Làng cổ 600 năm nơi quay phim TVB

Nhiều bộ phim nổi tiếng TVB lấy bối cảnh tại Phùng Giản thôn thuộc thành phố Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông. 

lang co 600 nam noi quay phim tvb
Làng cổ Fengjian hay còn gọi là Phùng Giản thôn nằm tại thành phố Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Nơi đây lọt vào danh sách một trong những ngôi làng cổ đẹp nhất ở đất nước tỷ dân vào năm 2013-2014. Thành phố Phật Sơn nằm khá gần Hong Kong, sở hữu phim trường lớn dành cho các bộ phim xứ Cảng Thơm.
lang co 600 nam noi quay phim tvb
Được xây dựng từ cách đây hơn 600 năm, Phùng Giản thôn mang phong cách kiến trúc vùng Giang Nam với nhiều kênh rạch chằng chịt cùng những cây cầu cổ kính, rêu phong.
lang co 600 nam noi quay phim tvb
Bởi vậy, Phùng Giản Thôn thường xuyên xuất hiện trong những bộ phim cổ trang của điện ảnh Hong Kong. Một trong số đó phải kể đến Thủ nghiệp giả (Người kế nghiệp) do Mã Tuấn Vỹ và Dương Di đóng vai chính, lấy bối cảnh chính là làng quê Trung Quốc những năm dân quốc. Phần lớn bối cảnh được quay ở ngôi làng cổ Phùng Giản.
lang co 600 nam noi quay phim tvb
Mặc dù cách khá xa vùng Giang Nam xưa (gồm Hàng Châu - Tô Châu bây giờ), Phùng Giản thôn vẫn mang bóng dáng lối kiến trúc điển hình của khu vực này. Đặc biệt nhất là những cây cầu vòm được làm bằng đá, trường tồn qua thời gian. Lối dẫn lên cầu được chạm khắc hình thù những con hổ dũng mãnh, dữ dằn, uy nghi.
lang co 600 nam noi quay phim tvb
Ngôi làng nhỏ bé nhưng có tới 32 cây cầu lớn nhỏ, trải dài trên 10 km đường thủy, uốn lượn quanh co qua những con ngõ nửa hiện đại, nửa cổ kính. Rất đông du khách từ thành phố lân cận như Quảng Châu, Thâm Quyến hay Hong Kong tìm tới đây vào những ngày cuối tuần. Từ Việt Nam, bạn cũng có thể dễ dàng tới đây bằng cách bay tới một trong ba thành phố nói trên và di chuyển một quãng đường bộ ngắn là tới.
lang co 600 nam noi quay phim tvb
Những người đầu tiên đến ngôi làng Phùng Giản là khoảng 600 năm trước - thời nhà Minh. Nhưng những nét kiến trúc còn lại đến hôm nay lại đan xen nhiều thời kỳ. Du khách có thể chiêm ngưỡng những cây cầu đá thời nhà Tống, những ngôi đền cổ từ triều nhà Minh và lang thang dạo bước trên quảng trường trong làng có từ thời nhà Thanh. Tất cả đều minh chứng về một thời kỳ lịch sử hưng thịnh của ngôi làng.
lang co 600 nam noi quay phim tvb
Qua thời gian, nhiều công trình ở Phùng Giản thôn mai một đi nhiều. Năm 2005, chính quyền Phùng Giản thôn và thành phố Phật Sơn bắt đầu tiến hành xây dựng lại và làm công tác bảo tồn phục vụ du lịch. Khung cảnh ngôi làng về đêm đẹp chẳng kém những cổ trấn nổi tiếng như Châu Trang, Đồng Lý hay Ô Trấn.
lang co 600 nam noi quay phim tvb
Hội quán là một nét kiến trúc điển hình của vùng Quảng Đông, được dùng làm nơi thờ phụng tổ tiên, tụ họp dân làng, bàn bạc việc đại sự. Ngày nay, trong làng Phùng Giản vẫn còn nhiều công trình hội quán được sử dụng cho người dân.
lang co 600 nam noi quay phim tvb
Song song với việc phát triển du lịch, làng Phùng Giản vẫn duy trì những nếp sống thường nhật. Hiện, ngôi làng có hơn 3.000 người sinh sống.
lang co 600 nam noi quay phim tvb
Cây cầu Kim Áo nổi tiếng nhất trong làng cũng là nơi ghi hình bộ phim Thủ nghiệp giả. Nhân vật của Mã Tuấn Vỹ ngồi trên thành cầu với dáng vẻ điển trai từng khiến nhiều fan nữ mê đắm.
lang co 600 nam noi quay phim tvb
Anh cũng từng thực hiện cảnh quay nhảy từ trên cầu xuống thuyền của nhân vật nữ chính (do Dương Di thủ vai). Hiện, du khách có thể thuê thuyền gỗ, được chèo bởi những người dân địa phương để đi tham quan trong làng. Phùng Giản thôn có khoảng hơn 10 homestay dành cho du khách muốn nghỉ lại qua đêm.
lang co 600 nam noi quay phim tvb
Đừng quên thưởng thức những món ăn ngon ở đây như trứng chiên cá, gà cuộn chiên giòn, ớt cay nhồi cá... Khu vực Quảng Châu và vùng lân cận được đánh giá là có ẩm thực ngon nhất ở Trung Quốc. Làng Phùng Giản mở cửa đón khách miễn phí vào tất cả các ngày trong tuần. Bạn có thể đi xe bus từ trung tâm thành phố Phật Sơn tới đây dễ dàng.

Ảnh: Sohu

lang co 600 nam noi quay phim tvb Không chỉ có Phượng Hoàng Cổ trấn, Trung Quốc còn có nhiều làng cổ đẹp mê li thế này

Trung Quốc là cái nôi của văn hóa. Một trong những nền văn minh lâu đời nhất trên thế giới với một lịch sử huy ...

lang co 600 nam noi quay phim tvb Xuyên không về quá khứ tại ngôi làng cổ đẹp mê hồn

Tong – Li, thị trấn cổ rất thơ mộng với những cây cầu nhỏ soi bóng trên mặt nước lung linh. Là một thị trấn ...

lang co 600 nam noi quay phim tvb Những ngôi làng cổ xưa huyền bí nhất Trung Quốc

Tại những ngôi làng này, bạn như xuyên không về nhiều thế kỷ trước với những trải nghiệm lối sống yên bình, kiến trúc cổ ...

/ ngoisao.net