Kỳ 1: Hành trình "Hướng ra biển, đảo Tổ quốc"

Những ngày giữa tháng 5, Đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cùng với hơn 200 thành viên của Đoàn công tác số 13 theo tàu HQ-571 ra thăm quân dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1/20. Hành trình đến với Trường Sa và Nhà giàn DK1/20 lần này sẽ mãi là một kỷ niệm đáng nhớ trong cuộc đời mỗi thành viên đoàn công tác số 13 năm 2023.

Chúng tôi tin rằng, sau hành trình, mỗi người trong đoàn công tác sẽ nghĩ khác và sống tốt hơn, sẽ có những trăn trở, suy tư, sẽ làm gì để góp phần xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc, của quê hương mình. Và chúng tôi tin rằng, đây chính là hành trình của tình yêu và trách nhiệm, để lại thật nhiều cảm xúc đong đầy yêu thương!

Kỳ 1: Hành trình

Đoàn Petrovietnam hành trình đầu tiên đến thăm một số địa điểm theo lịch trình của đoàn công tác số 13 tại Cam Ranh

Theo lịch trình, sáng ngày 17/5, đoàn công tác số 13 đã đến dâng hương khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma (Những người nằm lại phía chân trời tại xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa); Đài tưởng niệm Liệt sĩ tù chính trị tại Cam Ranh; Thắp hương chùa Linh Nguyên và công viên tâm linh Cam Ranh.

Kỳ 1: Hành trình

Đoàn dâng hương và tham quan khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma

Chiều ngày 17/5, đoàn công tác của Petrovietnam đã cùng các đơn vị trong đoàn công tác số 13 tập trung họp toàn Đoàn để nghe phổ biến kế hoạch tổ chức chuyến đi và các quy định về đảm bảo an toàn, công tác thông tin tuyên truyền trong hành trình của đoàn.

Phát biểu tại cuộc họp toàn đoàn, đồng chí Nguyễn Hùng Dũng, Anh hùng Lao động, Thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Dầu khí Trường Sa chia sẻ: Chuyến đi thăm quân dân huyện đạo Trường Sa và nhà giàn DK1/20 lần này rất phù hợp để cho người Dầu khí chúng tôi học hỏi tinh thần của quân chủng Hải quân và tinh thần anh dũng của các đơn vị, đặc biệt là những người lính trên đảo, những bà con nông dân đã thực hiện bám đảo để giữ vững chủ quyền biển đảo của quê hương.

Kỳ 1: Hành trình

Họp đoàn công tác số 13 và ký kết giao ước thi đua trên hành trình ra thăm quân dân Trường Sa và Nhà giàn DK1/20

Họp riêng đoàn công tác của Petrovietnam, Trưởng đoàn Nguyễn Hùng Dũng và Phó Trường đoàn công tác số 13 - đồng chí Bùi Minh Tiến, Thành viên HĐTV Tập đoàn nhấn mạnh thêm: “Chuyến công tác lần này, đoàn chúng ta không chỉ mang hơi ấm từ đất liền đến với Trường Sa mà mỗi thành viên trong đoàn công tác còn phải nêu cao tinh thần văn hóa dầu khí, đoàn kết, trách nhiệm, sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ các thành viên đoàn khác và các chiến sĩ phục vụ trên tàu đúng như tinh thần mà Ban tổ chức chuyến đi đã truyền tải tới các đại biểu đoàn công tác của chúng ta “mang ra tình cảm, mang về niềm tin”.

Kỳ 1: Hành trình

Cán bộ Dầu khí vận chuyển trái cây lên tàu 571

Để bảo đảm cho hành trình 6 ngày vượt trùng khơi ra thăm quân, dân Trường Sa, đoàn công tác Petrovietnam đã chủ động chuẩn bị chu đáo những thứ nhỏ nhất, từ quần áo, băng rôn, khẩu hiệu đến chai nước lọc, hoa quả, những thùng quà tặng cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo. Với kinh nghiệm đi tàu, đoàn công tác của Petrovietnam đã chuẩn bị thêm rất nhiều củ đậu mang lên tàu phục vụ cả đoàn chống say sóng và thực sự kinh nghiệm này đã để lại dấu ấn đẹp trong lòng các đại biểu trong đoàn công tác số 13, sau này trên hải trình trên tàu ra Trường Sa, một số đại biểu đã bị say sóng và mệt “lại được tiếp sức bằng củ đậu” và khi ăn là mọi người lại nhắc tới người Dầu khí của chúng tôi, mấy anh chị kho bạc nhà nước Việt Nam bảo “đúng là người dầu khí, họ có kinh nghiệm, ăn củ đậu vào thấy người đỡ mệt hẳn”.

Đồng chí Vũ Công Trình – Nguyên Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh, Trưởng ban Hậu cần Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trong đoàn công tác 13 chia sẻ: Khi đã trải qua nhiêu năm làm việc tại Vietsovpetro, tinh thần của đoàn đi biển, đây cũng là nhiệm vụ chính trị khi ra thăm và động viên quân dân Trường Sa và nhà giàn DK1/20 nên phải có sức khỏe vì vậy đoàn chúng tôi đã chuẩn bị tốt, đầy đủ nước, hoa quả, vật chất, sữa, trà…và đặc biệt với kinh nghiệm đi biển của những lần trước, lần này chúng tôi chuẩn bị rất nhiều củ đậu để giúp mọi người “chống say”. Kế hoạch cơ bản là như vậy, nhưng có những trường hợp xảy ra chúng tôi cũng sẽ không bị động mà đảm bảo đủ lương thực, thực phẩm thêm cho anh, chị em nâng cao sức khỏe, góp phần cho chuyến đi thành công tốt đẹp.

Kỳ 1: Hành trình

Kỳ 1: Hành trình

Người lao động Dầu khí chụp hình kỷ niệm trước con tàu 571

Theo như lịch cũ là sáng 18/5, chúng tôi mới lên tàu để bắt đầu chuyến hành trình thăm Trường Sa, nhưng do thời tiết nên hành trình của chúng tôi đã thay đổi và vào lúc 19h30 ngày 17/5, đoàn công tác đã xuống tàu tại cảng quốc tế Cam Ranh để ổn định nơi ăn nghỉ và đúng 22h ngày 17/5 đoàn Công tác số 13 của chúng tôi bắt đầu hải trình trên biển đi thăm quân và dân quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1/20. Tuy lịch trình có thay đổi, thay vì còn ngủ trên đất liền thì sẽ ngủ trên tàu, nhưng ai cũng háo hức được đến với Trường Sa thân yêu.

Trong chuyến công tác này, những món quà được đoàn công tác của Petrovietnam và các đoàn Kho Bạc Nhà Nước Việt Nam, Tỉnh Hải Dương và một số cơ quan đơn vị đóng gói cẩn thận và kiểm tra kỹ càng trước khi đưa xuống tàu. Những gói quà có xuất xứ rất khác nhau, từ nhiều địa phương, cơ quan, doanh nghiệp trong cả nước, nhưng đều có một điểm chung, đó là những món quà thiết thực, ý nghĩa, tình cảm nồng ấm gửi đến Trường Sa thân thương.

Không khí rộn ràng, ai cũng vui mừng khi được nhận thẻ lên tàu, rồi hối hả mang hành lý, quân tư trang lên tàu, sau đó rủ nhau tranh thủ lên chụp những khoảnh khắc đáng nhớ của mình trước khi tàu 571 rời cảng khởi hành.

Kỳ 1: Hành trình

Người Dầu khí sẵn sàng hành trình đến với Trường Sa và Nhà giàn DK1/20 đầy thương yêu

Trong màn đêm và ánh sáng điện lấp lánh dưới mặt biển, ba tiếng cói tàu hú vang cảng biển như giục lòng người, Đoàn công tác số 13 rời cảng quốc tế Cam Ranh, chính thức xuất phát chở bao yêu thương, khát vọng đến với vùng biển Trường Sa và nhà giàn DK1/20 thân yêu, nơi biển cả đầy nắng gió mang hồn thiêng dân tộc của Tổ quốc giữa biển trời bao la.

https://pvn.vn/chuyen-muc/tap-doan/tin/f70f8c7e-4fe5-42ee-9666-4b4cb0027b4a

PV / Cổng thông tin điện tử PVN