Kỳ tích của nhân viên pha chế kiêm bảo mẫu lần đầu tham dự Olympic

Lần đầu tiên tham dự Thế vận hội và là lần thứ ba tham dự một cuộc thi marathon, Molly Seidel giành ngay huy chương đồng cho đoàn thể thao Mỹ.

Ở nội dung marathon Olympic Tokyo 2020, việc 2 đại diện của Kenya, đất nước vốn rất mạnh ở đường chạy cự ly dài, giành huy chương vàng và bạc không có gì bất ngờ. Điều đáng chú ý là tấm huy chương đồng thuộc về một VĐV nghiệp dư mới lần đầu tiên tham dự Thế vận hội.

Olympic Tokyo 2020 là lần thứ ba trong đời Molly Seidel tham gia một cuộc thi marathon. Lần đầu tiên là kỳ thi tuyển chọn vận động viên Olympic diễn ra vào tháng 2 năm ngoái. Chỉ tham dự cho vui và đặt mục tiêu nằm trong top 20 nhưng cuối cùng VĐV nghiệp dư sinh năm 1994 cán đích ở vị trí thứ hai.

Kỳ tích của nhân viên pha chế kiêm bảo mẫu lần đầu tham dự Olympic - 1
VĐV Molly Seidel giành HCĐ Olympic Tokyo 2020.

Molly Seidel từng là một VĐV đầy tiềm năng của thể thao Mỹ. Cô giành 4 huy chương vàng các cự ly 5.000m và 10.000m ở các giải nằm trong hệ thống của Hiệp hội VĐV thuộc các trường đại học Mỹ (NCAA).

Tuy nhiên, mục tiêu trở thành VĐV chuyên nghiệp của Seidel sớm bị phá hỏng vì một ca chấn thương nặng ở lưng. Không chỉ vậy, cô còn mắc chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế, dẫn đến rối loạn dinh dưỡng.

“Nếu phải liệt kê tất cả thì tôi phải ngồi đây cả ngày mất", Seidel chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn vào năm ngoái. Cô quyết định dừng việc tập luyện và thi đấu thể thao để tập trung điều trị suốt 2 năm. Seidel thậm chí từ chối một hợp đồng tài trợ dành cho VĐV của NCAA.

Seidel bây giờ cũng có những công việc không liên quan gì đến thể thao. Sau khi tốt nghiệp ngành nhân chủng học ở Đại học Notra Dame, cô làm nhân viên pha chế trong một quán cà phê, cùng một công việc bán thời gian là bảo mẫu theo giờ.

Kỳ tích của nhân viên pha chế kiêm bảo mẫu lần đầu tham dự Olympic - 2
Seidel mới tham dự 3 cuộc thi marathon.

"Tôi thức dậy, thực hiện bài tập rồi đi làm ở quán cà phê vài giờ, hoặc đi trông trẻ, sau đó mới chạy tiếp", Seidel tóm tắt lịch trình hằng ngày. Khi Seidel bắt đầu chuyển sang chế độ tập luyện chuẩn bị cho Olympic, cô cũng chỉ tập luyện vào buổi sáng và buổi tối ngoài giờ làm việc. Huấn luyện viên của Seidel không thích việc này.

Kể cả khi tham dự Olympic Tokyo 2020, Seidel cũng không được kỳ vọng giành huy chương. Đứng ở vạch xuất phát sáng nay có Brigid Kosgei - người đang giữ kỷ lục thế giới, Peres Jepchirchir - từng 2 lần vô địch thế giới cự ly 21km, cùng 2 VĐV người Kenya.

Trang chủ của Olympic Tokyo 2020 dành riêng cho Seidel một bài viết sau khi cô cán đích ở vị trí thứ ba, gọi đây là một thành tích "đáng kinh ngạc, có thể nói là kỳ diệu". Thành tích của Seidel là 2 giờ 27 phút 46 giây, chỉ về sau nhà vô địch 20 giây.

"Đây là cái kết phi thường cho một hành trình kéo dài chỉ trong 18 tháng, từ lần đầu tiên tham dự cuộc thi marathon cho đến khi trở thành người Mỹ thứ ba giành huy chương Olympic nội dung marathon dành cho nữ", trang chủ của Olympic Tokyo 2020 viết về Seidel.

MINH NGỌC

Với người Nhật, đứng thứ hai thế giới cũng là thất bại Với người Nhật, đứng thứ hai thế giới cũng là thất bại
Olympic Tokyo: Đánh bại Thụy Điển, Canada giành huy chương vàng bóng đá nữ Olympic Tokyo: Đánh bại Thụy Điển, Canada giành huy chương vàng bóng đá nữ
Thua Mexico, bóng đá Nhật Bản trắng tay tại Olympic Tokyo Thua Mexico, bóng đá Nhật Bản trắng tay tại Olympic Tokyo

/ vtc.vn