Lotte bất ngờ bán 22 siêu thị tại Trung Quốc

Mảng bán lẻ của tập đoàn Lotte đang bán 22 siêu thị tại Bắc Kinh cho một đối thủ cạnh tranh tại địa phương có tên Wumei Holdings với giá 256 tỷ won (tương đương 237 triệu USD).

Tờ Chosun của Hàn Quốc đưa tin, mảng bán lẻ của tập đoàn Lotte đang bán 22 siêu thị tại Bắc Kinh cho một đối thủ cạnh tranh tại địa phương có tên Wumei Holdings với giá 256 tỷ won (tương đương 237 triệu USD).

Năm 2017, Hàn Quốc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ gây căng thẳng chính trị với Trung Quốc. Hầu hết cửa hàng của chuỗi bán lẻ này ở Trung Quốc đã bị đình chỉ hoạt động đối với các vi phạm về an toàn cháy nổ.

Tập đoàn bán lẻ lớn nhất Hàn Quốc mở rộng hoạt động từ khách sạn đến công viên giải trí và siêu thị đã thuê Goldman Sachs Group Inc. để giúp họ bán các cửa hàng ở Trung Quốc sau nhiều năm đầu tư mạnh vào đây.

lotte bat ngo ban 22 sieu thi tai trung quoc

Lotte vừa phải bán 22 siêu thị tại Trung Quốc.

Ngân hàng Wumei là ứng cử viên mua tiềm năng, kiểm soát Wumart - chuỗi bán lẻ lớn nhất Trung Quốc, gợi ý Lotte nên bán từng phần, thay vì toàn bộ.

Hiện tập đoàn Lotte từ chối bình luận về vụ việc. Cổ phiếu Lotte đã tăng khoảng 13% trong 30 ngày qua do căng thẳng chính trị giữa Hàn Quốc - Trung Quốc hạ nhiệt.

Tháng 2/2017, Lotte đồng ý cung cấp đất từ các sân golf cho chính phủ Hàn Quốc để tổ chức hệ thống Thaad. Động thái này đã khiến tờ báo nổi tiếng Global Times của Trung Quốc viết một bài xã luận rằng “Sự phát triển của Lotte Group tại thị trường Trung Quốc đã đến hồi kết”.

Kiều Trang (T/h)

lotte bat ngo ban 22 sieu thi tai trung quoc Thắc mắc quyền lợi, bị công ty cấm cửa

Ngày 26-4, Thanh tra Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Khánh Hòa cho biết sẽ mời bà Nguyễn Thị Nguyên và ...

lotte bat ngo ban 22 sieu thi tai trung quoc Nhân viên Lotte Mart trả hơn 70 triệu đồng thất lạc cho khách

Thời gian qua, Lotte Mart ghi nhận hơn 20 trường hợp nhân viên bàn giao lại tài sản thất lạc cho khách, trong đó có ...

lotte bat ngo ban 22 sieu thi tai trung quoc Lotte muốn xây \'tòa tháp biểu tượng\' cho TP HCM

TP HCM và Tập đoàn Lotte sẽ nỗ lực thực hiện các bước chuẩn bị để khởi công Dự án Khu phức hợp thông minh ...

lotte bat ngo ban 22 sieu thi tai trung quoc Lotte Mart lọt top 100 doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất VN

Sáng 22/3, tổ chức Anphabe đã công bố xếp hạng “Top 100 doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2017”. ...

/ http://www.doisongphapluat.com