Lần đầu ra sân ở châu Âu, Huỳnh Như đi vào lịch sử bóng đá nữ Việt Nam

Tiền đạo Huỳnh Như trở thành cầu thủ nữ Việt Nam đầu tiên trong lịch sử ra sân ở một giải vô địch quốc gia châu Âu.

Chỉ vài ngày sau khi hoàn tất các thủ tục gia nhập CLB Lank, Huỳnh Như được HLV trưởng Daniel Pacheco đưa vào danh sách đăng ký thi đấu ở vòng 1 giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha. Tuyển thủ Việt Nam không đá chính và chỉ được tung vào sân ở cuối trận.

Huỳnh Như - số áo 11 - góp mặt trong đội hình của Lank từ phút 88. Cô vào sân thay cho tiền đạo Malu Schmidt và trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá nữ Việt Nam ra sân ở một giải vô địch quốc gia châu Âu.

Cộng thêm 8 phút bù giờ, tiền đạo 31 tuổi thi đấu tổng cộng khoảng 10 phút. Huỳnh Như không tạo ra dấu ấn đáng kể nào trong những pha tấn công của Lank do đội bóng này tập trung phòng ngự bảo toàn tỉ số trong những phút cuối trận.

Lần đầu ra sân ở châu Âu, Huỳnh Như đi vào lịch sử bóng đá nữ Việt Nam - 1

Khoảnh khắc Huỳnh Như được tung vào sân lần đầu tiên tại giải VĐQG Bồ Đào Nha.

Lank dẫn 1-0 từ hiệp một nhờ bàn thắng từ chấm phạt đền. Trong thời gian có mặt trên sân, Huỳnh Như lùi sâu hỗ trợ phòng ngự, cùng các đồng đội tranh cướp bóng. Lank bảo vệ thành công cách biệt mong manh và giành chiến thắng với tỉ số 1-0.

Đối với riêng Huỳnh Như, 10 phút ra sân đầu tiên ở giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha giúp cô tạo nên dấu mốc lịch sử của bóng đá nữ Việt Nam. Gia nhập Lank, tiền đạo này được ban huấn luyện đội bóng đánh giá rất cao.

"Huỳnh Như là một cầu thủ có kỹ thuật nổi bật, có khả năng săn bàn rất tốt. Chúng tôi sắp nâng cấp được những điều đó với Huỳnh Như trong đội hình", HLV trưởng Daniel Pacheco nhận xét. 

Thử thách sắp tới đối với đội trưởng đội tuyển Việt Nam là hòa nhập. Giống như các đồng nghiệp nam như Nguyễn Công Phượng, Đoàn Văn Hậu hay Nguyễn Quang Hải, Huỳnh Như phải thích nghi được với một môi trường bóng đá hoàn toàn xa lạ.

"Cô ấy sẽ hòa nhập rất dễ dàng. Lank FC chào đón Huỳnh Như. Các thành viên hiểu rằng cô ấy đến từ một môi trường hoàn toàn khác. Tôi cảm nhận được rằng tập thể này rất nhiệt tình giúp đỡ cô ấy hòa nhập sớm nhất có thể", HLV Daniel Pacheco nói.

https://vtc.vn/lan-dau-ra-san-o-chau-au-huynh-nhu-di-vao-lich-su-bong-da-nu-viet-nam-ar700068.html

Minh Anh / VTC News