Lan tỏa và phát triển Văn hóa Petrovietnam đến với cộng đồng và xã hội

Chiều 23/8, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) đã tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ Văn hoá Dầu khí lần thứ XV năm 2024.

Tuần lễ Văn hoá Dầu khí (Tuần lễ VHDK) là sự kiện văn hóa được tổ chức thường niên vào dịp kỷ niệm ngày Thành lập Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (03/9/1975), mang truyền thống đặc trưng, bản sắc riêng của Petrovietnam. Chuỗi hoạt động hưởng ứng Tuần lễ VHDK đem lại không khí văn hóa vui tươi, phấn khởi, gắn kết, nghĩa tình, thắp sáng ngọn lửa khát vọng của người lao động Dầu khí.

Các cán bộ công nhân viên, người lao động Dầu khí biểu diễn tiết mục văn nghệ mở màn Lễ khai mạc

Tại lễ khai mạc, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thuỳ Lan kêu gọi tập thể người lao động Dầu khí đoàn kết một lòng, với tinh thần tư duy mới, khí thế mới, với mục tiêu, chiến lược hành động vì sự phát triển bền vững của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam là Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng hàng đầu đất nước và khu vực; không ngừng bồi đắp, xây dựng, phát triển Văn hóa Petrovietnam với các giá trị cốt lõi “Khát vọng - Trí tuệ - Chuyên nghiệp - Nghĩa tình”.

Đồng chí Nghiêm Thuỳ Lan - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn, Chủ tịch CĐ DKVN phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt lãnh đạo Petrovietnam, đồng chí Lê Mạnh Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn ghi nhận và đánh giá cao việc tổ chức Tuần lễ Văn hoá Dầu khí lần thứ XV diễn ra vào một thời điểm nhiều ý nghĩa đối với đất nước nói chung và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói riêng. Đồng chí Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh: Trong thời gian qua, cùng với các tổ chức chính trị khác, Tập đoàn và CĐ DKVN đã tổ chức rất nhiều hoạt động, sự kiện, đem giá trị Văn hóa Petrovietnam thể hiện trên các công trình, nhà máy, dự án. Đội ngũ người lao động Dầu khí, với trách nhiệm của mình đã lan tỏa giá trị “nghĩa tình” của Văn hóa Petrovietnam đến với cộng đồng thông qua các hoạt động an sinh xã hội trên cả nước.

Đồng chí Lê Mạnh Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam phát biểu tại buổi lễ

Trong thời gian tới, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Lê Mạnh Hùng mong muốn tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động toàn Tập đoàn tiếp tục lan tỏa và thấm sâu văn hóa vào thực tiễn. Đồng thời tiếp tục lan tỏa Văn hoá Petrovietnam, chung tay cùng với các doanh nghiệp, các thành phần kinh tế khác góp phần khắc phục những khó khăn, bảo đảm phát triển kinh tế - xã hội ổn định, vì sự phát triển hùng cường của đất nước.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Tuần lễ Văn hoá Dầu khí lần thứ XV

Tuần lễ Văn hoá Dầu khí gồm chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao, các hoạt động hỗ trợ, thăm hỏi người lao động, các hoạt động an sinh xã hội thắm nghĩa tình của người Dầu khí. Năm nay, các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Văn hóa Dầu khí trong toàn ngành gồm: các hoạt động tuyên truyền cao điểm, tọa đàm, sinh hoạt chuyên đề “Một đội ngũ, một mục tiêu” và Đề án tái tạo Văn hóa Petrovietnam; tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ, tặng quà người lao động Dầu khí có hoàn cảnh khó khăn, tri ân các thế hệ cán bộ có đóng góp xây dựng ngành; tổ chức Hội thao ngành Dầu khí các khu vực; trao khen thưởng cho các Công đoàn trực thuộc CĐ DKVN đã có thành tích xuất sắc trong việc xây dựng đời sống văn hóa cơ sở.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Kha – Phó Chủ tịch thường trực CĐ DKVN trao hỗ trợ cho đại diện người lao động khó khăn

Để nâng cao hơn nữa công tác tuyên truyền cũng như mang đến cho khán giả là người lao động Dầu khí những cách thể hiện mới, sinh động và hấp dẫn hơn, CĐ DKVN đã xây dựng Bản tin truyền hình CĐ DKVN, sẽ phát sóng số đầu tiên vào đúng ngày 3/9/2024, ngày thành lập Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (3/9/1975 - 3/9/2024). Bản tin sẽ được phát sóng trên hệ thống truyền thông bao gồm website congdoandaukhi.vn, fanpage và kênh youtube CĐ DKVN, gồm các tin, bài tuyên truyền các chỉ đạo lớn liên quan đến tổ chức Công đoàn và cán bộ, đoàn viên người lao động Dầu khí của Đảng, của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, của Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, CĐ DKVN; các tin/bài phản ánh về các hoạt động, sự kiện lớn của các cấp công đoàn, hoạt động nổi bật của các cấp CĐ DKVN. Trong số đầu tiên phát sóng, Bản tin CĐ DKVN sẽ mang đến cho người lao động những tin tức, hình ảnh về các chuỗi hoạt động, sự kiện trong khuôn khổ Tuần lễ Văn hóa Dầu khí lần thứ XV năm 2024 cùng nhiều hoạt động liên quan khác hướng đến những ngày kỷ niệm lớn của đất nước và ngành Dầu khí.

Bản tin truyền hình Công đoàn Dầu khí Việt Nam sẽ phát hành số đầu tiên vào ngày 03/9/2024

Trong khuôn khổ Lễ khai mạc, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã cho ra mắt cuốn sách “Tập đoàn Dầu khí Việt Nam quản trị rủi ro”. Ấn phẩm do TS. Lê Mạnh Hùng, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam làm Chủ biên. Cuốn sách gồm 5 chương và 36 đề mục nhỏ bao hàm các kiến thức về quản trị rủi ro doanh nghiệp, những chính sách pháp luật của Nhà nước, cách để xây dựng một bộ khung quản trị rủi ro cho doanh nghiệp, lộ trình, giải pháp quản trị rủi ro cho các Tập đoàn lớn, doanh nghiệp vừa và nhỏ. Ban biên tập mong muốn cuốn sách sẽ góp phần phổ biến một cách sâu rộng về nhận thức và hành động, hình thành văn hóa quản trị rủi ro, góp phần nâng cao công tác quản trị biến động của Tập đoàn.

Cuốn sách “Tập đoàn Dầu khí Việt Nam quản trị rủi ro”

Cũng tại Lễ khai mạc, Petrovietnam đã công bố và trao giải cuộc thi sáng tác clip “Tự hào Petrovietnam”.  Sau 1 tháng diễn ra, Ban Tổ chức đã nhận được 131 tác phẩm dự thi với những thước phim, hình ảnh đầy sáng tạo, mang tính nghệ thuật cao, phản ánh chân thực, sinh động nhiều mặt hoạt động, sinh hoạt của người lao động Dầu khí. Cuộc thi đã thực sự trở thành “sân chơi” bổ ích, thiết thực cho các “đạo diễn, nhà làm phim Dầu khí” thể hiện ý tưởng, sự sáng tạo, năng khiếu sáng tác trong thiết kế video, clip. Đồng thời, thông qua những video, clip dự thi đã tôn vinh những giá trị văn hóa, nét đẹp trong lao động, học tập, sản xuất, tinh thần trách nhiệm của CBCNV và người lao động Dầu khí, về những đóng góp của Petrovietnam với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Đồng chí Lê Mạnh Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV và đồng chí Trần Quang Dũng - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn trao giải Nhất, Nhì, Ba cho đại diện nhóm tác giả/tác giả đoạt giải

Từ những tác phẩm dự thi, Căn cứ theo thể lệ và tiêu chí Cuộc thi, sau hai vòng chấm, Hội đồng Giám khảo đã lựa chọn ra 16 tác phẩm video xuất sắc nhất.  Giải Nhất của cuộc thi đã thuộc về tác phẩm "Bảo dưỡng tổng thể lần 5 NMLD Dung Quất - “Một đội ngũ - Một mục tiêu” của nhóm tác giả đến từ Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn. Ban Tổ chức cũng lựa chọn và trao giải 11 giải cho các tập thể có nhiều tác phẩm dự thi, 4 giải cho các tác phẩm đạt được nhiều bình chọn, tương tác theo tuần. Sự thành công của Cuộc thi lần này hứa hẹn sẽ thu hút nhiều đơn vị, nhiều tác giả phản ánh thêm nhiều những “góc nhìn” rõ ràng, sinh động hơn về ngành Dầu khí trong những Cuộc thi lần sau, tiếp tục truyền cảm hứng, động lực cho người lao động Dầu khí hăng say lao động, cống hiến, cũng như mang hình ảnh và giá trị Văn hóa Petrovietnam đến với cộng đồng và xã hội.

Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và CĐ DKVN trao giải tập thể cho các đơn vị có nhiều tác phẩm dự thi

Trong không khí đầy nhiệt huyết, hào hứng, sôi nổi, thể hiện tinh thần “Người Dầu khí”, trong 2 ngày 24 – 25/8, Hội thao ngành Dầu khí khu vực phía Bắc năm 2024 đã diễn ra tại Nhà thi đấu Cầu Giấy (Hà Nội), với 6 môn thi đấu: kéo co, cầu lông, bóng bàn, tennis, bơi lội, nhảy bao bố cùng các trận giao hữu bóng đá.

https://pvn.vn/chuyen-muc/tap-doan/tin/9fb3b49a-4f67-438d-8c2a-1a06117928e5

PV / Cổng thông tin điện tử PVN