thời gian mưu sinh vất vả, phải lên phố làm nhân viên nhà hàng, DJ tại một quán bar. Nhưng nhịp sống ồn ào nơi phố thị dường như không thể níu chân cô, Lý Tử Thất quyết định trở về quê nhà, tự tạo cho mình một cuộc sống hằng mong ước. 

"14 tuổi, Lý Tử Thất đi làm công, mỗi tháng chỉ kiếm được 40 USD. Năm 29 tuổi, cô kiếm được 7-8 triệu USD mỗi năm. Từ một cô gái vất vả mưu sinh, Tử Thất giờ đã trở thành triệu phú khi còn chưa bước sang tuổi 30. Điều này nằm ngoài suy nghĩ của nhiều người", Dianshangbao bình luận.

 

 

Tử Thất được xem là hot girl mạng xã hội hàng đầu Trung Quốc hiện nay.

Thành công của Lý Tử Thất đánh đổi bằng mồ hôi nước mắt. Trước khi làm video về cuộc sống ở quê, cô nặng 47 kg, hiện còn khoảng 40kg. Khi nghiên cứu nội dung sản xuất video năm 2015, cô viết trên trang cá nhân: "Cho dù kết quả thế nào, tôi cũng cố gắng làm. Có thể sẽ thất bại nhưng ít nhất tôi sẽ không nuối tiếc".

Phong cách những video ẩm thực của Lý Tử Thất được khởi xướng một cách thanh thoát, nhẹ nhàng. Mọi thông điệp được cô truyền tải qua hình ảnh, âm thanh của thiên nhiên, tiếng nước, tiếng các dụng cụ va đập khi cô làm việc. Có nhiều người đã từng để lại nhận xét khi xem video của Lý Tử Thất: "Xem video của cô Lý chính là khoảnh khắc tôi thấy bình yên nhất trong ngày". Chính vì lẽ đó, những video của Lý Tử Thất nhận được sự ủng hộ và yêu mến từ rất nhiều người. Các video do cô sản xuất thu hút hàng triệu lượt người xem.

 

 

Các video của Lý Tử Thất thu hút hàng triệu lượt xem.

Hiện tại, Lý Tử Thất có hơn 10 triệu người theo dõi trên Weibo và khoảng 6,6 triệu lượt theo dõi trên YouTube. Tại Trung Quốc và nhiều nước châu Á, cô được mệnh danh là "Tiên nữ đồng quê" hay "Thánh nữ nấu ăn". 

Thu Trang (T/h)

Nữ DJ nóng bỏng nhất Sài thành: "Không ai ép mặc hở hang để câu khách"

Không ai ép buộc bản thân các nữ DJ phải mặc đồ gợi cảm mà họ chọn những trang phục giúp thể hiện tính cách, ...

Nữ DJ gây ấn tượng vì từ chối yêu cầu của cựu Tổng thống Bill Clinton

Nữ DJ đã cố gây ấn tượng với cựu Tổng thống Bill Clinton khi chơi bài “Don’t Stop”, bài hát chủ đề chiến dịch tranh ...

Trang Moon và những nữ DJ ngày càng gợi cảm

DJ Trang Moon, DJ Tít, DJ Oxy là những cái tên đình đám trong làng nhạc và sở hữu body sexy, gợi cảm.

 

/ www.doisongphapluat.com