Huỳnh Như, người hùng bình dị của tuyển nữ Việt Nam

Huỳnh Như chưa bao giờ nghĩ mình là một ngôi sao. Cô đến với bóng đá bằng đam mê và cũng có những lo toan rất đời thường như bao người phụ nữ khác.

Đêm 21-5-2022 trên SVĐ Cẩm Phả (Quảng Ninh), tiền đạo Huỳnh Như ghi bàn duy nhất ở phút 59 trận chung kết, giúp đội tuyển nữ Việt Nam vượt qua Thái Lan với tỉ số 1-0, để giành HCV SEA Games 31.

Đây là lần thứ 7 trong lịch sử các cô gái Việt Nam vô địch đấu trường này, và là hattrick đăng quang liên tiếp thứ 2.

Huỳnh Như, người hùng bình dị của tuyển nữ Việt Nam ảnh 1

Huỳnh Như, người hùng của tuyển nữ Việt Nam tại SEA Games 31

Huỳnh Như là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong chiến thắng của tuyển nữ Việt Nam. Không chỉ là thủ lĩnh, là đầu tàu với tấm băng đội trưởng trên tay, tiền đạo 31 tuổi còn ghi bàn quyết định giúp chúng ta giữ ngôi "Hậu" ở khu vực Đông Nam Á.

Khi lên Google tìm kiếm về tên thật của cô, người ta chỉ thấy kết quả là "Huỳnh Như". Không có đệm, cũng không có tên nào khác. Huỳnh Như là Huỳnh Như, đơn giản và bình dị như con người của cô vậy.

Huỳnh Như quê ở Châu Thành (Trà Vinh), bộc lộ năng khiếu chơi bóng từ nhỏ. Năm 16 tuổi, khi còn đang học lớp 10, cô được các tuyển trạch viên phát hiện và bén duyên với bóng đá chuyên nghiệp từ đó. Những buổi tập đầu tiên của Huỳnh Như bắt đầu bằng việc đạp xe gần 20km từ nhà đến sân bóng.

Đôi chân mạnh mẽ và bền bỉ của cô được rèn luyện từ những điều nhỏ bé như vậy, để trở thành một người hùng thực sự của bóng đá nữ Việt Nam hôm nay.

Trước khi cùng tuyển nữ Việt Nam vô địch SEA Games 31, Huỳnh Như là chủ nhân của 3 danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam. Cầu thủ sinh năm 1991 cũng từng cùng đồng đội vô địch AFF Cup nữ 2019, hay đặc biệt là việc ghi 2 bàn ở Asian Cup 2022, giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung giành tấm vé World Cup 2023 lịch sử.

Không cao to như Taneekarn Dangda của Thái Lan, Huỳnh Như nhỏ người nhưng rất nhanh nhẹn và kỹ thuật. Bàn thắng vào lưới Thái Lan ở chung kết SEA Games 31 cho thấy tất cả những điểm mạnh nhất của tiền đạo này: tốc độ, sức mạnh, khéo léo, lạnh lùng và chính xác.

 
Huỳnh Như, người hùng bình dị của tuyển nữ Việt Nam ảnh 2

Một Huỳnh Như bình dị của đời thường

Pha đi bóng qua người thủ môn Boonsing rồi ghi bàn của Huỳnh Như được cư dân mạng so sánh với bàn thắng của Kai Havertz, trong trận Chelsea thắng Man City ở chung kết Champions League 2021. Cách ghi bàn của Huỳnh Như và ngôi sao người Đức giống nhau đến kỳ lạ, đúng với tố chất của một "sát thủ" trên hàng tấn công.

Cả thanh xuân cống hiến cho bóng đá, Huỳnh Như hiện chưa nghĩ đến chuyện lập gia đình. Cô vẫn lẻ bóng và nếu ai đó hỏi chuyện tình yêu, cô chỉ có thể nói về quả bóng và đồng đội.

Ngay cả ước mơ của cô nếu sau này không còn gắn bó với bóng đá, cũng chỉ là mở một cửa hàng thời trang ở quê nhà. Ước mơ ấy đẹp và bình dị như chính con người của Huỳnh Như.

https://www.anninhthudo.vn/huynh-nhu-nguoi-hung-binh-di-cua-tuyen-nu-viet-nam-post505378.antd

Phi Phi / anninhthudo.vn