Lộ ảnh mô hình chính thức của iPhone 16 và iPhone 16 Pro

Còn hơn 1 tháng mới đến ngày ra mắt, nhưng thiết kế của dòng iPhone 16 năm nay gần như đã lộ diện toàn bộ.

Leaker lâu năm Sonny Dickson mới đây tiết lộ hình ảnh mới nhất về các mẫu iPhone 16 dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 9 này. Qua hình ảnh mô hình dưới đây, gần như màu sắc và thiết kế của iPhone 16 năm nay đã lộ diện.

Mô hình iPhone 16 Pro năm nay với 3 màu đen, trắng và titan tự nhiên. (Ảnh: Sonny Dickson)

Mô hình iPhone 16 Pro năm nay với 3 màu đen, trắng và titan tự nhiên. (Ảnh: Sonny Dickson)

Các mẫu trong ảnh của Dickson là các mô hình ở giai đoạn cuối, thường được sử dụng để chụp ảnh sản phẩm và cho phép các nhà sản xuất phụ kiện bên thứ ba kiểm tra độ vừa vặn và chức năng của sản phẩm họ làm ra trên các thiết kế cuối cùng do Apple cung cấp.

Nói qua về các mẫu iPhone 16 Pro mới. Có 3 màu được trưng bày và chúng dường như là Titan trắng, Titan đen và Titan tự nhiên giống như iPhone 15 của năm ngoái. Đáng tiếc là mẫu mô hình Titan xanh như của năm ngoái chưa lộ diện.

Mô hình của iPhone 16 bản thường cũng đã lộ diện với 5 màu. Có thể thấy bên cạnh màu đen và trắng truyền thống, người dùng sẽ có thêm 3 lựa chọn màu là xanh dương, xanh lá cây và hồng. Các màu này đều có vẻ hơi khác so với phiên bản tương tự các năm trước nhưng vẫn có vẻ tinh tế.

iPhone 16 lộ diện với 5 màu và cụm camera dọc với phần viền lồi khá rõ nét.

iPhone 16 lộ diện với 5 màu và cụm camera dọc với phần viền lồi khá rõ nét.

Apple cũng đã thay đổi cấu hình cụm camera trên iPhone 16 về dạng dọc thay vì đường chéo như 3 thế hệ trước đó. Việc này được cho là sẽ giúp iPhone 16 quay video 3D có thể được xem trên Apple Vision Pro.

Cạnh bên của iPhone 16.

Cạnh bên của iPhone 16.

Ngoài ra, hình ảnh cạnh bên của mô hình cũng cho thấy nút Capture mới, nằm ở vị trí trước đây là khe SIM. Cùng với nút Action có từ iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max, khả năng tương tác với iPhone sẽ được gia tăng. Cũng có tin là nút Capture trên iPhone 16 sẽ không phải nút bấm truyền thống mà là dạng cảm ứng chạm, với 2 nấc để khóa nét và chụp ảnh như nút chụp trên máy ảnh.

Theo truyền thống, Apple ra mắt iPhone mới vào thứ ba thứ hai của tháng 9, nên dự kiến ngày ra mắt năm nay là 10/9.

https://vtcnews.vn/lo-anh-mo-hinh-chinh-thuc-cua-iphone-16-va-iphone-16-pro-ar886739.html

THẠCH ANH / VTC News