Lần thứ 2 đá chính ở đội trẻ SC Heerenveen, Văn Hậu thi đấu thế nào?

Văn Hậu đã chơi tốt hơn nhiều khi có lần thứ hai được xếp đá chính ở đội trẻ Heerenveen.

Văn Hậu tiếp tục được HLV Johnny Jansen tin tưởng giao cho suất đá chính ở đội trẻ Heerenveen trong trận thứ hai liên tiếp. Cầu thủ mang áo số 5 xuất phát ở hành lang trái và chơi khá tốt trong trận hoà 1-1 của Heerenveen trước đội trẻ của Heracles Armelo. 

Khác với trận đầu (đội trẻ Heerenveen hoà Feyenoord 3-3), Văn Hậu ở trận này được nhận nhiều bóng hơn. Hậu vệ sinh năm 1999 thường xuyên dâng đến gần vạch giữa sân để giữ cự ly đội hình với tuyến trên, đồng thời lùi về bọc lót khi cần.

 Văn Hậu lại được trao cơ hội. 

Đây là trận đấu mà cánh của Văn Hậu không bị khoét sâu. Do đó, cầu thủ người Việt Nam cũng rảnh chân hơn để thực hiện những đường phối hợp ở khoảng ngắn - trung bình. Trong một pha dâng cao tấn công, Văn Hậu còn tung một cú đá bằng má ngoài, nhưng bóng đi chưa đủ mạnh để thành bàn.

Rất nhiều đường chuyền của Văn Hậu có độ an toàn cao, hướng về thủ môn hoặc trung vệ lùi sâu nhận bóng. Đây là điều dễ hiểu bởi Văn Hậu chưa thể ăn ý với đồng đội để thực hiện nhiều đường bóng mạo hiểm cho tuyến trên khi bị áp sát. 

Nhìn chung, Văn Hậu đã chơi tốt, giữ vị trí ổn định, theo kèm đối phương tốt (có 2 pha cản phá) và chỉ 1 lần lọt bóng do chưa hiểu ý trung vệ. Trên sân, Văn Hậu đã tự tin giao tiếp với đồng đội và chủ động hơn trong các pha di chuyển.

Dường như HLV Johnny Jansen muốn học trò hướng tới lối đá an toàn giống như Lucas Woudenberg ở đội 1. Heerenveen không phải đội bóng thuần tấn công, nên các hậu vệ phải ưu tiên giữ vị trí phòng ngự thay vì mạo hiểm tấn công.

Ngoài ra, điểm cộng của Văn Hậu còn nằm ở sự tự tin khi cầm bóng, quan sát đồng đội di chuyển trong trọn vẹn 90 phút. Sau gần 2 tuần tập luyện, Hậu tiến bộ rõ rệt. Những trận đấu tròn vai ở đội trẻ sẽ giúp cầu thủ này từng bước ghi điểm với HLV Jansen.

 Các trận đấu ở giải trẻ sẽ giúp cầu thủ trưởng thành. 

Chiến lược gia của Heerenveen vừa chỉ trích cả đội vì chơi không tốt dù CLB của ông thắng VVV Venlo tới 3 bàn không gỡ. Điều này cho thấy ông Jansen yêu cầu ở học trò rất cao, đặc biệt với cầu thủ trẻ. Muốn được trao cơ hội, Văn Hậu cần tiếp tục kiên nhẫn. 

Trận tiếp theo của Heerenveen sẽ là cuộc tiếp đón đối thủ PEC Zwolle - một đối thủ vừa sức. Nếu Heerenveen tiếp tục có lợi thế, rất có thể ông Jansen sẽ để Văn Hậu vào sân, đá ít phút cuối trận để tích luỹ thêm sự tự tin như đã làm với "thần đồng" Alen Halilovic.

Văn Hậu và cái giá ở “trời Âu”
Hậu vệ trái số 1 của SC Heerenveen chơi thế này, Đoàn Văn Hậu dự bị là bình thường
Văn Hậu ra sân trận gặp Heracles Almelo trước ngày về nước

/ vtc.vn