Kim Jong-un sẽ gặp Putin vào cuối tháng 4

Điện Kremlin xác nhận lãnh đạo Triều Tiên sẽ thăm Nga và gặp Tổng thống Putin, nhưng không cho biết chi tiết về cuộc gặp.

kim jong un se gap putin vao cuoi thang 4

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hồi cuối năm 2018. Ảnh: KCNA.

"Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ thăm Nga vào cuối tháng 4 theo lời mời của Tổng thống Vladimir Putin", Điện Kremlin hôm nay ra thông cáo cho biết. Moskva không tiết lộ thời gian và địa điểm tổ chức cuộc họp, nhưng truyền thông nước này cho biết một quan chức Triều Tiên đang kiểm tra ga tàu ở thành phố Vlapostok thuộc vùng Viễn Đông của Nga.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc hôm 14/4 đưa tin lãnh đạo Triều Tiên sẽ tới thành phố Vlapostok sớm nhất vào tuần tới. Trong khi đó, Tổng thống Putin dự kiến thăm vùng Viễn Đông trên đường sang Trung Quốc dự diễn đàn Sáng kiến Vành đai và Con đường (BRI) ngày 26-27/4.

Cuộc gặp giữa lãnh đạo Nga và Triều Tiên đã được lên kế hoạch từ lâu. Suy đoán về hội nghị thượng đỉnh Nga - Triều tăng lên thời gian gần đây khi quan chức cấp cao hai nước có những chuyến thăm qua lại.

Bộ trưởng Nội vụ Nga Vladimir Kolokoltsev đầu tháng này tới thăm Bình Nhưỡng. Kim Chang Son, trợ lý thân cận và được xem là "chánh văn phòng" không chính thức của Kim Jong-un, trước đó cũng thăm Moskva và Vlapostok. Thứ trưởng Ngoại giao Nga Igor Morgulov và người đồng cấp Triều Tiên Im Chon-il hôm 14/3 cũng họp bàn về lịch trình các cuộc tiếp xúc chính trị giữa hai nước trong năm nay.

kim jong un se gap putin vao cuoi thang 4 KCNA: Triều Tiên bắn thử vũ khí dẫn đường chiến thuật mới

Truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã giám sát việc thử nghiệm loại vũ khí dẫn đường ...

kim jong un se gap putin vao cuoi thang 4 Kim Jong-un được tôn xưng 'tư lệnh tối cao các lực lượng vũ trang Triều Tiên'

Truyền thông Triều Tiên dường như muốn nhấn mạnh vai trò lãnh đạo tuyệt đối của ông Kim với quân đội bằng cách gọi mới.

 

Vũ Anh (Theo Reuters)

/ https://vnexpress.net