Chờ Huỳnh Như ghi bàn thắng lịch sử ở trời Âu

Huỳnh Như đã hoàn tất các điều kiện để có thể ra sân thi đấu cho Lank FC (Bồ Đào Nha) và đứng trước cơ hội trở thành cầu thủ nữ Việt Nam đầu tiên ghi bàn tại một giải đấu châu Âu.

Dù có mặt tại Bồ Đào Nha từ ngày 23-8, thực hiện các thủ tục kiểm tra y tế, ký hợp đồng nhưng phải tới thời điểm này, khi vừa được Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha cấp giấy chuyển nhượng quốc tế, tiền đạo Huỳnh Như mới chính thức đủ điều kiện ra sân cho đội bóng mới.

Chờ Huỳnh Như ghi bàn thắng lịch sử ở trời Âu ảnh 1

Huỳnh Như có cơ hội ra sân, cũng như ghi bàn ở giải Bồ Đào Nha

Hai tuần qua, đội trưởng đội tuyển quốc gia nữ Việt Nam tích cực tập luyện để thích nghi với điều kiện khí hậu cũng như môi trường chuyên môn ở Lank FC, sẵn sàng ra sân khi được trao cơ hội.

Nếu thuận lợi, Huỳnh Như có thể được Lank FC sử dụng ngay trong trận đấu vòng 1 giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha, khi đội này làm khách trên sân của CLB Valadares lúc 21h ngày 11-9 (giờ Việt Nam).

Tại vòng 1 Cúp liên đoàn nữ Bồ Đào Nha 2022, Lank FC thắng Amora ở cả 2 lượt trận với tỷ số lần lượt là 4-0 và 5-1. Phong độ của Lank FC và hàng công nói riêng đang rất cao là thách thức với tân binh Huỳnh Như trong việc tìm kiếm cơ hội ra sân.

Tuy nhiên, việc Lank FC thi đấu với mật độ dày (cùng lúc đá 2 giải lớn nhất Bồ Đào Nha) và lối chơi bóng kỹ thuật, điểm mạnh của riêng mình, cơ hội cho Huỳnh Như là không nhỏ.

Chân sút sinh 1991 đứng trước cơ hội trở thành cầu thủ nữ Việt Nam đầu tiên thi đấu, cũng như ghi bàn tại một giải đấu châu Âu.

https://www.anninhthudo.vn/cho-huynh-nhu-ghi-ban-thang-lich-su-o-troi-au-post516012.antd

Băng Tâm / anninhthudo.vn