Lỡ ngủ với người khác, bạn trai vẫn muốn cưới nhưng tuyên bố sẽ lấy vợ hai

Anh nói cưới vì tình nghĩa gắn bó nhiều năm, không muốn tôi sa ngã và bảo cuộc hôn nhân này sẽ không hạnh phúc, anh sẽ có vợ hai.

Tôi 26 tuổi, bạn trai 27 tuổi, yêu nhau 6 năm. 3 năm gần đây, anh đi làm xa. Chúng tôi đã quan hệ và anh luôn xem tôi như vợ mình. Anh dành tình cảm chân thành, yêu thương và quan tâm tôi. Tôi cũng yêu anh rất nhiều.

Cách đây vài tháng, tôi gặp lại một người bạn cấp 3 qua mạng xã hội. Cả hai nói nhiều chuyện cũ thời còn đi học. Ban đầu chúng tôi rất hào hứng vì gặp lại bạn cũ, còn hẹn gặp mặt cà phê và trò chuyện trong sáng. Sau đó, bạn ấy kể về bản thân, gia đình và cuộc hôn nhân đã tan vỡ. Những lần gặp sau, bạn ấy có nhiều cử chỉ gần gũi hơn và nói rằng mến tôi ngay lần gặp lại đầu tiên.

lo ngu voi nguoi khac ban trai van muon cuoi nhung tuyen bo se lay vo hai

Chúng tôi từng có tình yêu tốt đẹp. ảnh minh họa

Trước ánh mắt tha thiết cầu xin và sự galăng, lãng mạn của bạn ấy, tôi không cầm lòng được đã đồng ý quan hệ. Sau vài lần, tôi thấy sợ hãi và hối hận rất nhiều nên cự tuyệt, mặc bạn ấy nói gì. Bạn ấy còn dọa sẽ nói với bạn trai tôi nếu không tiếp tục, nhưng tôi không tin bạn ấy sẽ làm thế.

Vậy mà bạn ấy đã nói với bạn trai tôi mọi chuyện. Anh rất đau đớn và thất vọng, nhưng sau vài ngày im lặng thì đồng ý tha thứ cho tôi. Anh đưa tôi về ra mắt gia đình và bàn chuyện tổ chức lễ cưới. Anh nói cưới vì tình nghĩa gắn bó nhiều năm, không muốn tôi sa ngã và bảo cuộc hôn nhân này sẽ không hạnh phúc, anh sẽ có vợ hai.

Tôi rất yêu anh, cũng hạnh phúc khi anh chấp nhận tha thứ và cưới mình nhưng nghĩ tới tương lai lại thấy sợ hãi. Giờ hai gia đình đã nói chuyện, nhà tôi lại rất quý anh, xem như con cái, tôi phải làm sao đây? Mong chuyên gia và mọi người cho tôi xin lời khuyên.

Huệ

Chuyên gia tâm lý Trần Kim Xuân gợi ý:

Chào Huệ,

Vậy là trong 6 năm yêu nhau, có 3 năm các bạn yêu gần và 3 năm yêu xa. Thời gian yêu cũng khá dài, đủ để các bạn phần nào hiểu được tính cách, hoàn cảnh của nhau. Qua thư có thể thấy bạn trai bạn dành tình cảm và sự quan tâm chân thành cho bạn. Anh ấy cũng là người có trách nhiệm với hành động của mình, khi cả hai phát sinh quan hệ tình dục thì luôn đối xử với bạn như một người vợ.

lo ngu voi nguoi khac ban trai van muon cuoi nhung tuyen bo se lay vo hai

Ảnh minh họa

Hơn nữa, có lẽ vì hoàn toàn tin tưởng bạn và có suy nghĩ tuyệt đối hóa mọi chuyện trong tình yêu, không lường trước được sóng gió xảy ra; hoặc cũng có thể anh ấy tin tưởng vào lựa chọn của bạn thân, nên khi biết sai lầm của bạn, anh ấy đã rất sốc.

Hành động tha thứ cho bạn, muốn cưới bạn nhưng lại tuyên bố sẽ có vợ hai và hôn nhân không hạnh phúc cho thấy bạn trai bạn đang có cảm xúc yêu hận lẫn lộn. Anh ấy muốn giữ bạn bên cạnh nhưng đây không phải là tha thứ. Có thể anh ấy quá yêu bạn, không thể chia xa; anh ấy không muốn mang tiếng bị người yêu phản bội; cũng có thể anh ấy muốn giày vò, trả thù bạn...

Dù vì lý do gì cũng có thể thấy tương lai của bạn không mấy khả quan, hôn nhân không hạnh phúc, thậm chí bạn sẽ phải đối diện với việc chồng ngoại tình công khai mà không thể nói. Chưa kể con cái của bạn sẽ trưởng thành thế nào trong môi trường gia đình như vậy? Bạn sẽ chịu đựng được bao lâu hay sẽ phải ly dị để tìm sự bình yên?

Lúc này hai bên gia đình đã nói chuyện nhưng chưa tiến hành lễ cưới, mọi chuyện chưa quá muộn. Tốt nhất các bạn nên hoãn đám cưới, bởi hôn lễ chỉ nên thực hiện khi cả hai đều sẵn sàng. Bạn đã rất sai khi có hành động dại dột như vậy lúc yêu. Có lẽ đây chính là bài học cho bạn. Nhưng sai không có nghĩa là bạn phải chấp nhận những điều phi lý mà bạn trai đưa ra. Anh ấy như đang ở vai trò của một "đấng cứu thế", cưới bạn là đang "ban phước lành" cho bạn. Biết sai biết sửa và chân thành thì bạn vẫn có thể có được hạnh phúc thực sự.

Bạn nên nói chuyện rõ với bạn trai, bạn phạm lỗi vì sự dại dột lần đầu, nhận ra lỗi và sẽ cố gắng sửa chữa, bù đắp; thể hiện thái độ dứt khoát không chấp nhận việc ngoại tình trong hôn nhân, không tôn trọng bạn đời. Bạn có thể cho bạn trai và chính mình thời gian suy nghĩ để cả hai bình tĩnh lại và có những quyết định sáng suốt.

Chúc bạn mạnh mẽ.

(*) Tít bài đã được Dân Việt đặt lại.

lo ngu voi nguoi khac ban trai van muon cuoi nhung tuyen bo se lay vo hai

Đây là cặp vợ chồng có cuộc hôn nhân ngắn nhất lịch sử

Một cặp vợ chồng mới cưới ở Kuwait gần đây đã làm nên lịch sử vì có cuộc hôn nhân ngắn nhất. Họ quyết định ...

lo ngu voi nguoi khac ban trai van muon cuoi nhung tuyen bo se lay vo hai

Bí quyết chi tiêu khiến vợ chồng không phải cãi nhau vì tiền

Mức đóng góp này không chia đôi bằng nhau mà tuỳ theo thu nhập của mỗi người, ai có khả năng đóng góp cao hơn ...

/ http://danviet.vn