Kỷ luật giáo viên ra đề thi học sinh giỏi cấp tỉnh trùng với đề cương ôn tập

Liên quan đến vụ việc giáo viên trường chuyên ra đề thi học sinh giỏi cấp tỉnh trùng với đề cương ôn tập, Sở GD-ĐT Quảng Nam đã có hình thức kỷ luật tổ chức, cá nhân có liên quan.

Sự việc giáo viên trường chuyên ra đề thi học sinh giỏi cấp tỉnh trùng nhiều nội dung với đề cương ôn tập khiến dư luận bức xúc

Liên quan đến sự việc ra đề thi học sinh giỏi THPT cấp tỉnh bị trùng với đề cương ôn tập, lãnh đạo trường THPT chuyên Lê Thánh Tông, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam và cô giáo trực tiếp ra đề đã phải chịu xử lý kỷ luật.

Cụ thể, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam đã kiểm điểm lãnh đạo Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông, đồng thời kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với cô giáo V.T.M.P.

Sự việc khiến dư luận băn khoăn khi trong kỳ thi học sinh giỏi của tỉnh diễn ra đầu tháng 10/2022 đã xuất hiện một số nội dung trùng với đề cương mà cô giáo V.T.M.P đã ôn tập, bồi dưỡng cho học trò của trường mình.

Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam đã làm rõ nghi vấn này, mời Ban giám hiệu Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông và THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm cùng 2 giáo viên ra đề thi, 2 giáo viên phản biện, các phòng, ban liên quan của Sở.

Trong bản tường trình vụ việc, cô P. đã nhận sai. Theo giải thích của cô P., khi được trưng dụng ra đề thi, vì trong thời gian ngắn nhưng trình độ có hạn, không đủ khả năng tự nghĩ ra một đề khác đủ để gây khó, thử thách cho học sinh nên thấy đề nào hay trong ngân hàng đề thi, trong đó có một số nội dung mà cô P. đã đưa vào nhóm bồi dưỡng của trường.

Theo Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam, đề thi học giỏi tỉnh này gồm 4 bài, cô P. ra 2 bài (bài 2 và 3), một giáo viên Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm ra 2 bài còn lại.

Sau cuộc họp, Sở quyết định hủy kết quả điểm thi của bài 2 và 3, đồng thời, nâng điểm bài 1 và 4 thành thang điểm 20 để lấy kết quả xếp giải với bộ môn này.

https://www.anninhthudo.vn/ky-luat-giao-vien-ra-de-thi-hoc-sinh-gioi-cap-tinh-trung-voi-de-cuong-on-tap-post526397.antd

Duy Anh / ANTD