Liverpool tròn 1 năm bất bại tại Premier League

Chiến thắng nhẹ nhàng với tỷ số 2-0 trước Sheffield Utd đã giúp cho thầy trò Juergen Klopp tăng khoảng cách lên 13 điểm với đội nhì bảng Leicester, đồng thời nó cũng đánh dấu cột mốc tròn 1 năm bất bại tại Premier League của đội chủ sân Anfield.

Sheffield Utd là một đối thủ rất khó chịu ở mùa giải này, song trước sức mạnh của Liverpool, họ không thể cầm cự lâu. Ngay ở phút thứ 4, Van Dijk có đường chuyền vượt tuyến cho Andy Robertson lao xuống. Hậu vệ Baldock mắc sai lầm tai hại khi trượt chân, tạo điều kiện cho Robertson dễ dàng căng ngang cho Mohamed Salah đệm lòng mở tỷ số.

liverpool tron 1 nam bat bai tai premier league
Liverpool tiếp tục độc hành trên con đường đến ngôi vô địch

Có bàn thắng sớm, thế trận trở nên quá thuận lợi với đội chủ nhà. Trong 45 phút đầu, chỉ sự xuất sắc của thủ môn Dean Henderson mới giúp cho Sheffield Utd không thủng lưới thêm trước những tình huống dứt điểm dồn dập của Salah, Mane và các đồng đội.

Kịch bản này được tái diễn trong hiệp 2 khi Liverpool cầm bóng tới 70% thời lượng, khiến Sheffield Utd có muốn đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ cũng không thể. Cuối cùng điều gì đến cũng phải đến. Phút 64, Salah kiến tạo cho Mane thoát xuống đối mặt thủ môn Henderson và dù phải mất 2 nhịp dứt điểm, tiền đạo Senegal cũng hoàn thành nhiệm vụ nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Trong phần còn lại của trận đấu, Liverpool không quá khát khao trong việc có thêm bàn thắng, trong khi đội khách cũng mất hết tinh thần. Thầy trò Klopp thắng chung cuộc 2-0 và tạo ra khoảng cách 13 điểm với đội xếp thứ nhì là Leicester khi vẫn còn trong tay 1 trận chưa đấu.

liverpool tron 1 nam bat bai tai premier league
Đoàn quân của Juergen Klopp đã bất bại tròn 1 năm tại Premier League

Liverpool đang có chuỗi 37 trận bất bại liên tiếp tại Premier League, trong đó có 31 chiến thắng. Lần cuối thua trận của Liverpool tại Premier League là khi họ bị Man City vượt qua ngày 3/1/2019. Sau 37 trận bất bại, Liverpool chỉ còn kém thành tích của Chelsea và Arsenal về số trận bất bại liên tiếp ở Premier League. Chelsea đã bất bại 40 trận từ tháng 10/2004 sang tháng 10/2005 trước khi bị M.U cắt đứt chuỗi trận ngày 29/10/2005. Cũng chính M.U là đội cắt đứt chuỗi bất bại dài nhất của Arsenal, 49 trận kéo dài từ tháng 5/2003 sang tháng 10/2004.

Phóng viên (T/h)

Theo Nghề nghiệp & Cuộc sống

liverpool tron 1 nam bat bai tai premier league Liverpool thắng dễ Sheffield
liverpool tron 1 nam bat bai tai premier league Premier League vòng 20: Liverpool thắng nhờ VAR, Arsenal thay tướng chưa đổi vận
liverpool tron 1 nam bat bai tai premier league Pep Guardiola cay đắng: "Không thể đuổi kịp Liverpool"
liverpool tron 1 nam bat bai tai premier league Thua ngược Wolves, Man City chính thức đầu hàng Liverpool