Lộn trái quần áo khi phơi, tưởng mẹo hay không ngờ hại vô cùng

Khó ai có thể ngờ rằng những thói quen phơi quần áo sai cách lại gây ra nhiều tác hại khó lường cho sức khỏe như vậy.

Lộn trái quần áo khi phơi, tưởng mẹo hay không ngờ hại vô cùng - Ảnh 1

Lộn trái quần áo khi phơi sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn bám vào mặt trong - Ảnh: Minh họa

- Lộn trái quần áo khi phơi

Đa phần chúng ta thường nghĩ rằng, lộn trái quần áo khi phơi sẽ khiến chúng bền màu hơn. Tuy nhiên, cách này sẽ khiến vi khuẩn, bụi bẩn vào vào mặt trong quần áo. Khi tiếp xúc trực tiếp với da có thể gây ngứa ngáy, viêm da...

Chính vì thế chúng ta không nên lộn trái quần áo khi phơi. Để quần áo không bị phai màu, hãy phơi ở nơi thoáng mát, không bị nắng gắt.

- Phơi quần áo ở nơi nhiều khói bụi

Quần áo ẩm ướt rất dễ bám bụi bẩn. Nếu bạn phơi quần áo ngay nơi có xe độ đi lại đông người hay gần công trường thi công... thì khói bụi rất nhanh bám đầy trên quần áo. Quần áo sau khi khô vừa bám đầy bụi bẩn lại có mùi khó chịu, gây ra bệnh ngoài da, đặc biệt là với những gia đình có trẻ nhỏ.

- Phơi quần áo qua đêm

Ban đêm nhiệt độ giảm xuống, độ ẩm tăng lên là môi trường thuận lợi để vi khuẩn hoạt động mạnh. Vì thế, phơi quần áo vào ban đêm sẽ khiến quần áo trở thành "ổ bệnh". Ngoài ra, nhiều loại côn trùng hoạt động về tâm có thể bám vào quần áo.

- Không vắt quần áo trước khi phơi

Nhiều người không vắt quần áo cho khô kiệt nước sẽ khiến quần áo bị nhăn. Tuy nhiên, quần áo ướt sẽ rất lâu khô. Thời gian khô kéo dài thì vi khuẩn, nấm mốc càng sinh sôi, đặc biệt là khi trời mưa, thời tiết ẩm ướt, không có nắng.

Quỳnh Chi (T/h)

8 mẹo hay giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi bị lão hóa nhanh 8 mẹo hay giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi bị lão hóa nhanh
Học ngay những mẹo sau để luôn cảm thấy mát mẻ trong mùa hè nóng nực Học ngay những mẹo sau để luôn cảm thấy mát mẻ trong mùa hè nóng nực

/ www.doisongphapluat.com