Lính cứu hỏa Mỹ bị đuổi việc vì đùa 'đi săn' người di cư

Một lính cứu hỏa ở bang Texas bị phản đối dữ dội khi ám chỉ người Mỹ nên tổ chức săn người di cư như những con hươu.

linh cuu hoa my bi duoi viec vi dua di san nguoi di cu

Lính cứu hỏa bang Texas chiến đấu với một đám cháy. Ảnh: Reuters.

"Chúng ta nên mua những máng thức ăn cho hươu và đổ đầy đậu pinto vào, sau đó đặt chúng ở biên giới và bắt đầu mùa đi săn mới. Tôi tự hỏi bao nhiêu người Texas sẽ mua giấy phép săn bắn và chúng ta sẽ được hạ bao nhiêu con mồi", lính cứu hỏa Chris Bush viết trên mạng xã hội Facebook hôm 10/11.

Máng thức ăn chuyên dùng để dụ hươu tại những khu vực săn bắn ở Mỹ, trong khi đậu pinto là một trong những thực phẩm phổ biến nhất ở phía tây bắc Mexico. Dòng trạng thái của Chris Bush đã gây ra sự phản đối dữ dội trên mạng, khiến lính cứu hỏa này mất việc.

"Người này đã bị sa thải chỉ vài giờ sau khi đăng dòng trạng thái và không còn là một thành viên của chúng tôi", phát ngôn viên Sở cứu hỏa Westfield, nơi Bush đang làm việc, hôm qua cho biết.

Bush từng làm việc ở Sở cứu hỏa Westfield trong 30 năm qua. "Tôi cảm thấy bị sốc, thất vọng và tức giận. Chris đã phạm sai lầm và đang tỏ ra hối tiếc, anh ta ước mình có thể rút lại lời nói đó", Stephen Whitehead, giám đốc sở cứu hỏa và bạn thân của Bush, cho biết.

Một số người cho rằng Bush chỉ nói đùa và những người phản đối đã quá nhạy cảm. Tuy nhiên, điều này không làm giảm được sự giận dữ của nhiều người dùng mạng xã hội tại Mỹ. "Tôi thấy nó không có tính hài hước và sai lầm ở quá nhiều cấp độ, dù tôi là người ủng hộ xây tường ngăn biên giới và không muốn cho người nhập cư trái phép vào đất Mỹ", một người dùng Twitter cho biết.

linh cuu hoa my bi duoi viec vi dua di san nguoi di cu Lầu Năm Góc bác đề xuất lập khu giam người di cư của Nhà Trắng

Hai đề nghị bị bác bỏ cho thấy sự bất đồng giữa Lầu Năm Góc và Nhà Trắng trong việc dùng quân đội tăng cường ...

linh cuu hoa my bi duoi viec vi dua di san nguoi di cu Biến đổi khí hậu - thủ phạm giấu mặt sau làn sóng di cư ồ ạt tới Mỹ

Hàng nghìn người Trung Mỹ di cư lên phía bắc được cho là đang chạy trốn bạo lực hoặc nghèo đói cùng cực nhưng còn ...

linh cuu hoa my bi duoi viec vi dua di san nguoi di cu Trump dọa bắn những người di cư ném đá vào binh sĩ Mỹ

Trump cảnh báo binh sĩ Mỹ có thể nổ súng đáp trả nếu bị đoàn di cư Honduras ném gạch đá khi tìm cách vượt ...

/ https://vnexpress.net