LHQ tạm bỏ cấm vận, chấp thuận cho phái đoàn Triều Tiên đến Singapore

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ) đã chấp thuận cho phái đoàn các quan chức Bình Nhưỡng đến Singapore vào ngày 12/6 tới đây trong khuôn khổ đàm phán Mỹ - Triều Tiên.

lhq tam bo cam van chap thuan cho phai doan trieu tien den singapore

LHQ đồng ý cho phép phái đoàn Triều Tiên đến Singapore. Ảnh: Reuters

Trong một lá thư của Ủy ban trừng phạt Triều Tiên, thuộc Hội đồng Bảo an LHQ, Reuters xác nhận phía Singapore đã yêu cầu xin miễn trừ lệnh trừng phạt cấm đi lại cho đoàn đại biểu Triều Tiên tham dự hội nghị thượng đỉnh. Ủy ban gồm 15 thành viên của LHQ đã đồng thuận với đề nghị này.

Bức thư không liệt kê các quan chức nào được dự kiến ​​đến thăm Singapore. Hội đồng Bảo an đã áp đặt lệnh trừng phạt bao gồm đóng băng tài sản trên toàn cầu và cấm đi lại đối với 80 cá nhân Triều Tiên nhằm ép Bình Nhưỡng hủy bỏ chương trình tên lửa đạn đạo và hạt nhân.

Theo kế hoạch, Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ tham dự một hội nghị thượng đỉnh lịch sử vào ngày 12/6 tới ở Singapore. Nội dung chủ yếu của cuộc đàm phán là phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Singapore đã mô tả sự kiện là "một cơ hội để thúc đẩy mục tiêu tìm kiếm giải pháp hòa bình của vấn đề hạt nhân Triều Tiên và thiết lập hòa bình và ổn định trên bán đảo cũng như trong khu vực".

Trước đó, vào tháng 2/2018, Hội đồng Bảo an LHQ từng chấp thuận cho một phái đoàn Triều Tiên di chuyển đến Hàn Quốc để dự lễ khai mạc Thế vận hội Mùa Đông.

lhq tam bo cam van chap thuan cho phai doan trieu tien den singapore Vị Tướng quân đội Iran dọa \'tung cú đấm vào mặt Ngoại trưởng Mỹ\' là ai?

Chỉ huy cấp cao trong quân đội Iran đưa ra tuyên bố cứng rắn, đáp trả lời đe dọa siết chặt cấm vận của Washington ...

lhq tam bo cam van chap thuan cho phai doan trieu tien den singapore Nga sẽ sửa Hiến pháp để ông Putin nắm quyền lâu hơn?

Nước Nga đang trong thời cấm vận, yêu cầu về sự ổn định là cực kỳ quan trọng và Tổng thống Putin luôn lấy ổn ...

lhq tam bo cam van chap thuan cho phai doan trieu tien den singapore Chi tiêu quân sự của Nga giảm do bị phương Tây siết chặt

Lần đầu tiên sau gần 2 thập niên, chi tiêu quân sự của Nga giảm đi 20%, một phần do ảnh hưởng từ các cấm ...

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Reuters)

/ http://www.doisongphapluat.com