Lao động Việt Nam có thể được nhập cảnh vào Malaysia sau 31-8

Lao động Việt Nam đang làm việc tại Malaysia có thể quay trở lại làm việc, tuy nhiên việc nhập cảnh của lao động mới vào Malaysia chỉ được phép sau ngày 31-8.

lao dong viet nam co the duoc nhap canh vao malaysia sau 31 8

Những lao động không làm trong lĩnh vực không bị Lệnh hạn chế di chuyển giai đoạn phục hồi có thể quay trở lại làm việc

Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH) vừa có công văn gửi các doanh nghiệp hoạt động dịch vụ đưa người lao động Việt Nam đang làm việc tại Malaysia về chính sách của nước này trong giai đoạn phục hồi.

Theo đó, Chính phủ Malaysia đã chính thức thông báo kết thúc Lệnh hạn chế di chuyển có hiệu lực từ ngày 18-3-2020 đến 9-6-2020, chuyển sang áp dụng Lệnh hạn chế di chuyển giai đoạn phục hồi từ 10-6-2020 đến 31-8-2020.

Lệnh hạn chế di chuyển giai đoạn phục hồi cho phép các lĩnh vực kinh tế, xã hội, giáo dục, văn hóa, thể thao, tôn giáo hoạt động trở lại bình thường với điều kiện thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng tránh dịch; di chuyển giữa các bang được nới lỏng nhưng tiếp tục đóng cửa biên giới.

Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước, do lao động Việt Nam đang làm việc trong các ngành, khu vực không bị hạn chế bởi Lệnh hạn chế di chuyển giai đoạn phục hồi nên đã có thể quay trở lại làm việc.

Tuy nhiên, việc nhập cảnh của người lao động vào Malaysia sẽ không thể thực hiện trước ngày 31-8.

Cục Quản lý lao động ngoài nước thông báo để các doanh nghiệp thông tin đến người lao động Việt Nam đang làm việc ở Malaysia về các quy định của Chính phủ nước này, đồng thời, hướng dẫn cho người lao động tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch Covid-19.

lao dong viet nam co the duoc nhap canh vao malaysia sau 31 8 Lao động Việt Nam có thể được nhập cảnh vào Malaysia sau 31-8

Lao động Việt Nam đang làm việc tại Malaysia có thể quay trở lại làm việc, tuy nhiên việc nhập cảnh của lao động mới ...

/ anninhthudo.vn