Kiểm tra vẫn lọt đại gia xăng giả Trịnh Sướng: Lạ thật...

Trịnh Sướng mời đoàn lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng đi tham quan tại Nhật Bản, phó giám đốc Sở Công thương nợ đại gia này 600 triệu đồng.

kiem tra van lot dai gia xang gia trinh suong la that
Buổi họp báo về vụ án của đại gia Trịnh Sướng được tổ chức vào chiều 11/6 tại Sóc Trăng. Ảnh: Tuổi trẻ

Chiều qua, 11/6, tại Sở Thông tin và truyền thông, UBND tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức họp báo để thông tin xung quanh vụ án liên quan ông Trịnh Sướng - Giám đốc Công ty TNHH Mỹ Hưng, thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng - làm xăng giả.

Tại buổi họp báo này, các phóng viên báo đài đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến mối quan hệ khá “thân thiết” của đại gia Trịnh Sướng với các cơ quan ban ngành ở Sóc Trăng, từ đó có thể thấy được vì sao mà UBND tỉnh đã thừa nhận “để lọt vụ xăng giả này là yếu kém, thiếu sót về quản lý” của địa phương.

Phóng viên báo Tuổi trẻ đặt câu hỏi: “Năm 2015, Trịnh Sướng đã từng bị Công an tỉnh Sóc Trăng bắt giữ khi mua bán 2 triệu lít xăng lậu trị giá trên 40 tỉ đồng, nhưng sau đó chỉ bị công an tỉnh xử phạt 50 triệu đồng rồi cho qua. Dư luận từng bức xúc, đặt vấn đề nghi vấn có sự bao che của công an trong vụ này?.

Dư luận đặt vấn đề trong thời gian qua có sự ưu ái cho Trịnh Sướng của cơ quan chức năng tỉnh Sóc Trăng vì ông Sướng là chỗ quen biết của nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng? Trước khi bị bắt không lâu, Trịnh Sướng từng tổ chức cho nhiều cán bộ lãnh đạo và nguyên lãnh đạo tỉnh đi du lịch Nhật Bản?”

Về câu hỏi này, ông Lê Văn Hiểu - Phó chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết “DN Trịnh Sướng có làm rất nhiều chương trình an sinh xã hội, việc đi Nhật thì DN có tỏ ý mời đi tham quan học tập và chuyến đi này chủ yếu là cán bộ hưu trí. Trong đó có đồng chí phó Bí thư thường trực làm trưởng đoàn. Khi DN mời chúng tôi không biết DN này sai phạm nên tỉnh có đồng ý cử đoàn đi, chứ nếu biết sẽ không đi”.

Bên cạnh đó ông Hiếu nói sẽ chỉ đạo công an làm rõ vụ mua bán 2 triệu lít xăng của DN ông Sướng trị giá 40 tỉ đồng. Xem kỹ có hay không xử lý chưa đúng vì vụ việc này liên quan đến đồng chí giám đốc công an tỉnh trước đây. Nếu việc xử lý trước đây chưa đúng thì phải xử lý lại”.

Phóng viên Tiền Phong đặt câu hỏi: Có hay không việc phó giám đốc Sở Công thương kiêm Chi cục trưởng Chi cục QLTT Sóc Trăng Nguyễn Việt Trung mượn 600 triệu đồng của Trịnh Sướng nên bỏ qua kiểm tra? Ông Võ Văn Chiêu- Giám đốc Sở Công thương Sóc Trăng cho biết:

“Việc này chúng tôi có nhận được thông tin phản ánh việc đồng chí phó giám đốc sở vay mượn tiền ông Sướng. Sau đó Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sóc Trăng đã vào cuộc xác minh đúng như phản ánh.

Nhưng việc mượn tiền này là do vợ ông Trung có mối quan hệ với gia đình Trịnh Sướng. Tuy nhiên Tỉnh ủy cũng cho rằng dù là vợ vay mượn nhưng như vậy là không nên. Tỉnh ủy cũng chỉ đạo kiểm điểm rút kinh nghiệm rồi”.

Chính từ những thông tin nói trên, xâu chuỗi lại, ai cũng có thể nhận ra vì sao vụ án phát hiện doanh nghiệp của đại gia Trịnh Sướng sản xuất hàng triệu lít xăng dầu giả đưa ra thị trường mỗi ngày lại do Bộ Công an tiến hành, còn ở địa phương thì “qua những lần kiểm tra đều không phát hiện sai phạm”.

Và nguyên nhân được lãnh đạo Sóc trăng thừa nhận là “do năng lực quản lý kém, còn thiếu sót”.

Như đã nói ở trên, một doanh nghiệp có quan hệ mật thiết với nhiều lãnh đạo ban ngành, đã từng bỏ tiền cho đoàn lãnh đạo và cựu lãnh đạo đi tham quan Nhật Bản, lại cho vợ của đồng chí Chi cục trưởng Quản lý thị trường vay nợ 600 triệu đồng, thì đến lúc bị bắt quả tang bán 2 triệu lít xăng lậu trị giá trên 40 tỉ đồng, công an chỉ phạt 50 triệu đồng rồi cho qua thì cũng là điều không có gì lạ.

Vì thế, nghe những câu chuyện “bí mật hậu trường” này được phô lộ ra trong buổi họp báo công khai, người dân cũng chỉ biết lắc đầu mà thôi. Câu chuyện “năng lực quản lý yếu kém, còn thiếu sót” như cách mà lãnh đạo địa phương tự nhận, người dân cũng hoàn toàn có thể đánh giá nó chính xác đến đâu.

Chỉ biết hàng triệu lít xăng giả bị bán ra thị trường mỗi ngày, là nguyên nhân gây cháy nổ xe khiến tính mạng con người thiệt hại và tài sản mất mát, thì người dân phải hứng chịu.

Mi An

kiem tra van lot dai gia xang gia trinh suong la that Đại gia Trịnh Sướng bị bắt, các cửa hàng xăng, dầu trên toàn quốc bị kiểm tra

Sau khi đường dây sản xuất xăng, dầu giả do đại gia Trịnh Sướng cầm đầu bị triệt phá, Tổng cục Quản lý thị trường ...

kiem tra van lot dai gia xang gia trinh suong la that Đại gia Trịnh Sướng từng tài trợ cho cán bộ Sóc Trăng đi nước ngoài

Khi công ty của ông Trịnh Sướng ngỏ ý tài trợ chuyến đi nước ngoài, lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng thành lập đoàn, chủ yếu ...

/ http://baodatviet.vn