CEO Facebook bị nghi dùng TikTok

Những người nằm trong danh sách theo dõi của CEO Facebook trên TikTok hầu hết là ca sĩ và nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng. 

Trang BuzzFeed nghi ngờ hồ sơ một người dùng mới lập trên nền tảng mạng xã hội video ngắn TikTok là của Mark Zuckerberg. Tài khoản có tên @finkd, tương tự tài khoản Twitter, đồng thời liên kết đến tài khoản Instagram đã xác thực của CEO Facebook.

@finkd hiện có lượng theo dõi khiêm tốn (4.055 người) và không hoạt động thường xuyên. Tuy nhiên, tài khoản này đăng ký theo dõi 61 người dùng khác, trong số đó có ba tài khoản có dấu tick màu xanh.

ceo facebook bi nghi dung tiktok
Tài khoản @finkd được cho là của CEO Facebook trên TikTok. Ảnh: Business Insider.

Các tài khoản TikTok nằm trong danh sách theo dõi của Zuckerberg phần lớn là các nghệ sĩ nổi tiếng, như Jason Derulo, Burno Mars, Selena Gomez, Andriana Grande, Olly Murs và Gwen Stefani.

Ngoài ra, CEO Facebook còn để ý tới các nhà sáng tạo nội dung ăn khách của TikTok như Loren Gay (34,9 triệu lượt theo dõi), Baby Ariel (29,9 triệu lượt theo dõi), Jacob Sartorius (21 triệu lượt theo dõi)... Hai cái tên đáng chú ý khác trong danh sách của tài khoản này là cựu ngôi sao bóng rổ Shaquille O’Neal và một chú chó có tên Jiffpomn (19 triệu lượt theo dõi).

Theo BuzzFeed, năm 2016, Facebook đã đàm phán mua lại nhà phát triển ứng dụng hát nhép Musical.ly nhưng không thành công. Đến 2017, công ty công nghệ Trung Quốc ByteDance thâu tóm Musical.ly và sát nhập vào nền tảng chia sẻ video ngắn Douyin để hình thành mạng xã hội TikTok.

Hồi tháng 10, Mark Zuckerberg chỉ trích TikTok không quan tâm tới quyền riêng tư của người dùng và bị trói buộc bởi chính sách kiểm duyệt nghiêm ngặt của chính phủ Trung Quốc. Tuy nhiên, nhà sáng lập Facebook không phủ nhận kế hoạch cải tiến Instagram để cạnh tranh với TikTok.

Đầu tuần này, Facebook bổ sung cho Instagram công cụ Reels, hỗ trợ người dùng quay video ngắn và chèn hiệu ứng âm thanh từ video khác giống tính năng Duet trên TikTok. Facebook cũng từng giới thiệu ứng dụng độc lập Lasso, chuyên làm video ngắn nhưng gặp khó khăn trong việc xây dựng mạng lưới người dùng.

Việt Anh

ceo facebook bi nghi dung tiktok TikTok gây rủi ro cho an ninh quốc gia Mỹ?

TikTok, ứng dụng video ngắn đang rất "hot", thu hút hàng triệu thanh thiếu niên đăng các đoạn clip hài hước và biến thành các ...

ceo facebook bi nghi dung tiktok TikTok sẽ soán ngôi vị của YouTube?

VidCon là sự kiện dành cho những nhà sáng tạo nội dung trực tuyến. Kể từ khi bắt đầu vào năm 2009, những nhà sáng ...

ceo facebook bi nghi dung tiktok Facebook ra mắt ứng dụng video nhái TikTok

Mạng xã hội lớn nhất thế giới công bố ứng dụng Lasso cho phép người dùng chỉnh sửa, thêm hiệu ứng vào video.

/ vnexpress.net