Lãnh đạo của Disney bất ngờ về làm giám đốc điều hành của TikTok

Kevin Mayer, giám đốc điều hành khối dịch vụ phát trực tuyến của Walt Disney Co, sẽ rời khỏi tập đoàn dịch vụ và công viên giải trí khổng lồ để trở thành giám đốc điều hành của TikTok.

lanh dao cua disney bat ngo ve lam giam doc dieu hanh cua tiktok

Ông Kevin Mayer. (Nguồn: Reuters)

Kevin Mayer, giám đốc điều hành khối dịch vụ phát trực tuyến của Walt Disney Co, sẽ rời khỏi tập đoàn dịch vụ và công viên giải trí khổng lồ để trở thành giám đốc điều hành của TikTok, ứng dụng video nổi tiếng thuộc sở hữu của ByteDance.

Trong thời gian phục vụ cho Disney, ông Mayer đã cho ra mắt thành công của dịch vụ phát trực tuyến Disney+ vào tháng 11/2019 và vào tháng 2 vừa qua ông đã được bổ nhiệm làm giám đốc điều hành mới của Disney. Dưới sự lãnh đạo của ông Mayer, Disney+ đã thu thập được hơn 50 triệu người đăng ký trong năm tháng, sau khi ra mắt.

Ông Mayer sẽ chính thức đảm nhận vị trí mới vào ngày 1/6, và cùng từ thời điểm đó, ông cũng sẽ trở thành giám đốc vận hành (COO) của ByteDance.

TikTok, cho phép người dùng tạo các video ngắn với hiệu ứng đặc biệt, đã trở nên cực kỳ phổ biến với thanh thiếu niên ở Mỹ và châu Á. TikTok thông báo vào tháng 1 rằng họ đang hợp tác với cơ quan bản quyền âm nhạc có trụ sở tại Anh, Merlin để mở rộng danh sách nhạc của mình.

Tuy nhiên, do thuộc quyền sở hữu của ByteDance - một công ty Trung Quốc - nên TikTok đã rơi vào tầm ngắm của chính quyền Mỹ với những lo ngại về việc xử lý dữ liệu cá nhân. TikTok sử dụng trí tuệ nhân tạo tinh vi để đưa ra các đề xuất video dựa trên hành vi của người dùng trên ứng dụng.

Vào tháng 11, chính phủ Mỹ đã đưa ra một đánh giá an ninh quốc gia về việc mua lại ứng dụng truyền thông xã hội TikTok của ByteDance, có giá trị thương vụ 1 tỷ USD. Hai thượng nghị sỹ Mỹ đã đệ trình một dự luật cấm nhân viên liên bang sử dụng TikTok trên điện thoại do chính phủ cấp.

Để xoa dịu những lo ngại từ Mỹ, ByteDance đã tăng cường nỗ lực để tách TikTok khỏi phần lớn hoạt động kinh doanh ở Trung Quốc và đã thực hiện một số tuyển dụng nhân sự điều hành cao cấp trong những tháng gần đây. Hãng này đã bổ nhiệm cựu giám đốc sở hữu trí tuệ của Microsoft Erich Andersen làm cố vấn chung toàn cầu vào tháng 1, sau khi thuê Vanessa Pappas, một giám đốc kỳ cựu của YouTube, để điều hành các hoạt động tại Mỹ vào năm ngoái.

Disney đã đề cử Rebecca Campbell, một chuyên gia kỳ cựu đã làm việc 23 năm cho công ty, để thay thế ông Mayer làm người đứng đầu khối dịch vụ trực tuyến./.

lanh dao cua disney bat ngo ve lam giam doc dieu hanh cua tiktok CEO Facebook bị nghi dùng TikTok

Những người nằm trong danh sách theo dõi của CEO Facebook trên TikTok hầu hết là ca sĩ và nhà sáng tạo nội dung nổi ...

lanh dao cua disney bat ngo ve lam giam doc dieu hanh cua tiktok TikTok gây rủi ro cho an ninh quốc gia Mỹ?

TikTok, ứng dụng video ngắn đang rất "hot", thu hút hàng triệu thanh thiếu niên đăng các đoạn clip hài hước và biến thành các ...

/ www.vietnamplus.vn