Lời cuối tỷ phú ấu dâm Mỹ nói với luật sư trước khi chết

Một nguồn tin hôm 15/8 cho hay Jeffrey Epstein tỏ ra lạc quan khi gặp luật sư hôm 9/8, vài tiếng trước khi chết trong nhà tù Mỹ. 

loi cuoi ty phu au dam my noi voi luat su truoc khi chet
Tỷ phú Jeffrey Epstein. Ảnh: AP

Theo nguồn tin thông thạo vụ án của tỷ phú Mỹ, trong cuộc gặp sáng thứ bảy tuần trước, Epstein thể hiện sự tự tin rằng ông ta có thể chống lại các cáo buộc buôn bán tình dục trẻ vị thành niên và đang trong trạng thái "tinh thần rất tốt". Tỷ phú này thậm chí còn nói với luật sư: "Hẹn gặp ông vào chủ nhật".

Tỷ phú 66 tuổi bị bắt từ hồi đầu tháng 7 và bị giam tại Trung tâm Cải tạo Metropolitan (MCC) trong quá trình chờ xét xử. Nếu bị kết tội lạm dụng và mua bán tình dục hàng chục trẻ vị thành niên, trong đó nạn nhân nhỏ nhất mới 14 tuổi, Epstein có thể phải ngồi tù 45 năm.

Dù bị thẩm phán từ chối bảo lãnh tại ngoại, Epstein vẫn thể hiện tinh thần lạc quan trong những cuộc gặp hàng ngày với các luật sư, mỗi cuộc kéo dài đến 12 tiếng, khiến những người xung quanh thậm chí nghĩ rằng ông ta bị "hoang tưởng".

"Ông ta nghĩ mình sẽ đạt được thỏa thuận như ở Florida", nguồn tin nói, nhắc tới thỏa thuận nhận tội năm 2008, trong đó Epstein chỉ bị kết án 13 tháng tù với tội danh mại dâm.

"Ngày nào ông ta cũng rất lạc quan", nguồn tin nói. "Ông ta ở trong tâm trạng rất tốt vào đêm trước khi chết". Epstein được cho là đã dùng ga trải giường để treo cổ vào tối hôm đó, thi thể ông ta được phát hiện trong phòng giam tại MCC vào sáng 10/8.

Cách đó chỉ hai tuần, Epstein cũng được tìm thấy trong tình trạng nửa tỉnh nửa mê trên sàn phòng giam hôm 23/7 với những vết thương trên cổ, sau đó được đặt dưới chế độ giám sát tự tử. Tuy nhiên, nguồn tin trên cho biết Epstein đã nói với các luật sư rằng ông bị bạn tù là Nicholas Tartaglione, một cựu cảnh sát, tấn công.

Luật sư của Tartaglione bác bỏ cáo buộc này và cho rằng Epstein đã khai man để được gỡ bỏ chế độ giám sát tự tử. Cơ quan giám sát các nhà tù Mỹ từ chối bình luận về thông tin trên, viện dẫn cuộc điều tra về cái chết của Epstein mà Cục Điều tra Liên bang và Bộ Tư pháp đang tiến hành.

Anh Ngọc (Theo New York Post)

loi cuoi ty phu au dam my noi voi luat su truoc khi chet Thị trưởng New York kêu gọi "điều tra đến cùng" cái chết của tỷ phú ấu dâm

Thị trưởng New York Blasio hôm 12/8 yêu cầu không từ bỏ vụ điều tra Jeffrey Epstein sau cái chết còn nhiều khuất tất của ...

loi cuoi ty phu au dam my noi voi luat su truoc khi chet Tỷ phú ấu dâm Mỹ có thể treo cổ bằng ga trải giường

Nguồn tin hành pháp Mỹ ngày 12/8 nói Jeffrey Epstein treo cổ trong nhà tù New York bằng chiếc ga trải giường buộc vào giường ...

loi cuoi ty phu au dam my noi voi luat su truoc khi chet Người phụ nữ bị cáo buộc làm 'tú bà' cho tỷ phú ấu dâm Mỹ

Ghislaine Maxwell, người có quan hệ rộng trong giới thượng lưu Mỹ, bị nghi ngờ dụ dỗ các cô gái để thỏa mãn thú vui ...

loi cuoi ty phu au dam my noi voi luat su truoc khi chet Những chi tiết mờ ám trong cái chết của tỷ phú ấu dâm Mỹ

Việc Jeffrey Epstein ở riêng một phòng giam, không có camera giám sát, đang làm dấy lên nghi ngờ về cái chết của ông.

/ vnexpress.net