Kiểm soát chặt hoạt động vận chuyển học sinh bằng xe buýt

Để giảm tai nạn và ùn tắc giao thông trong dịp khai giảng năm học mới 2019 - 2020, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu các bộ, ban, ngành, địa phương triển khai “Tháng cao điểm an toàn giao thông (ATGT) cho học sinh (HS) đến trường - tháng 9”.

Thực hiện nghiêm công điện của Thủ tướng, ngày 21.8, Sở Giáo dục Đào tạo, Công an Hà Nội (CAHN), Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội đã lên phương án triển khai.

Cụ thể, các trường học đẩy mạnh giáo dục kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh, sinh viên (HS-SV), tăng cường hướng dẫn HS chấp hành các quy tắc giao thông khi điều khiển xe máy điện, xe đạp điện để bảo đảm ATGT. Phối hợp cơ quan chức năng, chính quyền địa phương bảo đảm trật tự, ATGT khu vực cổng trường học. Kiểm soát chặt chẽ điều kiện phương tiện, người lái và ATGT đối với hoạt động vận chuyển HS bằng xe buýt, tuyệt đối không để xảy ra trường hợp đáng tiếc như thời gian qua. Tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT. Chú ý hành vi không đội mũ bảo hiểm khi đi môtô, xe gắn máy, đặc biệt là đối với trẻ em.

Thực hiện yêu cầu này, CA TP.Hà Nội cho biết, đã yêu cầu Phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT) là đơn vị chủ công, chịu trách nhiệm điều hành, điều phối chỉ huy giao thông trên toàn thành phố; Giao Trung đoàn Cảnh sát Cơ động có nhiệm vụ phối hợp với lực lượng CSGT; Phòng Cảnh sát trật tự tập trung giải quyết vi phạm gây ảnh hưởng đến trật tự giao thông như lấn chiếm vỉa hè, nhà ga, bến xe, bệnh viện.

Đặc biệt, Công an các quận, huyện, thị xã huy động tối đa lực lượng công an, bảo vệ dân phố, tự quản bảo vệ tuyệt đối an toàn ngày Quốc khánh, ngày khai giảng năm học mới, nhất là những địa bàn có trường học tại các tuyến đường nhỏ hẹp.

Sở GTVT Hà Nội giao Thanh tra Sở GTVT bố trí lực lượng phối hợp với các lực lượng chức năng của CATP tổ chức hướng dẫn, phân luồng giao thông nhằm đảm bảo an toàn giao thông, tránh ùn tắc giao thông tại khu vực cổng trường học, đặc biệt trong ngày khai giảng và trong năm học 2019-2020.

Trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo Phòng CSGT - CATP.Hà Nội cho biết, toàn bộ khu vực các cổng trường trong nội đô sẽ bố trí cán bộ, chiến sĩ ứng trực, phân luồng giao thông. Ngoài ra, còn có các tổ tuần tra, kiểm soát lưu động sẵn sàng cho mọi tình huống nhằm đảm bảo ATGT được thông suốt.

kiem soat chat hoat dong van chuyen hoc sinh bang xe buyt Hàng chục người Trung Quốc thương vong trong vụ tai nạn xe buýt ở Lào
kiem soat chat hoat dong van chuyen hoc sinh bang xe buyt Hàng chục người bị bắt làm con tin trên xe buýt Brazil
kiem soat chat hoat dong van chuyen hoc sinh bang xe buyt Xe buýt chở 44 người Trung Quốc lao xuống khe núi ở Lào
 
/ laodong.vn