Hậu vệ trái số 1 của SC Heerenveen chơi thế này, Đoàn Văn Hậu dự bị là bình thường

Đoàn Văn Hậu sẽ phải cố gắng rất nhiều để được ra sân khi đối thủ cạnh tranh vị trí của anh đang có phong độ ấn tượng.

Trước khi Đoàn Văn Hậu gia nhập SC Heerenveen, đội bóng này chỉ có một hậu vệ cánh trái là Lucas Woudenberg. Tân binh đến từ Việt Nam chỉ có một "đối thủ" cạnh tranh. Tuy nhiên, đó lại là thử thách rất khó vượt qua khi cầu thủ đang đảm nhiệm hành lang cánh trái hàng phòng ngự SC Heerenveen đang là một trong những người chơi tốt nhất đội. 

Theo dữ liệu của Whoscored, Woudenberg nổi bật ở thống kê tắc bóng. Trung bình mỗi trận anh thực hiện 4,6 pha tắc bóng, thành công tới 3,8 lần, nhiều nhất đội. Tính trong tất cả các hậu vệ biên của giải vô địch quốc gia Hà Lan (Erepisie), số 5 của SC Heerenveen đứng đầu về thống kê số lần tắc bóng thành công.

 Lucas Woudenberg (trái) đang thể hiện phong độ rất tốt.

Một con số khác chọ thấy tầm ảnh hưởng của Woudenberg trong lối chơi của SC Heerenveen là thống kê số đường chuyền tạo cơ hội. Cầu thủ này không phải mẫu hậu vệ biên tạt bóng nhiều nhưng trung bình mỗi trận đấu anh có 1,8 đường chuyền quyết định đặt đồng đội vào vị trí dứt điểm. 

Trong đội hình SC Heerenveen, số cơ hội mà Woudenberg tạo ra chỉ kém tiền đạo cánh phải Mitchell Van Bergen. So với các hậu vệ biên khác (có số lần ra sân từ 5 trận trở lên), thống kê của anh là số một.

Sẽ không dễ để bất cứ cầu thủ nào lấy được vị trí đá chính của cầu thủ mang áo số 5 chứ không phải đối với riêng tân binh như Đoàn Văn Hậu. Ngoài phong độ ổn định, vị thế của Woudenberg trong đội hình SC Heerenveen cũng không phải dạng vừa.

Ở mùa giải mà SC Heerenveen biến động đáng kể về nhân sự, Woudenberg là một trong số ít trụ cột mùa trước tiếp tục nằm trong kế hoạch xây dựng đội hình của HLV Johnny Jansen. Hiện tại anh cũng là một trong những người lớn tuổi nhất của đội bóng (25 tuổi, chỉ kém 2 thủ môn và 3 cầu thủ khác). 

Lucas Woudenberg đá chính cho SC Heerenveen hai mùa trước khi Đoàn Văn Hậu gia nhập đội bóng. Anh từng chơi cho các đội tuyển trẻ của Hà Lan từ U16 đến U21, đá chính tại giải U19 châu Âu năm 2015.

Chính vì vậy, các cổ động viên Việt Nam không nên đòi hỏi Đoàn Văn Hậu phải chiếm lấy vị trí đá chính ngay ở mùa giải đầu tiên. Cầu thủ mang áo số 15 tất nhiên vẫn cần cố gắng thể hiện bản thân, nhưng có lẽ anh sẽ là lựa chọn thay thế trong tương lai cho Woudenberg.

Tiểu Cường

 

 

Văn Hậu ra sân trận gặp Heracles Almelo trước ngày về nước
HLV SC Heerenveen tiếp tục làm điều này, Đoàn Văn Hậu sẽ sớm được trao cơ hội
Bóng đá chuyên nghiệp chứ không phải tình cảm mến thương, Văn Hậu dự bị là bình thường
Đoàn Văn Hậu dự bị trong trận thắng của Heerenveen
Đoàn Văn Hậu bật mí về cuộc sống tại SC Heerenveen
/ vtc.vn