Lộ clip tiệc tùng của nữ Thủ tướng Phần Lan cùng hội bạn thân

"Tôi đã hát, nhảy múa và uống rượu - những điều hết sức hợp pháp trong bữa tiệc cùng bạn bè", nữ Thủ tướng trẻ nhất Phần Lan lên tiếng sau khi clip tiệc tùng của bà cùng hội bạn thân bị rò rỉ trên các mạng xã hội.

Đài truyền hình YLE dẫn lời Thủ tướng Phần Lan Sanna Marin cho hay: "Tôi thất vọng vì clip bị công khai. Tôi đã hát, nhảy và uống rượu - những điều hết sức hợp pháp trong bữa tiệc cùng bạn bè. Tôi cũng không sử dụng chất kích thích". 

Phát biểu của bà Sanna Marin được đưa ra sau khi bị rò rỉ clip tiệc tùng cùng hội bạn thân. Theo đó, clip cho thấy 6 người đang nhảy múa trước ống kính trong đó có nữ Thủ tướng, nghị sĩ thuộc đảng Dân chủ Xã hội Ilmari Nurminen và ca sĩ Phần Lan Alma.

image_1638959272_6601_163895946-1660895950161
Nữ Thủ tướng Phần Lan sẵn sàng xét nghiệm chất kích thích sau khi lộ clip tiệc tùng. Ảnh: Reuters.

Bà Sanna Marin trở thành Thủ tướng trẻ nhất của Phần Lan vào tháng 12/2019. Bà cho biết thường dành thời gian rảnh của mình cho gia đình, bạn bè. "Tôi hy vọng điều đó được chấp nhận. Chúng ta đang sống trong một nền dân chủ, và trong các cuộc bầu cử, mọi người đều có thể quyết định những vấn đề này", bà Sanna Marin nhấn mạnh. 

Trước sự việc này, tờ Helsingin Sanomat bình luận rằng nữ Thủ tướng có thể tham gia các bữa tiệc, nhưng bà không nên cả tin và để người khác quay lại clip. Trong một tình huống nhạy cảm, Thủ tướng có thể giao vũ khí chiến tranh thông tin vào tay những kẻ muốn làm tổn thương Phần Lan.

Ngược lại, nhiều ý kiến cũng cho rằng không nên áp tiêu chuẩn kép với nữ Thủ tướng. Ashok Swain, giáo sư nghiên cứu Hòa bình và Xung đột tại Đại học Uppsala của Thụy Điển, nhận định: "Tại sao cô ấy không thể tiệc tùng sau giờ làm việc? Chúng ta mong rằng lãnh đạo của chúng ta không phải là con người sao".

Được biết, tháng 12 năm ngoái, bà Sanna Marin từng phải công khai xin lỗi sau khi đi chơi ở hộp đêm đến 4 giờ sáng mà không mang theo điện thoại để cấp dưới liên hệ công việc, do đó không nhận được thông báo rằng bà đã tiếp xúc gần với một người dương tính với COVID - 19.

Linh Đan / CAND