Hàng chục người bị bắt làm con tin trên xe buýt Brazil

Cảnh sát Brazil bắn chết một tay súng và giải cứu nhiều hành khách bị giữ làm con tin trên xe buýt từ Rio de Janeiro tới Niteroi hôm nay.

hang chuc nguoi bi bat lam con tin tren xe buyt brazil
Giao thông tắc nghẽn trên cây cầu nối Rio de Janeiro và Niteroi do vụ bắt cóc trên xe buýt hôm nay. Ảnh: Facebook/Centro de Operacoes Rio.

Tay súng đã chặn chiếc xe buýt trên cây cầu bắc qua Vịnh Guanabara, nối giữa thành phố Rio de Janeiro với thành phố Niteroi, yêu cầu tài xế tấp vào lề rồi xông lên xe vào khoảng 5h30 (15h30 giờ Hà Nội).

Nhiều hành khách đã bị đe dọa và bắt làm con tin. Theo AFP, ít nhất 6 người đã được trả tự do, trong khi 16 người khác vẫn bị giam giữ. Hãng AAP cho biết tay súng bắt 37 người, trong đó 4 người đã được thả. Ngoài một khẩu súng, kẻ bắt cóc còn được cho là mang theo xăng.

Cảnh sát vũ trang hạng nặng đã bao vây chiếc xe và thương thuyết với tay súng, khiến giao thông trên cây cầu bị tê liệt suốt nhiều giờ. Các tài xế bị mắc kẹt buộc phải bỏ xe lại và sơ tán khỏi hiện trường.

Nghi phạm sau đó đã bị cảnh sát bắn chết. Những người được giải cứu cho biết tên này đã đổ xăng ra xung quanh và dọa đốt xe. Theo giới chức, y dường như "có vấn đề về tâm lý".

Ánh Ngọc (Theo AFP, AAP, RT)

hang chuc nguoi bi bat lam con tin tren xe buyt brazil Người đàn ông khống chế con tin, bắn bị thương một công an

Khống chế bạn gái, cố thủ trong căn nhà ở Hà Nội, Dũng đã bắn vào tay công an đến giải cứu con tin.

hang chuc nguoi bi bat lam con tin tren xe buyt brazil 1.200 học sinh trở thành "con tin" trong tranh chấp ngoại giao Mỹ- Nga

Mỹ và Nga cáo buộc các bên sử dụng trẻ em là con tin chính trị sau khi hàng chục giáo viên Mỹ làm việc ...

hang chuc nguoi bi bat lam con tin tren xe buyt brazil Người đàn ông Ukraine bắt cóc con tin đòi 1 triệu USD và trực thăng

Một cư dân thành phố Odessa, Ukraine đã kiềm chế các con tin trong nhiều giờ, đòi cung cấp 1 triệu USD và máy bay ...

/ vnexpress.net